Riot cho phép mua nhiều trang bị giống nhau ở mùa giải 2024 nhưng nó không đơn giản như bạn nghĩ đâu

Nhà phát triển khẳng định không có chuyện người chơi được thừa hưởng hết tất cả các giá trị như thời 6 Rìu Đen/Áo Choàng Lửa như nhiều mùa giải trước.

Bạn có nhớ kỷ nguyên vàng của LMHT là khi bạn có thể mua bao nhiêu Rìu Đen tùy thích và ngay cả Riot Games cũng không thể ngăn cản nổi?! Và nó sắp quay lại rồi đấy! Nhưng lần này nó lạ lắm và không hẳn như lần trước đâu nhé! Theo bài viết mới nhất của chuyên mục Nhật ký Phát triển vào ngày 14/9, LMHT đang chuyển sang “một thế giới nơi mà hầu hết các trang bị chồng chéo nhau sắp trở lại.” Nói cách khác đơn giản hơn, điều này có nghĩa là bạn có thể mua nhiều trang bị với cùng Nội tại DUY NHẤT và tất cả chúng sẽ tự cộng dồn lên nhau hoạt động bình thường.

Do đó, Riot đang tìm cách giảm sức mạnh của tất cả hệ thống trang bị để tránh việc cộng dồn trở nên quá mạnh ở Tiền Mùa Giải 2024. Nhưng tất nhiên, nó có một nhược điểm. “Để làm rõ hơn về các trang bị chồng chéo, chúng tôi đề cập đến những thứ như Vô Cực Kiếm hay Tam Hợp Kiếm trước đây không thể cộng dồn được. Điều này bây giờ sẽ trở lại là một sự cân nhắc cân bằng khi bạn có thể mua cả hai. Chúng tôi không có ý định đưa trở lại với việc mọi người có thể xếp chồng sáu Áo Choàng Lửa đâu nhé!” - Matt “Riot Phroxzon” Leung-Harrison, Trưởng Nhóm Thiết kế LMHT, nói.

Sẽ có những trường hợp bạn mua nhiều trang bị có cùng Nội tại DUY NHẤT. Thế nhưng bạn sẽ bị phạt vì các hiệu ứng sẽ “kém hiệu quả hơn hoặc không được phép” - Riot Phroxzon giải thích thêm. Việc cộng dồn trang bị không hoàn toàn bị loại trừ nhưng định hướng sắp tới của Riot có lẽ là muốn người chơi mua các vật phẩm có tính năng tương tự thay vì giống hệt nhau.

Về cơ bản, Riot muốn tất cả hãy xếp chồng các trang bị mạnh mẽ từng thuộc nhóm Thần Thoại. Ví dụ: Sau khi thay đổi này có hiệu lực, bạn có thể sắm cùng lúc cả Vô Cực Kiếm hay Tam Hợp Kiếm – nhưng nếu cố tình mua nhiều hơn một Tam Hợp Kiếm thì không có chuyện tận dụng được hết công dụng của chúng mà chỉ tốn tiền vô ích. Ngoài ra, nhà phát triển còn gợi mở rằng Nội tại của các trang bị thành phần có thể cộng dồn nhau thay vì hoàn thành chúng. Thông tin chi tiết sẽ có sau đây vài tuần bởi sớm nhất, giai đoạn Tiền Mùa Giải 2024 chỉ đến vào cuối tháng 11 tới. Vì trước mắt, Riot cùng người hâm mộ đang dổ dồn sự chú ý cả vào Chung kết Thế giới 2023 cũng như giai đoạn cuối cùng của mùa giải Xếp Hạng đang cân não.