PUBG Mobile và PUBG ra mắt khi nào?

PUBG Mobile và PUBG ra mắt khi nào? Hãy cùng tìm hiểu về sự phát triển của PlayerUnknown's Battlegrounds trên PC và Mobile.

PlayerUnknown's Battlegrounds, hay còn được biết đến với cái tến PUBG, là tựa game Multiplayer thuộc thể loại bắn súng và Battle Royale, do PUBG Corporation, Bluehole thiết kế và phát triển. lấy cảm hứng từ một bộ phim được ra mắt vào năm 2000 mang tên Battle Royale.

PUBG được coi là tựa game định hình thể loại Bắn súng sinh tồn

Phiên bản beta của PUBG trên Steam được phát hành vào tháng 3 năm 2017 và bản đầy đủ được ra mắt ngày 20/12/2017. Ngay sau đó, trò chơi cũng đưa lên hệ console, trên Xbox One.

Đến đầu năm 2018, phiên bản Steam đã bán được hơn 30 triệu bản và có số người cung chơi cao tới hơn 3 triệu, khiến cho PUBG trở thành trò chơi được chơi nhiều nhất trên Steam. Trò chơi cũng được Tencent Games phát hành ở Trung Quốc, sau đó bắt đầu được phát triển trên smartphone với hai phiên bản: PUBG Mobile Timi và PUBG Mobile Lightspeed and Quantum.

PUBG Mobile thậm chí còn phát triển hơn cả PUBG

Tháng 3 năm 2018, Tencent Games và PUBG Corp đã kết hợp để cho ra mắt chính thức PUBG Mobile Lightspeed and Quantum phiên bản quốc tế (gọi tắt là PUBG Mobile) với máy chủ được đặt ở 5 khu vực là: Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu, Châu Á và KR/JP (Hàn Quốc/Nhật Bản).

Vào tháng 11/2018, VNG đã hợp tác cùng Tencent để phát triển PUBG Mobile tại VIệt Nam. Trò chơi ban đầu được phát hành trên IOS trước và rồi vài ngày sau mới có phiên bản quốc tế. Tuy dành riêng cho thị trường Việt Nam nhưng bản này vẫn kết nối với máy chủ quốc tế.

PUBG Mobile chính thức được phát hành tại Việt Nam vào  ngày 26 tháng 11 năm 2018

PUBG nhận được nhiều nhận xét tích cực từ các nhà phê bình trong cả giai đoạn early access và cả phiên bản phát hành cuối cùng. Trò chơi nhận được một số đề cử cho hạng mục "Game của năm" và các giải thưởng lớn nhỏ khác trong năm 2017, và được xem là trò chơi định hình của thể loại chiến đấu sinh tồn - Battle Royale.