'Quản lý GAM nợ lương tuyển thủ nhưng vẫn có tiền đi du lịch, mua xế hộp, HLV Yuna còn 1k trong túi vẫn không được trả tiền'

Đó là những nội dung mới nhất mà Tinikun đề cập đến trong đoạn status mới nhất về vụ lùm xùm liên quan đến GAM Esports.

Sự việc liên quan đến vấn đề nợ lương của GAM Esports tưởng chừng như đã tạm lắng xuống, thì mới đây, cựu HLV Tinikun lại tiếp tục đăng tải một bài viết giải thích rất cặn kẽ và chi tiết về hệ thống vận hành, tình trạng tài chính và quá trình tìm kiếm các nhà tài trợ của GAM trong vòng 2 năm, từ 2018 đến giữa năm 2020.

Quản lý GAM nợ lương tuyển thủ nhưng vẫn có tiền đi du lịch, mua xế hộp, HLV Yuna còn 1k trong túi vẫn không được trả tiền - Ảnh 1.

Bài viết có nội dung rất dài và gần như tóm lược đầy đủ quá trình hoạt động của Tinikun tại GAM trong 2 năm này. Cụ thể, ngoài công tác huấn luyện, Tinikun cũng kiêm luôn vai trò tìm kiếm nhà tài trợ, hỗ trợ hợp đồng quảng cáo hình ảnh cho đối tác, cũng như trực tiếp tham gia vào công tác chuyển nhượng tuyển thủ.

Nội dung bài viết như sau:

Quản lý GAM nợ lương tuyển thủ nhưng vẫn có tiền đi du lịch, mua xế hộp, HLV Yuna còn 1k trong túi vẫn không được trả tiền - Ảnh 2.
Quản lý GAM nợ lương tuyển thủ nhưng vẫn có tiền đi du lịch, mua xế hộp, HLV Yuna còn 1k trong túi vẫn không được trả tiền - Ảnh 3.
Quản lý GAM nợ lương tuyển thủ nhưng vẫn có tiền đi du lịch, mua xế hộp, HLV Yuna còn 1k trong túi vẫn không được trả tiền - Ảnh 4.
Quản lý GAM nợ lương tuyển thủ nhưng vẫn có tiền đi du lịch, mua xế hộp, HLV Yuna còn 1k trong túi vẫn không được trả tiền - Ảnh 5.
Quản lý GAM nợ lương tuyển thủ nhưng vẫn có tiền đi du lịch, mua xế hộp, HLV Yuna còn 1k trong túi vẫn không được trả tiền - Ảnh 6.

Kết thúc phần tóm lược về phương thức vận hành của GAM trong giai đoạn đầu, phần còn lại của bài viết nói về việc chủ cũ của GAM cũng như Tinikun buộc phải rao bán đội tuyển này. Và khi GAM đổi chủ, cũng là lúc những bê bối về tiền bạc bắt đầu trở nên trầm trọng (dù trước đó, việc chậm lương cũng đã xuất hiện).

Trong một bình luận mới đây, anh L. - Chủ sở hữu cũ của GAM cũng tuyên bố rằng đội ngũ quản lý mới của đội tuyển này vẫn còn đang nợ mình 200 triệu VND. Vấn đề này cũng đã được Tinikun nhắc đến trong bài viết vừa đề cập. Bên cạnh đó, trong rất nhiều hoạt động thi đấu và sinh hoạt của GAM, Tinikun và một số thành viên khác cũng phải bỏ tiền túi để lo liệu:

Quản lý GAM nợ lương tuyển thủ nhưng vẫn có tiền đi du lịch, mua xế hộp, HLV Yuna còn 1k trong túi vẫn không được trả tiền - Ảnh 7.
Quản lý GAM nợ lương tuyển thủ nhưng vẫn có tiền đi du lịch, mua xế hộp, HLV Yuna còn 1k trong túi vẫn không được trả tiền - Ảnh 8.
Quản lý GAM nợ lương tuyển thủ nhưng vẫn có tiền đi du lịch, mua xế hộp, HLV Yuna còn 1k trong túi vẫn không được trả tiền - Ảnh 9.
Quản lý GAM nợ lương tuyển thủ nhưng vẫn có tiền đi du lịch, mua xế hộp, HLV Yuna còn 1k trong túi vẫn không được trả tiền - Ảnh 10.

Có thể thấy được rằng trong bài đăng này, Tinikun đã mang đến cho người đọc một khối lượng thông tin khổng lồ và những con số thống kê khá chi tiết về phương thức vận hành của GAM, cũng như những góc khuất đằng sau hậu trường.

Đoạn cuối bài đăng, anh còn thẳng thừng chỉ trích Quản lý của GAM Esports vì không hề có động thái muốn thanh toán số tiền nợ đã liệt kê ở trên. Tinikun cho biết không chỉ Zeros, mà cả HLV Yuna cũng nhờ cậy anh đòi lại số tiền 40 triệu VND nợ lương: "Mày nói anh Vinh trả lương cho anh đi, anh có 1000 trong túi à, anh còn phải mượn Palette 300k nữa."

Tuy nhiên, khi số tiền nợ còn chưa được thanh toán, thì Quản lý của GAM vẫn có thể mua được xe hơi và đi du lịch Phú Quốc. Dù không nói thẳng ra, nhưng có vẻ Tinikun muốn ám chỉ việc đội ngũ lãnh đạo của GAM đang có dấu hiệu thất tín và muốn "xù nợ".

Quản lý GAM nợ lương tuyển thủ nhưng vẫn có tiền đi du lịch, mua xế hộp, HLV Yuna còn 1k trong túi vẫn không được trả tiền - Ảnh 11.

Bên cạnh đó, vụ việc liên quan đến vấn đề Zeros cũng được vị cựu HLV này nhắc đến, và phần cuối bài viết, anh hứa hẹn rằng sẽ đăng một bài viết riêng nói về lý do tại sao thương vụ Zeros sang Trung Quốc bị đổ bể, và những khúc mắc liên quan đến vấn đề nợ lương giữa Zeros và GAM.

Tinikun cũng hé lộ rằng số tiền mà GAM đang nợ Zeros hiện tại chính xác là 100 triệu VND, và vẫn chưa có dấu hiệu muốn thanh toán. Điều đáng nói là trái ngược với hàng loạt bài đăng liên tiếp của Tinikun, phía GAM Esports lại chọn cách im lặng. Đội tuyển này hầu như không có bất kỳ thông cáo nào về sự việc, kể từ sau status của Giám đốc vận hành Izumin.

Có vẻ như câu chuyện này sẽ còn đi xa hơn nữa, bởi vị cựu HLV của GAM đang bày tỏ quyết tâm "nói cho ra lẽ" và giúp các tuyển thủ, HLV đòi lại số tiền lương, thưởng mà họ được cho là đang bị GAM lần lữa không trả.