[VCS Mùa Hè 2020 Tuần 5 Ngày 1] 17h00 ngày 17/7 – CES vs. GAM: Chốt chặn cuối cùng của VCS

GAM có chặn được CES?
[VCS Mùa Hè 2020 Tuần 5 Ngày 1] 17h00 ngày 17/7 – CES vs. GAM: Chốt chặn cuối cùng của VCS

Tuần thi đấu cuối cùng của lượt đi VCS cho thấy sự kịch tính ngay từ ngày thi đấu đầu tiên. Mọi sự chú ý đổ dồn về cặp đấu giữa CESGAM Esports. CES hiện đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp với hiệu số 11-1, liệu GAM Esports với những siêu sao trong đội hình có đủ khả năng để chặn đứng CES.

103370911_885015155339970_6645137510939921614_o

Từ một đội tuyển không mấy được quan tâm trước khi mùa giải bắt đầu, CES hiện đang chễm chệ trên đỉnh bảng xếp hạng. Nếu trận đấu này diễn ra sớm hơn, người ta chẳng thể nào nghĩ rằng CES có cơ hội để quật ngã được GAM, nhưng thực tại thì lại trái ngược hoàn toàn. GAM Esports giờ đây là hy vọng cuối cùng của VCS để chặn đứng Thần Khuyển.

So với 1 năm trước, những gì CES làm được vượt qua hoàn toàn những gì người hâm mộ của họ trông đợi. Từ một đội tuyển bị đẩy đến bờ vực xuống hạng, gục ngã đau đớn trước playoff cho đến kỷ lục của VCS. Từ con số 0 và giờ là những người hùng, niềm tin mãnh liệt cùng sự cố gắng bền bỉ chính là yếu tố quan trọng giúp CES có kết quả ngày hôm nay. LL, Xuhao hay Yado có tiềm năng, nhưng lại chưa bao giờ phát huy được hết. Tuy vậy, CES không hề loại bỏ họ, ban lãnh đạo cho những tuyển thủ ấy cơ hội và giờ họ đang nhận quả ngọt từ sự tin tưởng ấy.

_MG_1226

Với sự phát triển của các tuyển thủ, CES có một đội hình rất cân bằng. Họ không quá yếu ở một vị trí nào cả, mọi vị trí đều có thể tỏa sáng khi đội cần nhất. Chúng ta đã thấy LL ghi dấu ấn ở những trận đấu đầu tiên, một Xuhao tự tin cướp Baron dù đang thua 9.000 tiền, Yado làm choáng nhiều thành viên, Artemis bắn hết hay những tình thuống Thiên Mệnh Khả Biến của RonOP.  CES có quá nhiều kế hoạch khi các chủ lực của họ chơi không đúng phong độ. Chính điều này góp phần tạo nên chuỗi thành tích ấn tượng của Thần Khuyển.

Bên cạnh đó, CES đang thống trị VCS với lối chơi có phần khác biệt các đội còn lại. CES hiểu rằng họ là một đội và mỗi thành viên đều có nhiệm vụ riêng của mình, họ cố gắng hoàn thành những nhiệm vụ ấy và tạo nên một bộ máy hoàn hảo. CES có cách tiếp cận trận đấu thông minh. Họ hiếm khi lao vào giao tranh mà không có cơ sở, dưới sự dẫn dắt của HLV Archie và HLV Lee, CES hiểu rõ rằng họ mạnh nhất khi nào từ đó tạo nên những pha giao tranh không tưởng.

106120567_1648097935368516_5929556635770848491_o

Với GAM Esports, họ luôn có những ngôi sao trong đội. Hiện tại nửa trên bản đồ của họ đang quá uy lực, LeviDia1Kiaya là những nhân tố chính để GAM thực hiện cách chơi “lăn cầu tuyết” của mình. Levi đã không còn quá vượt trội về kỹ năng cá nhân so với những người đi rừng khác, đôi lúc anh cũng nằm xuống ở rừng địch do bất cẩn, nhưng kinh nghiệm và hiểu biết về trò chơi khiến phần lớn đối thủ rất e ngại siêu sao của GAM. Trước Xuhao đang có tâm lý quá tốt, cộng với sự ranh mãnh trong những pha tranh chấp mục tiêu, liệu Levi sẽ làm gì để kiểm soát khu rừng?

So sánh về đội hình thi đấu hiện tại, dù GAM có nửa trên mạnh nhất giải đấu chăng nữa, nửa dưới bản đồ của họ thật sự đáng lo. Đặc biệt ở vị trí xạ thủ, Easylove, Genza hay Jisoo đều không phải những xạ thủ đủ tốt sánh vai cùng Slay. Rất nhiều trận đấu mà Kiaya và Dia1 phải hoạt động hết công suất nhằm gồng gánh vị trí xạ thủ của đội. Đối đầu, bộ đôi ArtemisRonOP đang có phong độ cao, GAM Esports sẽ phải có kế hoạch cụ thể và rõ ràng nhằm đem về những vị tướng có lợi và hạn chế sức mạnh cặp đôi CES.

_MG_1232

GAM đã không ít lần làm người hâm mộ thất vọng khi gục ngã tại trận chung kết VCS Mùa Xuân cũng như trận tái đấu Team Flash vào tuần trước. Nhưng bản lĩnh và dáng dấp của một đội tuyển lớn vẫn còn đó, trong trận chiến với CES sắp tới liệu khán giả tại GG Stadium có thể chứng kiến khí chất của một đội tuyển từng 3 lần vô địch VCS. Mọi hy vọng của giải đấu đang đổ dồn lên vai Levi và các đồng đội, chặn đứng chuỗi thắng của CES sẽ là lời khẳng định đanh thép nhất về sức mạnh của GAM. Còn với CES, áp lực phải thắng của họ không quá lớn. Chiến thắng tất nhiên tốt hơn, thắng GAM Esports giúp họ thiết lập kỷ lục bất bại sau lượt đi cũng như khẳng định vị thế ứng cử viên vô địch. Còn nếu thất bại, họ sẽ có cơ hội để nhìn lại bản thân, rút ra bài học rồi lại bước tiếp con đường chinh phục VCS.