Riot Games nhận chỉ trích vì các vấn đề trong xếp hạng của Valorant

Người chơi Valorant hiện đang lên tiếng chỉ trích các nhà phát triển game vì những vấn đề liên quan đến chênh lệch rank trong xếp hạng là "không thể chấp nhận được" và yêu cầu khắc phục lại hệ thống rank.

Tất cả các trò chơi cạnh tranh đều có hệ thống MMR của riêng nó để xác định mức rank của của người chơi trong mỗi trận đấu. Tuy nhiên, cộng đồng Valorant lại đang tỏ ra khá thất vọng với hệ thống xếp hạng khó hiểu của Riot Games khi liên tục gặp vấn đề trong các trận đấu của họ.


Trong bài đăng trên Reddit vào ngày 12 tháng 12 vừa qua, một game thủ Valorant là McLoosTa đã lên tiếng chỉ trích các nhà phát triển vì hệ thống MMR có vấn đề của game đã khiến người chơi đôi khi bị đưa vào các trận đấu có mức rank chênh lệch đáng kể.

Bài đăng này đã khiến nhiều người thắc mắc về cách mà hệ thống MMR của Valorant hoạt động. Về cơ bản, nó chỉ cho phép người chơi queue với những người khác cao hơn họ một bậc rank. Tuy nhiên với McLoosTa thì trận đấu của anh đã đi ngược lại với những quy tắc này.

"Tôi không nghĩ MMR có thể giải thích điều này. Gold 3 phải đổi đối với một Immortal? Trên hết nữa là việc dù cả đội có rank thấp hơn đối thủ thì chúng tôi vẫn bị trừ lượng RR như bình thường tôi vẫn bị trừ trong các trận đấu ở rank Diamond. Cái hệ thống chết tiệt này cần được sửa lại ngay vì nó đã bị hỏng.", McLoosTa chia sẻ.


Trong khi trò chơi của McLoosTa có thể là một ví dụ về smurf - một người chơi có thứ hạng cao trên một tài khoản mới - những người chơi Valorant đã bị choáng váng bởi cách điều này có thể xảy ra trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Với việc Riot liên tục điều tra và điều chỉnh hệ thống xếp hạng, rất có thể mọi vấn đề nghiêm trọng với MMR sẽ được khắc phục.

MỤC LỤC [Hiện]