Preview ĐTCL 14.18: Làm lại Ezreal, tỉ lệ ra 4 vàng ở 8 tăng nhè nhẹ

Trong Preview ĐTCL 14.18 những thay đổi của phiên bản sắp tới, chúng ta sẽ được làm quen với một Ezreal bớt đần hơn và thay đổi tỉ lệ ở cấp 8.

Như các bạn đã biết thì sau khi bỏ truyền thống phiên bản giữa mùa, từ mùa 9.5 đến giờ có rất nhiều game thủ cho biết cảm thấy hụt hẫng và hơi chán khi 4 tháng chỉ quanh đi quẩn lại với một bộ tướng duy nhất của mùa đó.

Để giảm thiểu điều này, từ mùa 11 và sắp tới là phiên bản 14.18 của mùa 12, Riot Games sẽ cho ra mắt một phiên bản cập nhật giữa mùa mini – với rất nhiều thay đổi như làm lại tướng/Tộc/Hệ, thêm trang bị mới (giống như bộ Tạo Tác mới thêm vào của mùa 11). Nên có thể xem như mùa 12.25 cũng được vì rất nhiều vị tướng sẽ thay đổi hoàn toàn lối chơi, cách ghép đội hình của chúng.

Hôm nay hãy cùng tìm hiểu về đợt làm lại Ezreal sắp tới và một chút điều chỉnh về tỉ lệ roll 4 vàng ở cấp 8 :

Làm lại Ezreal để dồn sát thương AP cho mục tiêu đầu tốt hơn, bớt đần

Có hai thách thức chính với Ezreal. Đầu tiên, cơ chế AI của vị tướng này hơi đần nên thường dịch chuyển tức thời đến nơi nguy hiểm trong khi sử dụng kỹ năng (ví dụ như nhảy hẳn lên hàng đầu, hàng hai). Giờ đây, Ezreal sẽ chỉ nhảy nếu có địch ở gần, điều này có nghĩa là người chơi có thể yên tâm để Ezreal ngay hàng sau để gây sát thương đầu ra liên tục.

Thứ hai, Ezreal thực sự gặp khó khăn khi đối đầu với một tướng đỡ đòn mạnh có 3 trang bị chuẩn, và do kỹ năng bị chia ra nhiều mục tiêu nữa nên vai trò chính của Ezreal hiện tại chỉ là làm mềm các tướng mà thôi. Trong ĐTCL 14.18 thì mục tiêu đầu tiên trúng Cung Ánh Sáng sẽ nhận thêm 1 lượng sát thương AP sốc nữa (thay vì sát thương tổng là chỉ số AD + AP như trước), khiến Ezreal có khả năng dồn sát thương đa dạng với những mục tiêu tank đang đầu tư chống chịu STVL.

Điều này cũng làm cho các vật phẩm như Diệt Khổng Lồ và Shojin tốt hơn cho Ezreal vì có thêm chỉ số AP cho lượng sát thương phép sốc đó.

Tỉ lệ ra 4 vàng ở 8 tăng nhè nhẹ

Một thay đổi nhẹ nhưng không biết là có ảnh hưởng lớn đến lối chơi hay không chính là việc tỉ lệ roll 4 vàng trong cửa hàng đã được tăng từ 20% lên 22% trong 14.18 sắp tới. Đây là động thái được đánh giá là sẽ giúp ích khá nhiều cho lối chơi rush 8 hiện tại, vốn đang hơi lép vế trước reroll các tướng mốc vàng thấp, giúp nâng cấp tướng và tìm khung bài dễ hơn 1 chút.

Thay đổi nhẹ như vậy là vì có một số lo lắng rằng bất kỳ tỉ lệ nào cao hơn một tí sẽ dẫn đến việc ra 3 sao 4 vàng ở ngay cấp 8 (thay vì lên 9). Tuy vậy với một chút sự giúp ích từ Lõi, Cổng Dịch Chuyển hay Bùa, thì nó hoàn toàn có thể xảy ra nếu người chơi đỏ tay.