Playoff LPL Mùa Hè 2022 (28/08): Hạ gục EDG, TES tiến đến chung kết

LPL Mùa Hè 2022 Play-off (28/08): Bất ngờ dễ dàng vượt qua EDG với tỷ số 3-0, TES ngang nhiên tiến tới trận đấu cuối cùng gặp JDG.

Tưởng như sẽ có một trận đấu căng thẳng giữa một đội được coi là số 2 của LPL thời điểm hiện tại và một đội là Đương kim vô địch Thế giới, nhưng cuối cùng ai cũng phải bất ngờ khi EDG đã gục ngã quá nhanh trước TES.

Thất bại trong trận chung kết nhánh thắng, TES cần phải vượt qua đội vừa chiến thắng trong trận chung kết nhánh thua trước đó là EDG nếu như họ muốn gặp lại JDG ở trận đấu cuối cùng của mùa giải. Và sự thật họ đã làm được nhiều hơn tất cả những gì người hâm mộ kì vọng. Một trận thắng 3-0, áp đảo và nhẹ nhàng.

Ván 1: TES 1-0 EDG

Để đối phương có Kalista nhưng JackeyLove và Mark vẫn tỏ ra tự tin khi trong tay có cặp đôi Zeri và Lulu. Ở khu vực Đường Trên, Wayward cực kì hổ báo khi khoá vào Yone ở kèo đấu với Gnar trong tay Flandre. Khi trận đấu diễn ra, người ta một lần nữa phải nhắc đến sự xuất sắc của Tian, nhân tố chính đưa TES đến được thành công như hiện tại. Bao quát mọi khu vực và mang lại lợi thế cho mọi đường, Wukong trong tay Tian cũng có cho bản thân rất nhiều mạng hạ gục. Phút 32, TES có Baron và phút 34 họ cụ thể hoá ngay lập tức nó bằng chiến thắng sau ván đấu thứ nhất.

LPL Mùa Hè 2022 play-off (28/08): TES vs EDG

Ván 2: TES 2-0 EDG

Ván đấu kéo dài 40 phút là sân khấu hoàn hảo cho những hyper-carry hàng đầu khu vực LPL. Viper đã làm rất tốt xuyên suốt thời gian của trận đấu. Tuy nhiên pha giao ở phút thứ 39, EDG giao tranh quá rời rạc dẫn đến việc EDG mất hai vị trị đường đơn rất sớm, EDG mất con Baron và mất luôn chiến thắng của ván đấu dành cho TES.

LPL Mùa Hè 2022 play-off (28/08): TES vs EDG

Ván 3: TES 3-0 EDG

Lựa chọn đội hình với Sivir, Rakan, Vi và Ahri phần nào giúp EDG có khả năng cô lập mục tiêu cực tốt, và họ đã cụ thể hoá nó bằng 3 mạng hạ gục dẫn trước đối phương từ khá sớm. Sau đó thậm chí là một lăn cầu tuyết chậm rãi và cực kì hiệu quả của EDG, thành quả là họ có được con Baron ở ngay phút 20 của trận đấu. Nhưng bằng một cách “thần kì” nào đó, chênh lệch 10k tiền ở phút 27 vẫn không giúp EDG giao tranh thắng nổi TES, câu trả lời chính là con Zeri của JackeyLove. TES sau đó có Baron, và ngay cả khi họ để cho đối phương có được Linh Hồn Rồng Gió, đó cũng không phải là vấn đề quá lớn với TES. Cùng Zeri trong đội hình, TES quét sạch EDG ở phút 37 và kết thúc cặp BO5 một cách vô cùng bất ngờ và chóng vánh.

LPL Mùa Hè 2022 play-off (28/08): TES vs EDG

Với trận thắng trong cặp BO5 này, TES sẽ chính thức gặp lại JDG trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Cặp BO5 lần trước tuy chiến thắng dành cho JDG nhưng điều đó vẫn chưa nói lên được quá nhiều điều về thực lực của hai đội tuyển. Liệu đâu sẽ là nhà tân vô địch của LPL Mùa Hè 2022, câu trả lời sẽ có sau trận thư hùng giữa TES và JDG.