Phượng hoàng tung cánh, FunPlus Phoenix khiến G2 Esports hiện nguyên hình “rạp xiếc” ngay tại sân nhà

G2 đã chứng minh chiến thắng 3 – 0 trước SKT trước đó chỉ là tai nạn.

Trận chung kết CKTG 2019 tái hiện lại kịch bản của 1 năm về trước với sự góp mặt của 2 đại diện đến từ khu vực LEC và LPL. Hẳn các bạn còn nhớ tại CKTG 2018, Invictus Gaming thời điểm đó là quá vượt trội so với phần còn lại và họ dễ dàng vượt qua 3 – 0 trước Fnatic để lên ngôi vô địch một cách hoàn toàn xứng đáng. Tại mùa CKTG năm nay, IG đã không thể bảo vệ thành công ngôi vương khi phải nhận thất bại ở trận bán kết trước những người đồng hương FPX. Và ngay trong lần đầu tiên tham dự 1 kì CKTG, FPX đã chứng minh được thực lực của mình khi tiếp tục đem về vinh quang cho khu vực LPL với việc đánh bại G2 với tỉ số 3 – 0.

FPX lên ngôi vô địch CKTG 2019 một cách hoàn toàn xứng đáng

Trước khi trận chung kết diễn ra, người hâm mộ đã được chứng kiến một lễ khai mạc vô cùng hoành tráng và dĩ nhiên họ cũng hi vọng vào một trận đấu hấp dẫn giữa G2 và FPX. G2 được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút khi vừa có được chiến thắng 3 – 0 trước SKT cộng thêm được sự cổ vũ đông đảo của khán giả nhà. Tuy nhiên những gì tinh túy nhất có lẽ đã được G2 thể hiện ở trận bán kết. Bước vào trận chung kết, G2 dường như không còn là chính mình, họ đã tỏ ra khá lép vế ngay từ khâu cấm/chọn. Tận dụng được điều này, FPX đã đem về được rất nhiều lợi thế ở giai đoạn đầu trận và dần dần lăn cầu tuyết. Trận đấu này chứng khiến sự vượt trội hoàn toàn của người đi rừng Tian bên phía FPX, anh hoàn toàn trên cơ hơn Jankos từ việc hoàn thành vòng rừng cho đến những tình huống đi gank rất triệt để. FPX đã bóp nghẹt G2 bằng chính khả năng macro tuyệt vời, thứ vũ khí được coi là mạnh nhất của G2. Và để rồi FPX đã biến G2 thực sự thành những chú hề tại chính sân nhà của mình, “Phượng Hoàng” lên ngôi vô địch một cách hoàn toàn xứng đáng.

Tian ăm danh hiệu MVP của trận chung kết với màn trình diễn hoàn hảo

FPX đã làm nên điều thần kì trong lần đầu tiên được tham dự CKTG, họ giúp LPL chứng minh được vị thế số 1 trong làng LMHT thế giới với lần thứ 2 liên tiếp vô địch. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa tiếp tục ủng hộ khu vực Trung Quốc khi CKTG 2020 được tổ chức tại chính sân nhà Thượng Hải. Chắc chắn họ sẽ làm hết sức để bảo vệ ngôi vương vào năm sau.

CKTG 2020 sẽ được tổ chức ở Thượng Hải - Trung Quốc