Quadra rồi tới cả Penta, đoạt hết MVP,…Ruler hoàn tất màn “farm gà” ngay trong màn ra mắt LPL Mùa Xuân 2023

ĐKVĐ kiêm Tuyển Thủ và Xạ Thủ Xuất Sắc Nhất LCK gánh kèo đưa JDG vượt qua BLG sau 3 ván đấu cân não.

Không bõ công chờ đợi của số đông người hâm mộ về cặp đấu tâm điểm của tuần khai mạc LPL Mùa Xuân 2023, JD Gaming và Bilibili Gaming đã trình diễn tất cả những tinh hoa của hai trong số những ứng viên nặng ký cho ngôi vương. BLG – đội tuyển đã vô địch Demacia Cup 2022 và lọt vào tới trận Chung kết của Weibo Cup – đã cho thấy họ chuẩn bị kỹ càng thế nào cho loạt Bo3 với ĐKVĐ LPL. Ngược lại, JDG cũng thể hiện rằng họ đầu tư lắm tiền nhiều của vào thị trường chuyển nhượng tiền mùa giải 2023 là có lý do để hướng tới những đỉnh cao chưa từng đạt được.

Dưới đây là phẩn tổng hợp nhanh của ba ván đấu giữa JDG vs BLG đã diễn ra vào tối qua (14/01):

Game 1: XUN đã liên tục có mặt ở đường trên để dồn tài nguyên cho Gwen trong tay Bin. Chiến thuật này đã thành công bởi Bin đã có Chiến Công Đầu, lấy được trụ đầu và đè bẹp Aatrox của 369. Nhưng rồi thời gian trôi đi, JDG đã chứng minh tại sao họ lại là ĐKVĐ LPL với nỗ lực câu kéo thời gian đỉnh cao. Với đội hình có Maokai và Yuumi, Sivir của Ruler được bảo vệ tận răng và gần như bất khả xâm phạm trước mỗi pha lao vào của địch thủ. Cả XUN lẫn Bin dường như sốt ruột đến mức lao thẳng vào giao tranh mà không có nhiều tiền đề. Chung cuộc, JDG cầm Linh Hồn Rồng Đất và bùa lợi Baron đã áp đảo hàng loạt giao tranh late-game và tôn vinh Ruler bằng cú Quadrakill trước khi vượt lên dẫn 1-0 sau ván đấu cân não hơn 40 phút đồng hồ.

Game 2: BLG vẫn tuyệt đối tin vào chiến lược nuôi lớn Bin và lần này họ đã thành công. XUN giúp Bin ghi được Chiến Công Đầu và dùng nó để lăn cầu tuyết không tưởng ở nửa trên bản đồ. Từ đó, Gnar của BLG làm tất cả nhiệm vụ khó khắn nhất từ solo kill 369, bắt lẻ chủ lực địch và đẩy đường nhanh tới chóng mặt. Tất cả những gì mà JDG làm được là bắt bớ Yagao sắm vai “chim mồi”. Ngay khi họ dùng hết tài nguyên trong giao tranh để làm điều đó, Bin và ELK đã không mắc sai lầm để trừng phạt tối đa, cân bằng tỉ số 1-1 sau 32 phút khi đang sở hữu Linh Hồn Rồng.

Game 3: Ba Baron, linh hồn Rồng Nước, một Rồng Ngàn Tuổi và ba Nhà Lính,…là nguồn lực giúp Ruler ghi Pentakill đầu tiên để khép lại ngày ra mắt đáng nhớ trên đấu trường LPL. Nghe thì có vẻ giản đơn nhưng JDG đã cùng với BLG bước vào màn marathon thể lực kéo dài tới 48 phút đồng hồ. Mà ở đó, Camille của Bin đã gây ra quá nhiều sự phiền nhiễu với kỹ năng cá nhân thượng thừa. “Một cánh én không thể làm nên mùa xuân”, Bin hay nhưng đồng đội lại không như vậy khiến bao nỗ lực chặn lính, đẩy lẻ và bắt mục tiêu chớp nhoáng của ngôi sao đường trên này trở nên công cốc.

Tôi muốn thích nghi (tại LPL) nhanh nhất có thể và giành được nhiều MVP như đã từng làm ở LCK. Tôi hy vọng đội tuyển vẫn có thể vui vẻ dù thắng hay thua. Chúng tôi sẽ cùng nhau trải qua tất cả cung bậc cảm xúc đó. Chúc mừng năm mới (bằng tiếng Trung)!” – Ruler trả lời phỏng vấn sau trận đấu.

Đánh bại BLG kịch tính, Ruler ẵm trọn “cú đúp” MVP trong hai ván thắng của JDG,…ĐKVĐ LPL đã có màn chào sân không thể mỹ mãn hơn. Họ sẽ có nửa tháng nghỉ ngơi trước khi ra sân vào Tuần 3 vòng bảng LPL Mùa Xuân 2023 gặp Ninjas in Pyjamas (tiền thân là Victory Five) vào lúc 16g00 ngày 02/02. Còn với BLG, họ sẽ đối đầu với FunPlus Phoenix – đội tuyển cũng vừa thua Team WE 1-2 – vào lúc 16g00 ngày 18/01 trước khi bước vào kỷ nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài gần hai tuần lễ.