"Quỷ vương" Faker và câu chuyện những kỷ lục khó để xô đổ trong làng LMHT

3 lần lên ngôi ở CKTG

Faker luôn được mọi người mệnh danh là huyền thoại sống trong suốt lịch sử của tựa game Liên Minh Huyền Thoại.

Trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại tựa game được Riot Games tạo ra từ rất lâu về trước cho đến hiện tại luôn nằm trong top những trò chơi được nhiều người tham gia nhất, phải nói khi nhìn hành trình họ phát triển và hoàn thiện sẽ cảm nhận được sự thay đổi toàn diện từ bể tướng, những dòng trang phục đẹp mắt hay lối chơi cũng như đồ họa ngày càng chỉn chu hơn, chưa kể quy mô ngày càng lớn hơn khi NPH lớn nhất nhì thị trường Trung Quốc là Tencent được nắm quyền.


Sự phát triển của LMHT cho đến hiện tại là không ngừng thay đổi và hoàn thiện.

Trong đó thì cái tên "Quỷ vương" Faker từ lâu đã nằm trong suy nghĩ của mọi game thủ LMHT khi nhắc tới tựa game này từ những ngày đầu của giải đấu ra đời và sau đó là hành trình khai phá những kỷ lục không tưởng qua bao năm tháng cùng đội tuyển T1 Esports cho đến hiện tại.

Huyền thoại là từ mà bất kỳ ai cũng sẽ nói như thế khi nhắc tới Faker mặc dù anh còn chưa giải nghệ và vẫn đang trên con đường tìm kiếm chiếc cup CKTG lần thứ 4, kỷ lục là thứ đối với Faker quá thường tình nhưng đối với các tuyển thủ khác là một mục tiêu để họ cố gắng. Vậy đội trưởng của T1 đang có những thành tích đáng giá nào ? Hãy cùng điểm qua nhé !


Faker chính là huyền thoại sống của LMHT và không ai có thể phủ nhận cả.

MỤC LỤC [Hiện]

Với thành tích 3 lần giành được chiếc cúp CKTG vào những năm 2013, 2015, 2016 thì có thể nói đây là kỷ lục mà rất khó có một đội tuyển nào dễ dàng lặp lại hoặc vượt qua được cái tên SKT T1 ở thời điểm đó cho đến hiện tại thì chỉ có Gen.G là tiền thân của Samsung Galaxy với 2 lần lên ngôi ở giải đấu danh giá này.

Faker chính là tuyển thủ còn thi đấu cho đến hiện tại làm được điều này vì vậy rất khó để có bất kỳ tuyển thủ nào san bằng hoặc vượt qua, chưa kể nếu T1 năm nay làm được điều kỳ diệu 1 lần nữa thì chắc chẳng ai còn mơ màng tới kỷ lục này nữa.


T1 Esports năm nay đang có thành tích nhất bảng A và đã tiến vào vòng Tứ Kết CKTG.

Một giải đấu khác cũng hấp dẫn không kém khi quy tụ toàn những đội tuyển hàng đầu trong những khu vực LCK, LPL ở Châu Á hay LCS, LEC ở Châu Âu để tìm ra cái tên mạnh nhất trong mùa giải. MSI đã được Faker chinh phục không những 2 lần mà còn liên tục vào năm 2016 và sau đó là 2017 với phong độ vô cùng xuất sắc ở thời điểm đó cùng đội hình toàn những tuyển thủ đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Đặc biệt nhất chính là năm 2016 khi vừa vô địch Chung kết thế giới xong thì SKT T1 lại tiếp tục gặt hái luôn chiếc cup MSI, cú ăn 3 cùng quán quân LCK mùa giải đó đã làm nên lịch sử. Kể từ đó "Quỷ vương" đã chính thức bước vào ngôi đền của những huyền thoại mà không ai dám tranh giành hay coi thường được cả.

Ở giải đấu quốc nội Hàn Quốc thì Faker cũng phải "đếm cup" mỏi tay khi tính đến hiện tại anh cùng đội tuyển T1 Esports đã lên ngôi đến 10 lần và xém tí nữa phải dùng qua ngón chân nếu không bị Gen.G hạ gục ở LCK Mùa Hè 2022 vừa qua ở trận chung kết đầy căng thẳng. LCK từ lâu luôn là giải đấu được các tuyển thủ mơ ước được thi đấu khi có rất ít người ngoại quốc được tham gia ở môi trường chuyên nghiệp bậc nhất này, có thể coi đây là "luật bất thành văn" với tiêu chí ưu tiên hàng nội địa hơn.


LCK là giải đấu rất căng thẳng đòi hỏi trình độ cao của các game thủ.

Ngay cả máy chủ Hàn Quốc cũng là nơi mà các tuyển thủ trên toàn thế giới lựa chọn làm nơi tập luyện vì có rất nhiều người chơi sở hữu kỹ năng cùng lối đánh đồng đội ở các mức rank Cao Thủ hay Thách Đấu. Việc "Quỷ vương" lên ngôi tới 10 lần kể từ khi thi đấu LMHT đã nói lên sự khủng khiếp vượt trội của anh, nếu như còn thi đấu tiếp tục thì con số này sẽ được gia tăng hơn nữa mặc dù Faker đã bước qua sườn dốc bên kia sự nghiệp.