Quản lý Cho của Griffin bị sa thải, Still8 “phản pháo” cáo buộc "hợp đồng nô lệ" của cựu HLV cvMax

Cựu HLV Griffin - cvMax cáo buộc CEO kiêm quản lý của Griffin ăn chặn tiền hợp đồng chuyển nhượng của Kanavi. Still8 tiết lộ một vài thông tin và cho biết không hề có hợp đồng chuyển nhượng nào cả.

Trong thông báo mới nhất, CEO của Still8, công ty mẹ của Griffin công khai xin lỗi cựu huấn luyện viên Kim "cvMax" Dae-ho cũng như ghi nhận đóng góp to lớn của vị huấn luyên viên này cho đội tuyển.

Đồng thời, vào ngày 19/10, ông cũng sa thải CEO kiêm quản lý Griffin - Cho Gyu-nam vì những rắc rối gây ra. Tuy vậy, trong thông báo cũng làm rõ một số vấn đề hợp đồng của tuyển thủ Kanavi.

Quản lý Cho của Griffin bị sa thải, Still8 “phản pháo” cáo buộc hợp đồng nô lệ của cựu HLV cvMax - Ảnh 1.

Bên trong STILL8 E-Sportainment. Ảnh: Dotesport.

Trước đó, cựu HLV cvMax cáo buộc Cho Gyu-nam gây ảnh hưởng đến hợp đồng của người chơi. Đặc biệt, ông Cho ép người chơi đi rừng Seo "Kanavi" Jin-hyeok ký hợp đồng chuyển nhượng cho JD Gaming (2 năm cho thuê và 3 năm chuyển nhượng mới). Tuy nhiên, Still8 đã tiết lộ một phần hợp đồng và cho biết không hề có hợp đồng chuyển nhượng nào giữa Kanavi và JD Gaming được ký kết.

Việc chuyển nhượng Kanavi còn tuỳ theo kết quả thương lượng giữa 2 đội tuyển, nhưng hiện tại chưa có hợp đồng đó. Qua đó, Still8 phủ nhận cáo buộc của cvMax về con số 1 tỷ Won phí chuyển nhượng từ JD Gaming. Đồng thời, họ cũng cho biết khoản phí cho thuê Kanavi sẽ được thanh toán tuỳ thuộc vào thời gian chứ không trả ngay từ đầu.

Hiện tại, Griffin đang cho FW thuê Rather, đồng thời chuyển nhượng Plex cho LNG. Kết quả cuối cùng về vấn đề của Kanavi sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với Griffin/Still8.

Quản lý Cho của Griffin bị sa thải, Still8 “phản pháo” cáo buộc hợp đồng nô lệ của cựu HLV cvMax - Ảnh 3.

Kanavi là chuyển nhượng hay cho thuê? Ảnh: Griffin.

Theo bộ luật chính thức của Riot về LCK 2019 được quy định ở điều 3 khoản 3: mỗi đội tuyển chỉ được phép cho thuê tối đa 1 tuyển thủ ở tất cả các giải bao gồm LCK, Challengers Korea và giải chuyên nghiệp ở các khu vực khác.

Do đó, nếu mọi chuyện chính xác như lời của Still8, Griffin sẽ vi phạm điều luật nói trên khi cho thuê cùng lúc 2 thành viên Rather và Kanavi. Ngược lại, Griffin sẽ phải giải trình những vấn đề liên quan mà họ đã phủ nhận (hợp đồng chuyển nhượng, phí chuyển nhượng 1 tỷ Won...)

Hiện theo trang Global Contract Database, Plex được xác nhận là hợp đồng chuyển nhượng, Rather là hợp đồng cho thuê và Kanavi là hợp đồng chuyển nhượng.