Preview ĐTCL 14.20: Giáp Gai và Vuốt Rồng được buff, nerf meta 4-5 vàng hiện tại

Bản cập nhật ĐTCL 14.20 sẽ điều chỉnh lại sức mạnh hàng loạt vị tướng, trang bị và cả Lõi theo lời Mortdog để chỉnh sửa meta lại theo chiều hướng mới.

Sau khi ĐTCL 14.19 được ra mắt thì phần lớn meta hiện tại xoay quanh các đội hình fast 8-9 với bộ tướng chủ chốt là 4-5 vàng. Tất nhiên với một meta một chiều như thế có lẽ sẽ không khiến nhiều người thích thú khi các Tộc như Bảo Hộ rõ ràng quá mạnh và xuất hiện trong hầu hết các đội hình top meta.

Không còn phụ thuộc vào việc lên cấp nữa, và qua đó khiến cơ hội cho các bài đấu khác lạ lẫm được trọng dụng hơn.

Hãy cùng đi sâu vào những hay đổi trong ĐTCL 14.20 dưới đây :

Bản 14.20 sẽ có một vài thay đổi lớn ở những đội hình top đầu meta như thường lệ. Chúng ta thấy meta RẤT tập trung vào 4 và 5 vàng, vì vậy chúng sẽ là mục tiêu đầu tiên để nerf. Pháp Sư cũng cần một số trợ giúp để không quá chìm nghỉm trong meta.

Từ đó, bạn sẽ thấy rất nhiều thay đổi NHỎ để chuyển sức mạnh sang những bất tương đồng. Ví dụ, một trong số đó sẽ là nerf 3 Liên Hoàn nhưng bù lại thì buff Ashe/Kass/Akali để khiến chúng ít phụ thuộc hơn vào Tộc.

Cuối cùng, bạn sẽ thấy một số điều chỉnh ở mức trung bình với những thay đổi nhẹ như loại bỏ các đơn vị hoặc thay đổi trang bị từ Lõi huy hiệu/vương miện. Và sau đó là một vài buff cho các trang bị được coi là khá tệ hiện tại như Giáp Gai và Vuốt Rồng.

Tuy nhiên, vẫn luôn có một số thay đổi khiến trò chơi trở nên thú vị. Bao gồm việc Lõi Kim Cương Chờ Đợi Xứng Đáng II sẽ có thời gian tác động là cả game, khiến cho việc nâng cấp 4 sao tướng 2 vàng nào đó giờ trở nên hoàn toàn khả thi!

Có vẻ như Riot Games đang muốn hướng meta về lại thời reroll trước đây hoặc ít ra cân bằng giữa 4-5 vàng và reroll chứ không phải Bảo Hộ và những người bạn hiện tại. Phiên bản ĐTCL 14.20 sẽ ra mắt vào ngày 9/10 sắp tới, hãy cùng xem phiên bản mới sẽ thay đổi bộ mặt của meta hiện tại ĐTCL ra sau.