Riot Games: "LMHT trở thành Liên Minh Băng Trượng rồi, bạn cứ mua là lên rank nhanh chóng"

Sau đợt chỉnh sửa ở bản 11.4, Băng Trượng Vĩnh Cửu đã trở thành trang bị cực kỳ mạnh trong LMHT.

Phiên bản 11.4 có thể xem là cuộc cách mạng thực sự đối với lối lên trang bị của các vị tướng Pháp sư khi Băng Trượng Vĩnh Cửu được chỉnh sửa toàn diện. Item này đã không còn quá lép vế trước hai "đồng nghiệp" là Mặt Nạ Thống Khổ Liandry và Bão Tố Luden. Thậm chí Băng Trượng Vĩnh Cửu còn được ưa chuộng tới nỗi chính Riot Games cũng phải gọi meta hiện tại là "Liên Minh Băng Trượng" trong video mới nhất.

Trong số mới nhất của video Meta Report, Riot Games đã gọi LMHT là "Liên Minh Băng Trượng" và khuyên game thủ nên dùng item này để leo rank

Điểm đặc biệt của Băng Trượng Vĩnh Cửu so với 2 item Thần Thoại còn lại của Pháp sư đó là nó cung cấp cả chỉ số máu. Với việc Riot Games xóa Trượng Trường Sinh ở mùa 11, các vị tướng Pháp sư rất khó để mua một món đồ đủ mạnh và cung cấp cả máu lẫn năng lượng. Tới khi Băng Trượng Vĩnh Cửu được buff ở bản 11.4, nó nhanh chóng trở thành item yêu thích của những tướng từng sử dụng Trượng Trường Sinh như Ryze, Twisted Fate hay Kassadin.

Riot Games: LMHT trở thành Liên Minh Băng Trượng rồi, bạn cứ mua là lên rank nhanh chóng - Ảnh 2.

Sau khi trang bị này được chỉnh sửa, người ta nhận ra rằng nó sẽ giúp cho tướng của bạn tạo ra sức ảnh hưởng rất lớn lên trận đấu. Bên cạnh khả năng gây sát thương, kích hoạt của Băng Trượng Vĩnh Cửu còn mang lại hiệu ứng làm chậm/trói chân đối thủ. Item này sẽ cung cấp thêm khả năng khống chế cực kỳ quan trọng cho team của bạn ở giai đoạn đầu trận. Bạn có thể bắt chết những mục tiêu quan trọng của đối thủ một cách tương đối dễ dàng với item này.

Riot Games: LMHT trở thành Liên Minh Băng Trượng rồi, bạn cứ mua là lên rank nhanh chóng - Ảnh 3.

Hai thay đổi quan trọng ở bản 11.4 khiến Băng Trượng Vĩnh Cửu "hồi sinh"

Hơn nữa, sự thay đổi về công thức cũng khiến Băng Trượng Vĩnh Cửu tỏ ra vượt trội so với những item "đồng nghiệp". Với Mặt Nạ Thống Khổ Liandry và Bão Tố Luden, bạn sẽ phải bỏ ra hơn 1200 vàng tiền công thức để hoàn thành những item đó. Đây là một số tiền cực kỳ lớn ở đầu trận và khiến ngưỡng sức mạnh của bạn bị chững lại tương đối lâu.

Trong khi đó, Băng Trượng Vĩnh Cửu lại được lên từ Hỏa Ngọc và giá công thức chỉ là 450 vàng mà thôi. Điều này khiến cho bạn vẫn mạnh lên mà không phải "ôm" một lượng vàng lớn như cách xây dựng 2 item Thần Thoại Pháp sư còn lại. Điều này là cực kỳ quan trọng đối với môi trường rank đơn, nơi giao tranh nhỏ lẻ có thể nổ ra bất kỳ lúc nào. Việc hơn đối thủ một chút máu từ Hỏa Ngọc đôi khi sẽ thay đổi kết quả của những pha đấu tay đôi ở giai đoạn đầu trận.

Riot Games: LMHT trở thành Liên Minh Băng Trượng rồi, bạn cứ mua là lên rank nhanh chóng - Ảnh 4.

Hai vị tướng tỏ ra thích hợp nhất với Băng Trượng Vĩnh Cửu ở thời điểm hiện tại đó là Twisted Fate và Ryze. Không dừng lại ở đó, hàng loạt nhân vật như Kassadin, Orianna, Syndra, Ekko hay Sylas cũng sử dụng item này tương đối tốt với khả năng khóa chặt các vị tướng của team địch.

Tóm lại thì Băng Trượng Vĩnh Cửu đang là trang bị cực kỳ mạnh sau khi được buff và phù hợp với rất nhiều vị tướng Pháp sư. Đây được xem là phương án leo rank cực kỳ tốt đối với những game thủ yêu thích việc sử dụng Pháp sư ở vị trí Đường giữa.

Một "boy one champ" Ekko đã làm video chứng minh rằng Băng Trượng Vĩnh Cửu cũng rất mạnh trên vị tướng này