Riot “tàu ngầm” làm lại lối chơi Yuumi trên PBE và đây là tất cả những gì bạn cần biết

Sở hữu cơ chế Bạn Thân mới toanh, Cô Mèo Ma Thuật sẽ phải toan tính kết thân với ai đó cụ thể thay vì dàn trải khắp đội hình.

Cuối cùng, sau nhiều năm chờ đợi những thay đổi tầm cỡ, người chơi LMHT sắp được trải nghiệm phiên bản Yuumi rất mới. Mặc dù chưa rõ ngày ra mắt cụ thể nhưng Riot Games đã gây bất ngờ khi công bố tất cả những chỉnh sửa của Cô Mèo Ma Thuật trên máy chủ PBE vào rạng sáng hôm qua (25/02). Hiện tại, Yuumi mới đang được thử nghiệm cùng với tất cả những cân bằng meta dự kiến sẽ đi kèm với bản cập nhật 13.5. Lối chơi gắn bó với đồng đội đã là bản sắc vẫn được giữ nguyên, Riot dường như đang muốn “nhấn nhá” vào ưu tiên chỉ chọn một hoặc hai vị tướng trong giao tranh thay vì liên tục hoán đổi như trước.

Riot Phroxzon, Trưởng Nhóm Thiết kế của đội ngũ Summoner’s Rift, giải thích rằng những thay đổi không chỉ nhằm mục đích giải quyết vấn đề Yuumi đang “nổi như cồn” trong chuyên nghiệp mà còn tạo điều kiện cho đối thủ khắc chế cô mèo. Riot Phroxzon lưu ý rằng khả năng không thể bị chọn làm mục tiêu là “cần thiết để cô đạt được mục tiêu của mình”, nhấn mạnh rằng cô không phải là một vị tướng dễ dàng nắm bắt – thậm chí còn khó thành thạo. Nói tóm lại, đợt cập nhật lối chơi này xoay quanh cơ chế mới của Tình Bạn. Yuumi cùng đồng minh được gắn kèm ghi điểm hạ gục hoặc hỗ trợ sẽ càng gia tăng cấp độ Tình Bạn cho đến khi trở thành Bạn Thân. Đạt đến cảnh giới này sẽ cường hóa nhiều hiệu ứng của Yuumi lên đồng minh tương ứng. Điểm Tình Bạn có thể tăng lên với tất cả đồng đội và dễ nhất với đối tác thường xuyên sánh đôi trong game đấu.

Yuumi hồi máu không còn trực tiếp như trước buộc người chơi phải làm quen. Thay vào đó, Nội tại mới của cô nàng hồi lại một lượng máu nhỏ mỗi khi tấn công kẻ địch – đương nhiên cũng sẽ hồi lại cho đồng đội đang gắn vào. Kỹ năng W – tiếp tục là cách thức cô nàng gắn chặt vào đồng minh – sẽ hồi lại máu cho Bạn Thân và không còn gia tăng sát thương thích ứng. Q gần như cũ trong hai dạng đi lẻ hoặc gắn vào đồng đội. Với Bạn Thân, kỹ năng luôn được cường hóa và cho thêm đồng minh một lượng sát thương phép nếu chung sức tấn công một mục tiêu.

E có hiệu ứng mới tạo ra một lớp lá chắn cùng nhận thêm tốc độ di chuyển cho bản thân (nếu không gắn) và đồng minh. Chưa hết, nó còn hồi lại cho đồng đội 20 năng lượng ngay khi Yuumi kích hoạt E. Chiêu cuối vẫn vậy và cho phép người chơi “lái” nó theo hướng con trỏ chuột miễn là Yuumi không nhảy sang đồng minh khác. Đặc biệt, kỹ năng này không còn trói chân kẻ địch nữa mà chỉ làm chậm tăng dần theo mỗi đợt sóng trường. Nó còn có khả năng hồi máu cho đồng minh và sẽ chuyển thành lá chắn phụ trợ nếu đã đầy ắp. Đồng minh được coi là Bạn Thân sẽ hồi nhiều máu hơn với mỗi đợt sóng và có thêm cả giáp lẫn kháng phép trong thời gian hiệu lực.

Nếu không có gì thay đổi thì Yuumi làm lại sẽ ra mắt cùng bản cập nhật 13.5 – dự kiến cập bến máy chủ LMHT Việt Nam vào ngày 09/3 tới. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết và trải nghiệm trực tiếp các chỉ số trên máy chủ PBE để hiểu rõ hơn về Cô Mèo Ma Thuật sắp tới.