Toang: Thêm một công thần chính thức chia tay Suning

Nhưng nhân tố làm nên kỳ tích CKTG 2020 của Suning đang lần lượt ra đi.

Sau sự ra đi của SwordArt, cộng đồng LMHT Trung Quốc đang tỏ ra khá quan ngại vì nguy cơ "chảy máu lực lượng" của Suning. Và trong động thái mới nhất, nỗi lo lắng của họ đã phần nào trở thành hiện thực khi đội tuyển Đương kim Á quân thế giới tiếp tục nói lời chia tay một "công thần" khác: HLV Shih "ChaShao" Yi-Hao.

Toang: Thêm một công thần chính thức chia tay Suning - Ảnh 1.

Theo thông báo trên các phương tiện truyền thông của Suning, ChaShao đã chính thức thôi giữ cương vị HLV của đội tuyển và đồng thời nói lời chia tay với Suning, đội tuyển này cũng đã gửi lời cảm ơn tới vị HLV này sau 3 mùa giải cống hiến cho bầy sư tử.

Có thể nói, việc ChaShao ra đi là một động thái khiến người hâm mộ Suning hết sức ngỡ ngàng, bởi anh vẫn đặt ra mục tiêu sẽ cùng Suning chinh phục chức vô địch thế giới vào năm sau. Tuy nhiên chỉ cách đây ít lâu, trong một đoạn phóng sự hậu trường tại CKTG, ChaShao đã bật khóc và thậm chí còn nói rằng "dù sao thì anh cũng sẽ rất nhớ mày (gọi Bin)."

Toang: Thêm một công thần chính thức chia tay Suning - Ảnh 2.

Ban đầu thì không mấy ai chú ý đến chi tiết này và cho rằng đó chỉ là cảm xúc bột phát của vị HLV này sau thất bại trước DAMWON mà thôi. Tuy nhiên, có vẻ như những giọt nước mắt của ChaShao đã phần nào cho thấy việc anh đã chuẩn bị sẵn tinh thần để chia tay SN, để lại giấc mơ chinh phục CKTG vẫn còn dang dở.

Cùng với SofM, SwordArt và đồng nghiệp Dian, ChaShao được đánh giá là một trong những nhân tố quan trọng tạo nên thành công vượt bậc của Suning trong giai đoạn nửa sau mùa giải 2020. Cặp đôi HLV ChaShao - Dian không chỉ phô diễn khả năng ban/pick hợp lý, mà còn thành công trong việc kết nối các tuyển thủ, biến SN trở thành một tập thể thống nhất, hoàn chỉnh và gần như không e sợ một đối thủ nào.

Chính vì vậy, sự ra đi của ChaShao chắc chắn sẽ là một mất mát không nhỏ ảnh hưởng tới tham vọng trong mùa giải mới của SN.