Riot Games thừa nhận sai lầm lớn nhất của Tiền Mùa Giải 2021 là tạo ra quá nhiều item dồn sát thương

Những trang bị mới của Tiền Mùa Giải 2021 sở hữu nhiều hiệu ứng, kích hoạt gây sát thương quá lớn và nó đang khiến Riot vô cùng đau đầu.

Sau khoảng 10 ngày ra mắt cùng với những nỗ lực chỉnh sửa từ Riot, game thủ đã và đang thích nghi được với giao diện và những trang bị mới của Tiền Mùa Giải 2021. Tuy nhiên người ta dần phát hiện ra một vấn đề khác của hệ thống trang bị đó là có quá nhiều item mang tới khả năng dồn sát thương mạnh.

Riot Games thừa nhận sai lầm lớn nhất của Tiền Mùa Giải 2021 là tạo ra quá nhiều item dồn sát thương - Ảnh 1.

Điều này vốn không được phép xảy ra bởi trang bị là để bổ trợ sức mạnh cho tướng mà thôi, khi các item gây sát thương nhiều hơn bản thân kỹ năng của tướng thì thực sự chúng quá mất cân bằng. Thậm chí tới Riot Games cũng phải lên tiếng thừa nhận tình trạng này trong bài viết mới nhất trên trang chủ LMHT. Đội ngũ thiết kế chia sẻ rằng họ sẽ tìm cách giảm lượng sát thương từ trang bị trong tương lai gần.

Riot Games thừa nhận sai lầm lớn nhất của Tiền Mùa Giải 2021 là tạo ra quá nhiều item dồn sát thương - Ảnh 2.

Riot Games: "Hiện giờ đang có quá nhiều khả năng dồn sát thương từ trang bị. Có một điều chúng tôi đã nhận ra và chuẩn bị giảm sức mạnh đó là khả năng gây sát thương từ hiệu ứng và kích hoạt của các trang bị. Bởi vì sát thương từ trang bị thường được thiết kế là chắc chắn gây được damage nên chúng tôi không muốn khả năng này trở nên quá mạnh, nếu không thì game thủ sẽ đánh giá thấp bộ kỹ năng của tướng".

Riot Games thừa nhận sai lầm lớn nhất của Tiền Mùa Giải 2021 là tạo ra quá nhiều item dồn sát thương - Ảnh 3.

Hàng loạt item sẽ bị nerf sát thương tại phiên bản 10.24, đúng như những gì Riot nói

Tình trạng có quá nhiều trang bị dồn sát thương mạnh có thể thấy rõ ràng nhất ở hai lớp nhân vật sát thủ và pháp sư. Bên cạnh chỉ số cơ bản, hiệu ứng và kích hoạt từ các item Thần Thoại của sát thủ hay pháp sư cung cấp thêm quá nhiều sát thương, cảm giác như những lớp nhân vật này như có thêm kỹ năng thứ 5 để dồn damage vậy.

Riot Games thừa nhận sai lầm lớn nhất của Tiền Mùa Giải 2021 là tạo ra quá nhiều item dồn sát thương - Ảnh 4.

Những item mới khiến cho sát thủ trở nên cực kì mạnh ở Tiền Mùa Giải 2021

Điều này khiến cho một vài vị tướng hoặc lớp nhân vật nhất định không thể mua những item dồn sát thương trở nên cực kì lép vế trong meta. Xạ thủ có lẽ là nạn nhân lớn nhất khi không có item Thần Thoại nào cho khả năng trên, Cung Phong Linh thì có thêm chút sát thương nhưng mục đích chính mà nó đem lại vẫn là độ cơ động. Một vài vị tướng như Jhin đã phải "chạy theo meta" và lên Nguyệt Đao, Súng Hải Tặc để tận dụng khả năng dồn sát thương của chúng.

Riot Games thừa nhận sai lầm lớn nhất của Tiền Mùa Giải 2021 là tạo ra quá nhiều item dồn sát thương - Ảnh 5.

Huanfeng của Suning không hề lên item Thần Thoại của xạ thủ khi cầm Jhin mà mua thẳng Nguyệt Đao

Tình trạng nhà nhà lên đồ dồn sát thương như thế này rõ ràng là không hề cân bằng rồi. Vì vậy mà trong những tiết lộ sớm đối với update 10.24, Riot Games công bố sẽ giảm sức mạnh hàng loạt trang bị với mục tiêu đầu tiên là các item Thần Thoại của pháp sư. Rất có thể ở những bản hotfix sau đó, các món đồ dồn damage quá mạnh của sát thủ, đấu sĩ sẽ tiếp tục bị nerf, đúng như những gì Riot Games đã nói.