Reset rank Liên Minh mùa 11 diễn ra khi nào?

Thời điểm reset rank Liên Minh mùa 11 đã được ấn định. Game thủ sẽ có hơn 1 tháng để chuẩn bị trước khi mùa xếp hạng mới chính thức bắt đầu.

Sau 1 tháng thử nghiệm với những thay đổi trong phiên bản mới, giai đoạn tiền mùa giải sẽ sớm khép lại, và xếp hạng Liên Minh mùa 11 cũng sẽ sớm bắt đầu sau hơn 1 tháng tới.

Dự kiến, thời điểm reset rank Liên Minh mùa 11 sẽ là vào ngày 8/1/2021 ở server quốc tế (theo server Việt Nam thì sẽ muộn hơn khoảng 1 ngày, 9/1/2021). Người chơi sẽ phải bắt đầu với 10 trận phân hạng để quyết định rank khởi điểm của mình.

Giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021 sẽ kết thúc với bản cập nhật cuối cùng trong năm 2020: LMHT 10.25. Ngoài việc tung ra vị Tướng mới Rell, Riot cũng sẽ mang đến hàng loạt thay đổi nhằm cân bằng lại game trước khi mùa xếp hạng mới chính thức bắt đầu.

Người chơi cũng có thể chơi xếp hạng để cải thiện MMR. Nhưng thứ hạng đạt được/bị mất trong thời gian sẽ được đặt lại bất kể điều gì vào đầu Mùa 11. 

Ở mùa 11, chế độ xếp hạng sẽ có rất nhiều thay đổi. Chuỗi thăng hạng và bảo vệ giáng cấp sẽ bị xóa bỏ, Riot sẽ chỉ giữ lại chuỗi Bo5 để lên bậc xếp hạng (từ Bạc lên Vàng, Đồng lên Bạc) bởi nó là một phần quan trọng trong quá trình đánh giá game thủ.

Tổ đội hai người bị loại bỏ ở những mức rank cao (từ Cao Thủ trở lên). Riot cho rằng ở những mức rank cao như vậy, chất lượng người chơi đã tốt hơn rất nhiều so với game thủ thông thường. Nếu có thêm sự phối hợp tốt từ những tổ đội hai người, game đấu sẽ phần nào trở nên mất cân bằng.