Riot tiếp tục sa thải một loạt nhân viên đội ngũ LMHT, khẳng định lý do không phải vì tiền

Một đợt thanh lọc nhân sự nữa trong năm 2024 vừa diễn ra ở Riot Games với rất nhiều cái tên hoạt động trong mảng game LMHT.

Sau khi cắt giảm lượng lớn nhân sự hồi đầu năm nay, Riot Games tiếp tục đưa ra thông báo chia tay một loạt nhân viên trong đội ngũ Liên Minh Huyền Thoại.

Thông báo này vừa được người sáng lập Riot Marc “Tryndamere” Merrill chia sẻ trên trang X (Twitter) cá nhân. Ông cho biết đây là những thay đổi cần thiết để nâng cao chất lượng tổng thể và nhằm phát triển bền vững tựa game LMHT.

Tuy nhiên, Marc Merril đề cập rằng Riot sẽ không làm chậm sự phát triển của Liên Minh Huyền Thoại vì điều này, và Riot vẫn sẽ đầu tư rất nhiều tiền vào Liên Minh Huyền Thoại.

Điều đáng nói là sếp lớn Riot nhấn mạnh việc sa thải không phải để tiết kiệm tiền mà để đội ngũ có thêm kiến thức chuyên môn để LMHT có thể tiếp tục hoạt động tốt trong 15 năm tới hoặc thậm chí lâu hơn. “Mặc dù hiệu quả của đội ngũ phát triển quan trọng hơn quy mô đội, nhưng tôi tin rằng quy mô đội của chúng tôi sẽ lớn mạnh hơn hiện tại trong giai đoạn tiếp theo của LMHT“, Riot Tryndamere chia sẻ.

Nhiều nhân viên có tiếng của Riot đã nói lời chia tay công ty trong hôm nay

Cũng giống như lần sa thải trước đó, Riot Tryndamere cho biết công ty sẽ hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bằng gói trợ cấp thôi việc bao gồm mức lương tối thiểu sáu tháng, tiền thưởng hàng năm, hỗ trợ bố trí việc làm, bảo vệ sức khỏe,… Dù vậy, đợt cắt giảm nhân sự bất ngờ này cũng khiến không ít nhân viên Riot bị sốc và lên tiếng trên mạng xã hội.

Đầu năm 2024, Riot cũng đã sa thải 530 nhân sự, tương đương 11% tổng số lao động của công ty. Đợt thanh lọc này ảnh hưởng mạnh đến tựa game League of Runeterra và khiến Riot Forge, nhánh phát hành game do Riot Games hỗ trợ các studio độc lập nhỏ trong vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại, ngừng hoạt động.