Riot Games tăng thời lượng hợp đồng giữa các tuyển thủ với tổ chức lên 4 năm

Động thái mới nhất của Riot Games sẽ giúp thời gian gắn bó của các tuyển thủ với tổ chức trở nên lâu hơn nữa trong tương lai.

Ngay trước thềm kỳ chuyển nhượng cho mùa giải 2022, Riot Games đã bất ngờ cập nhật các chính sách của mình về hợp đồng của các tuyển thủ chuyên nghiệp. Cụ thể, nhà phát triển LMHT đã tăng thời hạn tối đa cho một bản hợp đồng tiêu chuẩn lên mốc 4 năm cho một số tuyển thủ chuyên nghiệp đủ điều kiện.

Trước đây, mỗi bản hợp đồng LMHT chuyên nghiệp mà các tổ chức ký với tuyển thủ thường sẽ kéo dài trong 3 mùa giải. Và với động thái này, Riot Games sẽ dùng cụm từ "hợp đồng dài hạn" để nói về các bản hợp đồng 4 năm mà họ sẽ đưa ra trong thời gian tới.

Được biết, các quy tắc hợp đồng này mang tính toàn cầu và sẽ áp dụng tại tất cả các khu vực chứ không chỉ riêng hệ thống giải League Championship Series. Nếu muốn được ký "hợp đồng dài hạn", tuyển thủ phải đáp ứng được một số tiêu chí nhất định mà phía Riot Games yêu cầu.

Đầu tiên là họ sẽ cần phải "chơi đủ hai mùa giải trước đó ở khu vực mà họ thi đấu". Theo cách định nghĩa của Riot Games, "thi đấu trong một mùa giải" là có tên trong đội hình chính thức ít nhất 50% các trận đấu trong mùa giải của đội tuyển.

Tiếp theo là việc "một trong hai mùa giải đó phải là giải đấu chuyên nghiệp của Riot Games hoặc các đơn vị đại diện tổ chức". Hay nói cách khác cho dễ hiểu hơn là giải đấu đó phải có slot tham dự CKTG. 

Riot Games

Các quy tắc hợp đồng này mang tính toàn cầu và áp dụng trên tất cả các khu vực, không chỉ Giải vô địch các giải đấu. Để đủ điều kiện tham gia Hợp đồng dài hạn, một chuyên gia phải “chơi đủ hai mùa giải trước đó ở khu vực đó.” Riot định nghĩa 'thi đấu trong một mùa giải' là nằm trong danh sách hoạt động ít nhất 50% các trận đấu trong mùa giải thông thường của đội.

Một ví dụ khác giúp bạn nắm rõ quy định này của Riot Games: nếu một người chơi đã dành một mùa giải để thi đấu tại Academy và mùa còn lại tại LCS, họ sẽ đủ điều kiện. Nhưng nếu đã chơi cả mùa trước đó tại Academy thì người chơi đó sẽ không được ký "hợp đồng dài hạn".

Hơn nữa, tuyển thủ cần phải đáp ứng những điều kiện khác như không dính phải bất cứ án phạt treo dò nào, phải đủ tuổi ký hợp đồng kể từ ngày bắt đầu thi đấu mùa đầu tiên tại đội tuyển, phải đủ điều kiện để làm việc ở quốc gia mà đội tuyển đặt trụ sở,....

Noh
Noh "Burdol" Tae-yoon đã góp mặt CKTG năm nay cùng Gen.G nhưng vẫn không đáp ứng được điều kiện của hợp đồng mới.

Như đã nói ở phần trên thì đây là quy tắc được áp dụng trên toàn cầu nhưng mỗi giải đấu hay nói chính xác hơn là mỗi khu vực đều có cách thức hoạt động riêng và họ có thể thay đổi một số quy tắc nhất định để phù hợp với tình hình thực tế. Ví dụ: ở Bắc Mỹ thì các tuyển thủ trong đội Academy cũng có thể được liệt kê vào line-up đội LCS của họ.

Được biết, quy tắc về "hợp đồng dài hạn" sẽ có hiệu lực và được áp dụng trên toàn cầu bắt đầu từ ngày 15/11 tới đây. Trước thời điểm đó, dù cá nhân người chơi đã đủ điều kiện cũng như tổ chức có muốn hay không thì họ cũng không thể thực hiện nó và nguồn tin cho biết có thể sau thời điểm này thì họ cũng không thể ký bản hợp đồng mới này.

MỤC LỤC [Hiện]