PVB và GAM ESPORTS: 2 đội tuyển “đáng xem” tại VCS mùa hè 2019

Chưa đầy 1 tháng nữa VCS mùa hè 2019 sẽ chính thức khởi tranh, hãy cùng đánh giá qua về lực lượng 2 đội tuyển “đáng xem” là PVB và GAM ESPORTS sau vụ "lùm xùm" vừa qua.

1. Phong Vũ buffalo

PVB có lẽ là 1 trong số ít những đội không có bất cứ sự thay đổi nào trong đội hình. Đặc biệt sau những tin đồn về việc Zeros hay Patele rời PVB, ngay lập tức trang fanpage PVB đăng trạng thái khẳng định đội hình PVB vẫn giữ nguyên và không có gì thay đổi. Vẫn là những cái tên quen thuộc:
- Đường trên: Zeros  - Mặc dù phong độ không được tốt trong giải MSI vừa qua nhưng anh vẫn luôn là tuyển thủ có kĩ năng tốt nhất nhì VCS với khả năng đi lane, xử lý tình huống, “gánh đội” rất mạnh ở cuối game.
- Đi rừng: Meliodas/Xu hào - Sự ổn định của Meliodas, sự xông xáo của Xu hào chắc chắn sẽ giúp PVB có nhiều lựa chọn cho chiến thuật trong từng trận đấu.
- Đường giữa: Naul - Luôn luôn thi đấu tròn vai và không ít những trận bùng nổ, Naul luôn là chỗ dựa về mặt tinh thần, là bàn đạp cho PVB bay xa tại VCS.
- Cặp đôi đường dưới: Bigkoro/Palete. Cặp đôi phải nói là có sự gắn kết nhất ở VCS. Một Bigkoro tự tin xông xáo, một Palete kĩ năng cao, đa dạng về tướng. Nếu thi đấu đúng phong độ rất khó có thể tìm được một cặp đôi nào có thể đi đường lại với họ ở VCS.

PVB giữ nguyên đội hình tại VCS hè 2019

Bộ khung với những tuyển thủ có kĩ năng cao, sự gắn kết với nhau trong thời gian dài cùng với đó là sự ổn định thì PVB sẽ vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch VCS mùa hè 2019 này.

2. GAM ESPORTS

GAM cũng là một đội tuyển có lực lượng fan rất hùng hậu nhờ lối đánh thiên về chiến thuật, những con bài dị, tài huấn luyện của HVL Tinikun. Nhưng với việc chỉ đạt hạng 5 ở VCS mùa xuân, chắc chắn GAM sẽ phải bổ sung nhiều nhân sự khắc phục các yếu điểm nếu muốn đi xa ở VCS hè năm nay.

- Đường trên: Nhiều khả năng vẫn là Kiaya. Mặc dù thành tích của GAM không tốt nhưng Kiaya vẫn luôn là cái tên thi đấu ổn định, đem lại sự đột biến cho GAM. Không ít lần Kiaya được so sánh tiệm cận với Zeros của PVB. Đáng nói mới đây anh đã đạt được hạng Thách Đấu ở máy chủ Hàn Quốc với hơn 600đ .

 

Kiaya đạt 600 điểm thách đấu Hàn Quốc

- Đi rừng: “Bom tấn” Levi chính thức quay trở lại GAM sẽ là tuyển thủ được chú ý bậc nhất ở mỗi mà GAM thi đấu. Hẳn nhiều người vẫn không thể nào quên sự thăng hoa của Levi đã giúp cho GAM gặt gái được rất nhiều thành công trong quá khứ. Với lối đánh hiện đại, mạnh mẽ, đặc trưng của VCS, Levi từng là nỗi khiếp sợ trong rừng với các vị trí đối địch. Trong chuyến trở lại lần này nhiều người kì vọng Levi sẽ khiến GAM trở lại với ánh hào quang từng có.

Levi quay lại mái nhà xưa GAM

- Đường giữa: Blaze - cựu tuyển thủ của UTM sẽ vẫn là sự lựa chọn cho vị trí đường giữa của GAM. Với kĩ năng cao - “master” với con tướng Zoe, Blaze không ít lần gánh những người đồng đội của mình tại VCS mùa xuân 2019 vừa qua. Với lối đánh tự tin, chắc chắn của mình cùng với sự xuất hiện của “thần rừng” Levi, đường giữa của GAM cũng sẽ là một điểm nóng rất đáng xem.
- Cặp đôi đường dưới: Police/Yin. Đây có thể coi là mắt xích yếu nhất của Gam ở VCS mùa xuân vừa qua. Khả năng đi đường, sự gắn kết giữa 2 tuyển thủ này vẫn còn nhiều hạn chế. Việc phải chuyển từ vị trí xạ thủ sang đánh hỗ trợ có lẽ khiến Yin không thể hiện được đúng phong độ của mình. Đây chắc chắn là 1 điểm quan trọng để các đội tuyển khác có thể khai thác.

Tuy nhiên với tham vọng rất lớn ở VCS mùa hè 2019 , HLV Tinikun cùng với ban huấn luyện GAM chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở “bom tấn” Levi trong khi vẫn còn rất nhiều tuyển thủ chất lượng đang chưa gia nhập đội tuyển nào.