Riot Games nhận mưa gạch đá từ cộng đồng LMHT khi để tuyển thủ bị crash game liên tục tại CKTG 2021

Dù là tuyển thủ chuyên nghiệp đang thi đấu tại CKTG 2021 thì cũng sẽ cực kỳ khó chịu khi bị crash game liên tục như vậy.

Nếu các bạn còn nhớ thì vào ngày thi đấu 16/10 vừa qua, các trận đấu có sự góp mặt của EDward Gaming đã liên tục bị dừng giữa chừng. Đương nhiên việc pause game tại một giải đấu lớn như CKTG 2021 không phải là điều gì đó quá xa lạ. Tuy nhiên khi điều này lặp lại nhiều lần ở cùng một trận đấu thì nó lại khiến cho những khán giả theo dõi không khỏi đặt ra dấu hỏi về nguyên nhân thực sự.

Riot Games nhận mưa gạch đá từ cộng đồng LMHT khi để tuyển thủ bị crash game liên tục tại CKTG 2021 - Ảnh 1.

Các trận đấu có sự góp mặt của EDG đã bị pause khá nhiều lần trong giai đoạn lượt về của bảng B

Và cách đây ít giờ thì cộng đồng LMHT đã chính thức tìm ra lý do khiến trận đấu này bị dừng giữa chừng liên tục như vậy. Cụ thể thì trong khi thi đấu, tuyển thủ Meiko bên phía EDward Gaming đã liên tục bị crash game không rõ lý do trong các trận đấu với T1 và 100 Thieves. Việc pause game liên tục như vậy đã khiến ngày thi đấu hôm đó trở nên cực kỳ mệt mỏi đối với cả những tuyển thủ lẫn khán giả theo dõi.

Meiko đã bị crash liên tục trong các trận đấu với T1 và 100 Thieves

Quả thật với những game thủ bình thường chúng ta thì việc bị crash game như vậy đã là một chuyện vô cùng khó chịu rồi. Vì vậy với những tuyển thủ chuyên nghiệp đang tập trung cao độ để thi đấu thì hiện tượng này còn ảnh hưởng không hề nhẹ tới tâm lý thi đấu. Điều này đã khiến cho Riot Games nhận phải mưa gạch đá từ phía cộng đồng LMHT khi để hiện tượng này xảy ra ở một giải đấu lớn như CKTG 2021.

Riot Games nhận mưa gạch đá từ cộng đồng LMHT khi để tuyển thủ bị crash game liên tục tại CKTG 2021 - Ảnh 3.

Bài viết chia sẻ nguyên nhân tại sao EDward Gaming phải pause game rất nhiều lần trong ngày thi đấu 15/10 đã nhận được 95% upvote trên diễn đàn Reddit

Riot Games nhận mưa gạch đá từ cộng đồng LMHT khi để tuyển thủ bị crash game liên tục tại CKTG 2021 - Ảnh 4.

Thật sự điều này quá là tệ. Thay cái máy tính khác đi Riot.

Điều này khiến người ta vô cùng khó chịu luôn đó, thật không may cho Meiko.

Riot Games nhận mưa gạch đá từ cộng đồng LMHT khi để tuyển thủ bị crash game liên tục tại CKTG 2021 - Ảnh 5.
Riot Games nhận mưa gạch đá từ cộng đồng LMHT khi để tuyển thủ bị crash game liên tục tại CKTG 2021 - Ảnh 6.

Sao điều này có thể xảy ra đươc vậy. Riot cần phải sửa nó ngay lập tức thay vì hy vọng rằng điều này không lặp lại.

Đây có lẽ là điều nực cười nhất diễn ra ở một "trận đấu chuyên nghiệp". Việc nó xảy ra với một đội LPL có lẽ là lý do mà cộng đồng Reddit không nổi điên từ mấy ngày trước

Riot Games nhận mưa gạch đá từ cộng đồng LMHT khi để tuyển thủ bị crash game liên tục tại CKTG 2021 - Ảnh 7.
Riot Games nhận mưa gạch đá từ cộng đồng LMHT khi để tuyển thủ bị crash game liên tục tại CKTG 2021 - Ảnh 8.

Điều này thật không công bằng cho EDward Gaming, Riot đang làm cái quái gì vậy?

Làm thế nào mà Riot lại set up một chiếc máy tính chỉ để chơi game nhưng lại không thể chạy trò chơi của chính họ một cách trơn tru vậy?

Nếu chúng ta quan sát biểu cảm của Meiko trong video kể trên thì có thể thấy rằng anh chàng này cực kỳ khó chịu khi rơi vào hoàn cảnh như vậy. Điều này phần nào đã ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý của Meiko trong trận đấu với 100 Thieves và đây có thể là một phần nguyên nhân dẫn tới việc EDG thất bại. Hy vọng rằng Riot Games sẽ nhanh chóng khắc phục được vấn đề trên nó không còn ảnh hưởng tiêu cực tới CKTG 2021 trong phần còn lại của giải đấu.