Nhận định cặp đấu GAM vs FLY - Vòng Thụy Sĩ CKTG 2024 ngày 3/10 mới nhất

Đối thủ đầu tiên của GAM Esports trong vòng Swiss CKTG 2024 sẽ là FlyQuest, nhà đương kim vô địch và hạt giống số 1 của khu vực LCS

Kết thúc vòng khởi động CKTG 2024, GAM Esports - đại diện số 1 của VCS, đã có màn trình diễn ấn tượng với chuỗi trận bất bại, chính thức giành vé vào vòng Thụy Sĩ. Tại đây, đối thủ đầu tiên của Levi và các đồng đội sẽ là FlyQuest, nhà vô địch LCS Mùa Hè 2024.

Nhận định cặp đấu GAM vs FLY - Vòng Thụy Sĩ CKTG 2024 ngày 3/10 mới nhất

GAM được cho là khá may mắn khi đối thủ là FlyQuest, bởi dù hạt giống số 1 của Bắc Mỹ vẫn được đánh giá cao hơn, nhưng so với những cái tên sừng sỏ như Hanwha Life Esports, Bilibili Gaming hay G2 Esports, đây là kịch bản có lợi nhất cho đại diện của VCS.

FlyQuest là một đội tuyển ổn định với lối chơi linh hoạt. Đội hình của họ có sự kết hợp giữa kinh nghiệm dày dặn của Bwipo và tiềm năng từ những ngôi sao trẻ như Inspired, Quad, Massu và Bushido. Trong mùa giải vừa qua, FLY thể hiện rõ khả năng chơi macro tốt và tận dụng hiệu quả sai lầm của đối thủ.

Dù đối mặt với một đội tuyển mạnh từ Bắc Mỹ, người hâm mộ GAM vẫn có lý do để lạc quan. GAM từng có "cái duyên" đặc biệt với các đội LCS, như chiến thắng vang dội trước Team Solo Mid tại CKTG 2017 hay mới đây là màn hạ gục Team Liquid tại CKTG 2023.

Nhận định cặp đấu GAM vs FLY - Vòng Thụy Sĩ CKTG 2024 ngày 3/10 mới nhất

Xét về tổng thể, FlyQuest vẫn có phần vượt trội hơn ở mặt kỹ năng và chiến thuật. Tuy nhiên, vị trí đường trên của Bwipo có thể là điểm yếu trong đội hình LCS. Dù có kinh nghiệm, Bwipo gặp không ít khó khăn khi chuyển sang chơi đường trên và phải đối đầu với những tài năng hàng đầu như Kiaya. Nếu Kiaya có thể áp đảo Bwipo, GAM sẽ có cơ hội lớn để tạo tiền đề cho chiến thắng.

Với đội hình kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm của Kiaya, Levi và sự bùng nổ của Emo, EasyLove và Elio, cùng tinh thần mạnh mẽ sau màn trình diễn xuất sắc tại vòng Play-in, đây có thể là cơ hội tốt nhất để GAM đánh bại một nhà vô địch LCS.