Quên Zven, Fudge hay Perkz đi! Vulcan mới là MVP vòng bảng MSI 2021 của Cloud9

C9 sẽ phải gặp đối thủ khá khó nhằn RNG trong trận đấu đầu tiên của mình ở vòng Hỗn Chiến
Quên Zven, Fudge hay Perkz đi! Vulcan mới là MVP vòng bảng MSI 2021 của Cloud9

Vòng bảng của Cloud9 tại Mid-Season Invitational 2021 tựa như một chiếc tàu lượn siêu tốc vậy. Sau khi kết thúc lượt trận đầu với kết quả thất vọng 1-2, phần lớn là do phong độ tệ hại của người đi rừng Blaber, Cloud9 đã trở lại ấn tượng với trọn vẹn ba chiến thắng ở ngày thi đấu cuối cùng, giúp họ giành được một vị trí trong vòng Hỗn Chiến.

Không khó để thấy rằng C9 đã tiến bộ hơn rất nhiều ở ngày đấu cuối, nhiều tuyển thủ của họ đã có những màn thi đấu vô cùng ấn tượng, nhưng trên tất cả, Vulcan đã tỏa sáng hơn bất cứ ai khác trong đội. Dù kết quả là thắng hay thua, Vulcan luôn đóng một vai trò quan trọng trong các trận đấu và hiếm khi nào là nguyên nhân khiến đội thất bại trong suốt vòng bảng. Hãy cùng quan sát kỹ hơn màn trình diễn của hỗ trợ Cloud9 để biết anh xuất sắc như thế nào.

o1620940651904679

Không thể lung lay

Một trong những điểm nổi bật nhất của Vulcan trong vòng bảng đó chính là duy trì được phong độ ổn định. Trong trận đấu đầu tiên của C9 với DWG KIA, Vulcan sử dụng Tahm Kench để bảo vệ Varus của Zven. Dù phải nhận thất bại nhưng điểm sáng duy nhất của C9 trong trận đấu này là ở đường dưới trong quãng thời gian đầu trận đấu.

Gặp bất lợi trong kèo đấu với Jhin của GhostLeona của BeryL, Vulcan không những bảo vệ được mình và Zven an toàn mà còn tìm kiếm được lợi thế về cho đội. Dù thua nhưng bộ đôi đường dưới của C9 vẫn chơi tốt hơn đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu, và ngay cả khi thế trận rơi vào tay DK, Vulcan vẫn tiếp tục chơi tốt cho đến cuối trận.

o1620937859399158

Ở trận đấu thứ hai của Cloud9 trước DetonatioN FocusMe, Blaber liên tục mắc sai lầm ở đầu trận và Nidalee của anh gặp bất lợi lớn. Tuy nhiên, Vulcan với Leona đã làm rất tốt ở đường dưới và mở ra cơ hội kiểm soát rồng cho đội, Cloud9 liên tiếp có được những con rồng bất chấp việc Blaber bị bắt thóp. Nhưng vì lượng vàng chênh lệch ngày một lớn, DFM vẫn à đội giành được chiến thắng chung cuộc.

Với quyết tâm giành chiến thắng, Cloud9 đã để cho Vulcan chơi Thresh trong trận đấu với InfinityEsports. Khác với những trận đấu trước, ZvenVulcan không có được lợi thế ở khu vực của mình. Lồng đèn của Vulcan đã rất nhiều lần giúp các đồng đội của anh thoát hiểm thành công, và để rồi cuối cùng, Tristana của Perkz đã giúp C9 tìm được chiến thắng đầu tiên của mình ở MSI 2021.

Trong cả lượt trận đầu tiên của bảng C, Vulcan đã làm mọi thứ có thể và không phải là nguyên nhân khiến C9 thất bại, nhưng mặt khác, anh ấy cũng không ở một vai trò có thể thay đổi cả trận đấu giống như đã làm ở LCS mùa này. Vậy nên để Cloud9 đạt được thành công, giữa rất nhiều điều kiện khác, Vulcan nên được phát huy hết khả năng của mình.

vulcan-c9-768x432

Giải phóng sức mạnh

Như đã nói ở trên, Cloud9 chắc chắn đã chơi tốt hơn rất nhiều ở lượt trận thứ hai, và thành tích này là kết quả của sự điều chỉnh của cả đội, đặc biệt là ở phần cấm chọn. Zven đã chơi VarusJinx trong ba trận đấu đầu tiên, luôn cần sự bảo vệ của đồng đội trước khi đạt đến ngưỡng sức mạnh để có thể carry, và màn tỏa sáng của Perkz với Tristana trước INF đã cho thấy C9 cần phải gạt bỏ Orianna ra và lựa chọn thêm nhiều tướng sát thương vật lý hơn.

Chạm trán với DWG KIA lần thứ hai, Cloud9 đã chọn Viktor cho PerkzTristana cho Zven, nhưng không giống như các xạ thủ khác mà Zven đã chơi, Tristana sở hữu sự linh hoạt hơn nhiều nhờ các kỹ năng E và R của cô ấy. Điều này không chỉ cho phép Zven thi đấu an toàn hơn mà còn cho phép Vulcan có thể đi roam khắp bản đồ với Alistar, chiến thuật này khiến mọi chuyện dễ dàng hơn cho người đi đường đơn của C9 cùng với một Udyr của Blaber đã tiến bộ hơn rất nhiều.

Để đánh bại nhà đương kim vô địch thế giới, cả năm thành viên của Cloud9 đều đã thể hiện một màn trình diễn xuất sắc, nhưng việc Vulcan đi roam các đường đơn cũng như những pha giao tranh quan trọng của anh ấy xung quanh linh hồn rồng đất và nhà chính của DWG KIA đã góp công lớn để tạo nên chiến thắng của C9.

Được tiếp đà sau chiến thắng trước DK, C9 bước vào trận đấu phải thắng trước DFM. Đại diện của LJL lấy luôn bộ đôi TristanaAlistarC9 đã sử dụng rất tốt trước đó, nhưng một lần nữa, Zven có một lựa chọn carry linh hoạt về cuối trận là Kai’Sa, trong khi Naultilus của Vulcan sẽ hỗ trợ đắc lực cho Yone của Perkz ở đường giữa. Trận đấu kết thúc với thất bại nặng nề thuộc về DFM, và gã khổng lồ dưới biển sâu của Vulcan có KDA 0/0/8 trong chiến thắng của C9.

Khi đã đủ điều kiện để vào vòng Hỗn Chiến, Cloud9 đã đưa ra vài lựa chọn mới cho các thành viên của mình ở trận đấu cuối cùng với INF: Fudge sử dụng Sion, BlaberPerkz khóa vào RumbleLucian, Zven dùng Varus trong khi Vulcan lần thứ hai sử dụng Thresh để chứng minh tại sao vị tướng này lại là tướng tủ của anh ấy tại LCS.

Lần này, Vulcan đã có nhiều cơ hội hơn để giúp C9 hủy diệt INF, KDA 1/6/18 khi kết thúc trận đấu đã nói lên chính xác điều đó. Vulcan đạt phong độ cao nhất khi được phép di chuyển rộng trên khắp bản đồ và kết hợp với Blaber để gây áp lực ở mọi đường, với những gì đã làm được, anh ấy chắc chắn xứng đáng trở thành tuyển thủ hay nhất của Cloud9 tại vòng bảng.

Không đầu hàng

REYKJAVIK, ICELAND - MAY 11: XXX at the 2021 MSI annual League of Legends tournament on May 11, 2021 in Reykjavik, Iceland. (Photo by Colin Young-Wolff/Riot Games, Inc. via Getty Images)

Với những thử nghiệm ở trận đấu cuối cùng với INF, trận đấu chỉ mang tính thủ tục ở bảng C. Cloud9 hẳn biết rằng mình còn nhiều thứ cần cải thiện nếu muốn mơ đến danh hiệu vô địch MSI 2021. Họ cần phải có một vị trí trong top 4 ở vòng Hỗn Chiến để giành quyền đi tiếp, nhưng với việc cả PSG TalonPentanet.GG đều đang chơi tốt hơn so với kỳ vọng ban đầu, không có gì là chắc chắn ở trên bảng xếp hạng lúc này.

Tuy nhiên, nếu có một vị trí mà Cloud9 cảm thấy an tâm nhất, đó chắc chắn phải là vị trí hỗ trợ. Vulcan đã cho thấy mình có thể thi đấu ổn định ở nhiều chiến thuật khác nhau, và trong khi các thành viên khác đã có những khoảnh khắc tuyệt vời trong suốt sáu trận đấu đầu tiên của C9 ở MSI 2021, thì Vulcan nổi bật lên với tư cách là người có màn trình diễn xuất sắc nhất vòng bảng của đội.

Source: InvenGlobal

png-divider-14

Các trận đấu của Mid-Season Invitational 2021 sẽ được phát sóng trực tiếp với phần bình luận tiếng việt trên kênh Youtube VETV7 Esports. Cùng đón xem và cổ vũ cho các đội tuyển yêu thích của mình nhé!