Ra mắt 2 bom tấn di động liên tiếp, nhưng hình như VNG đã... quên mất đứa 'con rơi' này?

Cùng là "bom tấn" nhưng số phận của Đấu Trường Chân Lý Mobile tại Việt Nam có vẻ mông lung hơn rất nhiều so với Huyền Thoại Runeterra hay Liên Minh: Tốc Chiến.

Chỉ trong vòng vài tuần ngắn ngủi, game thủ Việt đã được thỏa lòng mong đợi khi Nhà phát hành VNG liên tiếp cho ra mắt 2 tựa game di động bom tấn của Riot Games: Huyền Thoại RuneterraLiên Minh: Tốc Chiến.

Đây được xem là những động thái rất tích cực trong quá trình hợp tác lâu dài giữa Riot Games và VNG trong việc vận hành các sản phẩm của cha đẻ LMHT tại thị trường Việt Nam trong tương lai.

Ra mắt 2 bom tấn di động liên tiếp, nhưng hình như VNG đã... quên mất đứa con rơi này? - Ảnh 1.
Ra mắt 2 bom tấn di động liên tiếp, nhưng hình như VNG đã... quên mất đứa con rơi này? - Ảnh 2.

Huyền Thoại Runeterra đã chính thức ra mắt game thủ Việt vào ngày 25/11

Ra mắt 2 bom tấn di động liên tiếp, nhưng hình như VNG đã... quên mất đứa con rơi này? - Ảnh 3.

Trong khi đó Liên Minh: Tốc Chiến cũng vừa chính thức trình làng vào ngày hôm nay 7/12, sớm 1 ngày so với dự kiến

Tuy nhiên, giữa thời điểm mà các tín đồ game thẻ bài và MOBA trên di động đang hân hoan chào đón những "tân binh" của làng game Việt, thì đâu đó vẫn có những người chơi không khỏi đặt nghi vấn về một cái tên khác, cũng nằm trong bộ ba bom tấn trên di động của Riot Games, đó chính là Đấu Trường Chân Lý Mobile.

Là tựa game được ra mắt phiên bản Beta khá sớm, nhưng đến thời điểm hiện tại, phiên bản Việt Hóa của Đấu Trường Chân Lý Mobile vẫn bặt vô âm tín. Thậm chí, Fanpage chính thức của game với tích xanh Facebook cũng đã ngừng đăng tải thông tin mới kể từ ngày... 19/3, tức là đã cách đây hơn nửa năm.

Ra mắt 2 bom tấn di động liên tiếp, nhưng hình như VNG đã... quên mất đứa con rơi này? - Ảnh 4.

Bài đăng gần nhất trên Fanpage chính thức của Đấu Trường Chân Lý Mobile (phiên bản Việt) đã cách đấy gần 9 tháng

Ra mắt 2 bom tấn di động liên tiếp, nhưng hình như VNG đã... quên mất đứa con rơi này? - Ảnh 5.

Các kỳ thủ ĐTCL Mobile hiện vẫn đang phải gắn bó với phiên bản tiếng Anh

Điều này khiến không ít game thủ đặt nghi vấn rằng có hay không việc VNG, và thậm chí là cả Riot Games, đang có dấu hiệu "bỏ rơi" Đấu Trường Chân Lý Mobile? Và xét cho cùng, điều này cũng hoàn toàn có thể xảy ra, bởi không giống như 2 người anh em Huyền Thoại Runeterra và Liên Minh: Tốc Chiến, Đấu Trường Chân Lý Mobile không nhận được quá nhiều sự quan tâm từ cộng đồng game thủ Việt.

Thêm vào đó, vấn đề không thể đồng bộ hóa dữ liệu với phiên bản PC cũng là một rào cản lớn khiến tựa game này không có được sự đón nhận của các kỳ thủ tại Việt Nam. Tuy nhiên, công bằng mà nói, có lẽ NPH game cũng nên đưa ra một thông báo chính thức về tương lai của Đấu Trường Chân Lý Mobile, bởi dẫu sao tựa game này vẫn sở hữu một lượng fan hâm mộ trung thành và xứng đáng nhận được sự hồi âm, thay vì phải mòn mỏi chờ đợi như hiện tại.

Ra mắt 2 bom tấn di động liên tiếp, nhưng hình như VNG đã... quên mất đứa con rơi này? - Ảnh 6.