Riot Games sẽ làm lại quân cờ 'phế' nhất Đấu Trường Chân Lý - Xin Zhao tại bản 10.23

Xin Zhao đang là quân cờ yếu tới mức thảm thương ở trong Đấu Trường Chân Lý.

Tại các mùa trước của Đấu Trường Chân Lý, danh hiệu "quân cờ phế nhất game" thường được dành cho các vị tướng 1 vàng có kỹ năng tương đối yếu và có tác dụng kích hệ là chính. Một số ví dụ chúng ta có thể kể đến là Fiora ở mùa 1 và 3, Twisted Fate mùa 3, tuy nhiên danh hiệu không mấy hay ho này ở mùa 4 đang thuộc về Xin Zhao, một vị tướng có giá trị không nhỏ là 3 vàng.

Riot Games sẽ làm lại quân cờ phế nhất Đấu Trường Chân Lý - Xin Zhao tại bản 10.23 - Ảnh 1.

Fiora mùa 3 đúng là yếu thật nhưng ít nhất là nó còn được dùng thường xuyên trong đội hình Siêu Công Nghệ

Lý do đầu tiên khiến Xin Zhao yếu tới như vậy nằm ở chuyện quân cờ này là tướng cận chiến, tuy nhiên khả năng phòng thủ lại không nhiều và có thể chết cực kì nhanh chóng. Bên cạnh đó thì trong đội hình như Chiến Tướng hay Song Đấu, có quá nhiều quân cờ mạnh hơn Xin Zhao nên unit này rất dễ bị thay thế. Xin Zhao cùng lắm chỉ được sử dụng như một quân cờ cầm đồ hộ chủ lực chính mà game thủ định chơi mà thôi.

Riot Games sẽ làm lại quân cờ phế nhất Đấu Trường Chân Lý - Xin Zhao tại bản 10.23 - Ảnh 2.

Đội hình Song Đấu ở thời điểm hiện tại bỏ qua Xin Zhao mà tập trung hỗ trợ cho một tướng 3 vàng khác là Kalista

Đương nhiên là Riot Games không hề muốn một quân cờ 3 vàng có tiềm năng như Xin Zhao trở nên bị lãng phí, vì vậy họ quyết định sẽ làm lại unit này ở bản 10.23 sắp tới. Về cơ bản thì hiệu ứng kỹ năng của Xin Zhao sẽ được thay đổi theo hướng gia tăng chỉ số phòng thủ cộng thẳng cho tới hết round đấu, thay vì giảm sát thương trong thời gian ngắn. Thay đổi cụ thể:

Xin Zhao

Làm lại kỹ năng - Bán Nguyệt Thương

Hiệu ứng mới: Xin Zhao quét vũ khí ra xung quanh bản thân, gây sát thương tương đương với 200/250/350% SMCK của mình lên tất cả đối thủ trúng chiêu. Sau đó Xin Zhao sẽ nhận thêm 40/50/150 giáp và kháng phép cho tới hết round đấu.

Riot Games sẽ làm lại quân cờ phế nhất Đấu Trường Chân Lý - Xin Zhao tại bản 10.23 - Ảnh 3.

Kỹ năng của Xin Zhao được làm lại trên máy chủ PBE cách đây ít ngày, thậm chí vào ngày 30/10 vừa rồi, lượng giáp và kháng phép còn được buff lên thành 40/50/150

Đương nhiên là Xin Zhao sẽ không còn hiệu ứng "Thách Đấu" như cũ và lượng sát thương cộng thêm mỗi đòn đánh lên mục tiêu đó sẽ mất đi. Dẫu vậy với một vị tướng không được đánh thường quá nhiều và dễ bị hạ gục như Xin Zhao "cũ", mất đi hiệu ứng này chẳng phải là điều gì đó to tát cả. 

Thay vào đó thì chỉ số phòng ngự cộng thẳng mới được đưa vào sẽ giá trị hơn rất nhiều trong việc đảm bảo cho Xin Zhao khả năng sống sót trước sát thương của đối thủ.  Điều này cũng dẫn tới việc Xin Zhao giờ đây có thể gây sát thương tốt hơn, vì tồn tại lâu trong giao tranh, lên toàn bộ các quân cờ của đối phương chứ không bị bó hẹp trong những mục tiêu chịu hiệu ứng "Thách Đấu".

Riot Games sẽ làm lại quân cờ phế nhất Đấu Trường Chân Lý - Xin Zhao tại bản 10.23 - Ảnh 4.

2 Lá Cờ Zeke và Thú Tượng Thạch Giáp sẽ là item chủ đạo của Xin Zhao ở bản sau?

Tóm lại thì nâng cấp trên của Xin Zhao sẽ giúp cho quân cờ này sở hữu khả năng sinh tồn tốt hơn rất nhiều, thậm chí còn có thể được dồn trang bị lên làm chủ lực nếu có thể. Ít nhất thì Xin Zhao sẽ không còn tình trạng bị "vứt xó" như ở thời điểm hiện tại, quân cờ này đã sở hữu những điểm mạnh nhất định và có thể tỏa sáng ở bản 10.23 sắp tới.