Riot cập nhật về LNG: Yagao được đăng ký, Scout vẫn có khả năng dự CKTG 2024

Trước những thông tin về vụ việc liên quan đến tuyển thủ Scout của LNG Esports, phía Riot đã đưa ra thông báo chính thức.

Riot đã xác nhận tình hình của LNG Esports trước thềm CKTG 2024 và đưa ra thông báo quan trọng trên LOL Esports. Theo đó, BTC giải đấu đã làm rõ vụ việc và đưa ra hướng giải quyết cụ thể, bao gồm 2 cái tên được chú ý nhất những ngày qua là Yagao và Scout.

Riot đã tiếp nhận thông tin tuyển thủ Scout của LNG đang bị hạn chế xuất cảnh. Do đây là trường hợp đặc biệt nên LNG được bổ sung một tuyển thủ dự bị khẩn cấp, và Yagao của JD Gaming là cái tên đã được đăng ký và đủ điều kiện thi đấu tại CKTG 2024“, LOL Esports thông báo.

Thông báo mới nhất từ Riot

Riot cũng giải thích rằng trong những trường hợp tương tự trước đây, các đội phải kí hợp đồng với tuyển thủ tự do hoặc ngoài khu vực. Tuy nhiên, do giải đấu diễn ra ở châu Âu dẫn đến các hạn chế về visa khi thời điểm khởi tranh đang đến gần nên LNG được cho phép mượn tuyển thủ ở đội khác, cụ thể trong trường hợp này là Yagao.

Bên cạnh đó, phía Riot cũng để ngỏ khả năng Scout có thể tới tham dự CKTG 2024 cùng LNG:

Nếu lệnh cấm xuất cảnh được dỡ bỏ trong suốt giải đấu, Scout có thể ngay lập tức tới CKTG để thi đấu và lúc này Yagao sẽ không còn được tính như tuyển thủ dự bị nữa. Tất nhiên để thỏa điều kiện giải đấu, LNG phải đăng ký Scout 72 giờ trước khi trận đấu của đội diễn ra“.

Scout vẫn còn cơ hội dự CKTG 2024

Cộng đồng mạng cho rằng Riot đã khá thoáng tay trong việc này, qua đó giúp LNG có thể quyết định xem Yagao hay Scout sẽ là cái tên thi đấu ở CKTG 2024. Trước mắt, Yagao sẽ di chuyển cùng toàn đội sang Đức trong ít ngày tới để tập luyện, trong khi tình hình của Scout phải chờ thêm nhiều ngày tới.