Riot Games dự định ra mắt hệ thống giải đấu dành riêng cho LGBT ở cả Valorant và LMHT ở mùa giải 2023

Riot Games đang có dự định thành lập một hệ thống giải đấu dành riêng cho cộng đồng LBGT ở cả 2 tựa game LMHT và Valorant.

Mới đây, theo một số nguồn tin của DotEsports cho hay, Riot Games hiện đang có dự định sẽ thiết lập nên nhiều giải đấu dành cho cộng đồng LGBT vào năm 2023. Sự mở rộng này chắc chắn sẽ xảy ra ở tựa game Valorant, trong khi đó với trường hợp của LMHT, sẽ cần có thêm một khoảng thời gian nữa trước khi công ty này thực sự nghiên cứu ra một phương án để hiện thực hóa giải đấu này.

Cộng đồng Valorant gần đây đã chứng chiến sự lên ngôi của của đội nữ G2 Gozen tại giải đấu VCT Game Changers 2022. Và với sự thành công vượt bậc của hệ thống này, không có lý do gì để Riot trì hoãn việc áp dụng các giải đấu cho cộng đồng LGBT ở các tựa game của mình rộng rãi hơn nữa.

Trong một buổi phỏng vấn gần đây với trưởng bộ phận phát triển của giải đấu Game Changers – Ashley Washington cũng đã chia sẻ về mục tiêu mà Riot Games muốn hướng đến cho những game thủ.

“Hiện tại, chúng tôi đang muốn cân bằng khoảng cách giữa những tổ chức thể thao điện tử lớn cũng như các đội tuyển nghiệp dư tự phát. Ngoài ra, đội ngũ của Riot vẫn muốn tạo cơ hội nhiều nhất cho phụ nữ và những người thuộc giới tính thứ 3 có thể tham gia các hoạt động thể thao điện tử như nam giới”.

Tuy vậy, trong khi giải đấu nữ và LGBT của Valorant có vẻ đang phát triển thì với LMHT, điều này lại chưa thực sự khả quan. Trong tháng 11 vừa rồi, Riot Games cũng đã cho ra mắt hệ thống giải đấu nữ với tên gọi “Rising Stars”. Thế nhưng mức độ hấp dẫn của nó thì vẫn còn thua xa nếu phải so với sự phát triển của giải nữ Valorant trong 2 năm vừa qua.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/