Riot Games lại bị cộng đồng ném đá kịch liệt vì đưa tính năng gây rối mắt này vào LMHT

Tính năng mới này của Riot Games dường như không được lòng cộng đồng LMHT.

Hồi máu có lẽ là một trong những hiệu ứng cơ bản nhất của LMHT và nó dường như hiện hữu trong hầu hết những ván đấu. Và để giúp game thủ nhận biết rõ hơn về lượng máu mình sẽ được hồi, Riot Games đã thêm tính năng "máu sắp hồi" vào LMHT tại phiên bản 10.21 vừa rồi. Để dễ hình dung thì khi sắp được hồi máu từ những nguồn có thời gian trễ, thanh máu của tướng sẽ có thêm một cột màu đậm hơn ở bên cạnh, đó chính là lượng máu bạn sẽ được hồi sau đó.

Riot Games lại bị cộng đồng ném đá kịch liệt vì đưa tính năng gây rối mắt này vào LMHT - Ảnh 1.

Tính năng "máu sắp hồi" được thêm vào LMHT từ phiên bản 10.21

Tuy nhiên, tính năng này lại bị cộng đồng phản đối kịch liệt bởi nó chỉ mang tới sự hoang mang cho game thủ bởi họ rất khó nhận biết đâu là lượng máu thực sự mà tướng đang sở hữu. Game thủ LMHT cho rằng tính năng này không nên xuất hiện trong LMHT. Nếu Riot muốn game thủ hiểu rõ lượng máu hồi được thì điều nên làm đó là khiến hiệu ứng hình ảnh của nguồn hồi máu dễ nhận biết hơn.

Riot Games lại bị cộng đồng ném đá kịch liệt vì đưa tính năng gây rối mắt này vào LMHT - Ảnh 2.

Thanh máu mới hiện thị lượng hồi phục mà ai đó nhận được khiến game thủ hoang mang nhiều hơn là có ích và nó không nên được thêm vào game.

Thật lòng thì nó khiến cho thông tin về lượng máu của tướng trở nên lộn xộn và khó mà nhận biết được. Tại sao lại hiển thị số máu mà họ sẽ được hồi chứ không phải lượng máu mà người ta sắp mất? Với các hiệu ứng sát thương theo thời gian hay nguồn damage có thời gian trễ thì có thể làm điều tương tự. Thật ra thì những thứ đó không hề cần thiết.

Đặc biệt là khi bạn có hiệu ứng khiên, nó sẽ hiển thị phía bên phải của lượng máu tương lai sẽ được hồi, cách hiển thị này khiến người ta hoang mang cực độ. Khiên là thứ đang có nhưng lượng máu trong tương lai sẽ được hồi lại hiển thị ở giữa, nó thực sự là một đống lộn xộn mà người ta phải mất vài giây để phân biệt.

Thanh máu cần được hiển thị thông tin nhanh chóng về việc lượng máu tướng đang sở hữu là bao nhiêu. Thông tin về việc lượng máu có thể hồi trong tương lai cần phải được thể hiện ở hiệu ứng hình ảnh của kỹ năng, trang bị hay nguồn hồi máu chứ không phải thanh máu.

Ví dụ như một ai đó bị trúng chiêu cuối của Zed, dẫm nấm Teemo hay bị Xuất Huyết bởi Darius thì người ta có thể biết rằng họ đang chịu sát thương bởi hiệu ứng kỹ năng hiển thị lên bản thân vị tướng chứ không phải thanh máu. Hoặc ai đó bị chiêu cuối của Ziggs nhắm tới chẳng hạn, họ biết mình sẽ chịu sát thương nếu ở bên trong vòng tròn hiển thị và đạn đạo đang lao tới.

Riot Games lại bị cộng đồng ném đá kịch liệt vì đưa tính năng gây rối mắt này vào LMHT - Ảnh 3.

Zed khi có thể kết liễu đối thủ bằng chiêu cuối thì sẽ có một chiếc phi tiêu xoay trên đầu nạn nhân

Và đó chính xác là điều mà Dây Chuyền Chuộc Tội hay các hiệu ứng hồi máu có thời gian trễ cần. Hiệu ứng hình ảnh hiện tại của nó không rõ ràng nên điều Riot nên làm đó là khiến cho vòng tròn hiển thị của Dây Chuyền Chuộc Tội có màu bắt mắt hơn hay hiệu ứng sáng hơn chẳng hạn. Những thông tin đó không nên làm lộn xộn thanh máu như hiện giờ.

Riot Games lại bị cộng đồng ném đá kịch liệt vì đưa tính năng gây rối mắt này vào LMHT - Ảnh 4.

Phải chăng Dây Chuyền Chuộc Tội cần có hiệu ứng rõ ràng hơn?

Quả thật những kỹ năng có hiệu ứng hình ảnh tác động trực tiếp lên tướng sẽ khiến cho game thủ chú ý nhiều hơn thay vì thanh máu. Riot có vẻ như làm rất tốt đối với các hiệu ứng gây sát thương với sự nâng cấp hình ảnh của Thiêu Đốt gần đây là ví dụ.

Riot Games lại bị cộng đồng ném đá kịch liệt vì đưa tính năng gây rối mắt này vào LMHT - Ảnh 5.

Tuy nhiên tính năng "máu sắp hồi" lại không được như vậy khi việc đưa thêm một cột màu đậm hơn bên cạnh thanh máu của bạn chỉ khiến người ta khó phân biệt hơn mà thôi. Điều này sẽ càng khó khăn hơn nếu bạn chơi những tướng có hiệu ứng "máu xám" như Pyke hay Tahm Kench. Có lẽ Riot Games nên lắng nghe ý kiến cộng đồng và bỏ đi hiệu ứng tưởng là hay nhưng vô cùng thừa thãi này.