Riot Games làm quá trình leo rank dài hơn để chống Smurf nhưng bị cộng đồng ném đá thậm tệ

Bộ phận hỗ trợ của Riot Games trả lời rằng đó là cách để hạn chế tình trạng Smurf nhưng thực sự thì đó không phải là giải pháp.

Có một sự thật là ở mùa 10 này, điểm xếp hạng nhận được sau mỗi trận thắng xếp hạng đơn trở nên ít hơn rất nhiều, điều này khiến cho việc thăng hạng trở nên vô cùng khó khăn. 

Thông thường vào thời điểm đầu mùa như hiện tại, hoặc mới những tài khoản mới, không chơi xếp hạng nhiều, mỗi trận thắng có thể cộng từ 25-30 điểm hoặc nhiều hơn, tuy nhiên hiện tại thì con số đó thấp hơn khá nhiều.

Riot Games làm quá trình leo rank dài hơn để chống Smurf nhưng bị cộng đồng ném đá thậm tệ - Ảnh 1.

Dragon B từng thắng 89 trận liên tiếp nhưng chỉ ở Vàng II và được cộng có 24 điểm xếp hạng mà thôi, con số quá thấp

Một game thủ đã vô cùng bức xúc với điều này, anh chàng đã đăng lên Twitter rằng mình thắng 36-0 nhưng chỉ có rank Bạch Kim, trong khi theo Op.gg thì anh thường xuyên chơi với những game thủ Kim Cương II, một sự bất công không hề nhẹ. 

Sau đó thì bộ phận hỗ trợ của Riot Games đã trả lời rằng leo rank sẽ khó khăn hơn để giảm thiểu tình trạng Smurf, tuy nhiên nó nhận lại vô vàn lời chế giễu từ game thủ.

Riot Games làm quá trình leo rank dài hơn để chống Smurf nhưng bị cộng đồng ném đá thậm tệ - Ảnh 2.

Damir (một game thủ main Kha'Zix tại Bắc Mỹ): Tôi thắng 36-0 để chơi ở rank Bạch Kim trong khi lobby toàn game thủ rank Kim Cương II, hệ thống hay lắm @RiotSupport.

Hệ thống hỗ trợ của Riot Games: Leo rank giờ sẽ dài hơn rất nhiều, đây là điều diễn ở tất cả máy chủ. Chúng tôi không muốn người chơi tạo ra tài khoản khác và rồi leo rank một cách thần tốc. Chúng tôi khuyến khích người chơi ở lại với tài khoản chính hơn, Smurf phá hoại trải nghiệm game của người khác đó.

Riot Games làm quá trình leo rank dài hơn để chống Smurf nhưng bị cộng đồng ném đá thậm tệ - Ảnh 3.
Riot Games làm quá trình leo rank dài hơn để chống Smurf nhưng bị cộng đồng ném đá thậm tệ - Ảnh 4.

Hay lắm người anh em, vậy là thay vì phá hoại 25-30 trận ở rank thấp, chúng tôi sẽ phá hoại 70-80 trận luôn, thông minh lắm.

Nếu bạn muốn một ý tưởng hay ho thì đây, để những tài khoản có 10 trận thắng ở chuỗi phân hạng khởi đầu ở rank Bạch Kim 3 với việc cho họ +70-100 điểm xếp hạng mỗi trận thắng. Người ta sẽ thoát khỏi rank thấp nhanh hơn và tình trạng smurf sẽ không xảy ra nữa. Chả phải tình trạng smurf sẽ thường xuyên hơn khi làm cho game thủ rank cao kẹt ở mức rank thấp à.

Họ trả tiền cho ông bạn để nghĩ ra ý tưởng này à? LOOOOL

Riot Games làm quá trình leo rank dài hơn để chống Smurf nhưng bị cộng đồng ném đá thậm tệ - Ảnh 5.

200 năm kinh nghiệm thiết kế game mọi người ơi. Họ không dùng khoảng thời gian đó để "hất cùn" đâu.

Bạn muốn người chơi ở lại với tài khoản chính nhưng cho họ có 12-15 điểm xếp hạng mỗi trận thắng trong khi họ có 70-80% tỉ lệ thắng ở tài khoản chính? Thay vì làm thế thì hãy làm cho việc chơi ở tài khoản chính trở nên đáng giá đi, đừng làm cho việc leo rank khó khăn hơn với những người chơi bình thường, không phải smurf.

Cái logic gì vậy? Làm cho mấy tay smurf leo rank dài hơn để họ phá hoại nhiều ván đấu hơn à?

Riot Games làm quá trình leo rank dài hơn để chống Smurf nhưng bị cộng đồng ném đá thậm tệ - Ảnh 6.

Leo rank khó hơn đồng nghĩa với số ván đấu gặp smurf cũng nhiều lên, nước đi không hay rồi Riot ơi

Có lẽ Riot Games đã thật sự sai ở lần chỉnh sửa xếp hạng này rồi, giảm thiểu tình trạng Smurf trong LMHT là đúng nhưng cách này thì thật sự không giải quyết được vấn đề. Khiến quá trình leo rank dài ra đồng nghĩa với việc game thủ phải chơi nhiều lên, đi kèm với đó số trận gặp phải tình trạng chênh lệch trình độ trên cũng sẽ nhiều lên.

Hơn nữa việc làm cho hạng của game thủ tụt quá sâu so với mùa trước cũng khiến tình trạng Smurf vô tình tăng lên. Meta của mùa 10 hiện tại vốn đã không "healthy & balance" gì, nay hệ thống xếp hạng cũng tệ như này thì chỉ càng khiến game thủ bỏ sang chơi ARAM, ARURF hay Đấu Trường Chân Lý mà thôi.

Riot Games làm quá trình leo rank dài hơn để chống Smurf nhưng bị cộng đồng ném đá thậm tệ - Ảnh 7.

Không biết tới khi Đấu Trường Chân Lý Mobile ra mắt thì LMHT sẽ tụt giảm người chơi thế nào