Riot Games công bố update Đấu Trường Chân Lý 10.7 - Lulu bị vạ lây vì các unit 5 tiền khác quá mạnh

Phong cách update của Riot Games dường như là 'Robin Hood' thì phải khi họ lấy sức mạnh của tướng 5 tiền chia cho các đơn vị rẻ hơn của Đấu Trường Chân Lý.

Vào ngày hôm qua, bản update mới nhất của PBE đã xuất hiện và rất nhiều vị tướng 5 tiền siêu khủng khiếp như Gangplank, Miss Fortune, Aurelion Sol và cả Ekko đã bị nerf sát thương. Tuy nhiên Riot Games cảm thấy như vậy là chưa đủ thì phải, trong thông báo gần đây nhất, chúng ta có thêm hàng loạt "nạn nhân" bị nerf. Cụ thể:

Riot Games công bố update Đấu Trường Chân Lý 10.7 - Lulu bị vạ lây vì các unit 5 tiền khác quá mạnh - Ảnh 1.

Thông báo về những thay đổi của bản 10.7 chính thức từ Riot Games

Về mặt tộc - hệ, Kiếm Khách, Thời Không, Xạ Thủ và Phù Thủy được buff có lẽ điều khá hiển nhiên vì chỗ đứng của những đội hình này trong meta hiện tại đang không vững chắc chút nào. Sát thương chủ yếu của một đội hình trong meta mới tới từ một vài đơn vị nhất định, vẫn là Gangplank và Miss Fortune, chứ không phải từ cả đội hình. Điều này có vẻ như đi ngược lại với định hướng phát triển của Riot nên chuyện các tộc - hệ gây sát thương được buff để cân bằng lại.

Riot Games công bố update Đấu Trường Chân Lý 10.7 - Lulu bị vạ lây vì các unit 5 tiền khác quá mạnh - Ảnh 2.

Không biết với buff sắp tới thì Kiếm Khách có thể trở lại với meta không đây

2 hệ bị nerf là Đấu Sĩ và Bí Ẩn, lý do Bí Ẩn giảm sức mạnh thì khá dễ hiểu khi nó bổ sung sức phòng thủ quá lớn cho những đội hình vốn rất trâu bò như Hộ Vệ hay Tiên Phong và biến chúng thành những kẻ bất khả chiến bại. Về phần Đấu Sĩ thì chúng tôi không chắc lắm với quyết định của Riot, đúng là Đấu Sĩ - Pháo Thủ đang mạnh nhưng không tới nỗi không có khắc chế. Có lẽ họ muốn giảm sự an toàn của đội hình này chăng?

Riot Games công bố update Đấu Trường Chân Lý 10.7 - Lulu bị vạ lây vì các unit 5 tiền khác quá mạnh - Ảnh 3.

Có lẽ Riot nhận thấy đội hình Đấu Sĩ - Pháo Thủ đang quá an toàn và cần bị nerf chăng?

Chuyển sang các quân cờ cụ thể, ở phần tăng sức mạnh chúng thấy có 2 dạng tướng được buff là chủ lực và những đơn vị hỗ trợ. 3 đơn vị Caitlyn, Vel'Koz, Xayah là những chủ lực tiềm năng nhưng meta hiện tại không cho phép chúng gây sát thương tốt được. Những cái tên còn lại đều thuộc dạng đơn vị hỗ trợ hoặc cung cấp hiệu ứng là chính, Kassadin là một ví dụ khi có khả năng cấm đánh khá hữu dụng đó nhưng bản thân hắn ta lại quá yếu nên không phát huy được tiềm năng.

Riot Games công bố update Đấu Trường Chân Lý 10.7 - Lulu bị vạ lây vì các unit 5 tiền khác quá mạnh - Ảnh 4.

Kassadin có kỹ năng khá hữu dụng nhưng do không được dồn trang bị hay ưu tiên nâng cấp nên cùng lắm chỉ tung được 1 lần kỹ năng mà thôi

Sáng tới "bảng phong thần" ở phần giảm sức mạnh, 5/8 cái tên bị nerf là những tướng 5 tiền, điều này cho thấy sức mạnh kinh khủng của chúng ở meta mùa 3 này. Gangplank và Miss Fortune tỏ ra có sát thương vượt trội với kỹ năng vô cùng khủng khiếp của mình, chỉ cần nâng cấp những Ngoại Binh này 1 lần và đưa cho những những món đồ phù hợp, bạn có thể yên tâm về chiến thắng của mình rồi.

Riot Games công bố update Đấu Trường Chân Lý 10.7 - Lulu bị vạ lây vì các unit 5 tiền khác quá mạnh - Ảnh 5.

Chiến Hạm Rồng và 2 Ngoại Binh đang thống trị meta Đấu Trường Chân Lý và cần bị nerf

Như tiêu đề bài viết thì Lulu bị nerf là điều gì đó khá bất ngờ, đơn vị này mang tính chất hỗ trợ và cung cấp hiệu ứng là chính chứ không phải chủ lực. Có thể Riot cho rằng nerf Bí Ẩn là chưa đủ mà còn phải nerf unit mạnh nhất của hệ này nữa chăng? 2 đơn vị siêu khỏe khác ở giữa trận là Shaco và Ezreal cũng bị động tới, sát thương và tính đa dụng quá lớn là nguyên nhân của việc 2 unit này bị "ăn gạch".

Riot Games công bố update Đấu Trường Chân Lý 10.7 - Lulu bị vạ lây vì các unit 5 tiền khác quá mạnh - Ảnh 6.

Không biết Lulu sẽ bị nerf như thế nào đây