Rộ thông tin một số fan T1 công kích cả bà của BLV LS, cộng đồng nổi sóng dữ dội

Dù là bất kỳ trường hợp nào, việc tấn công, công kích người thân của ai đó luôn là hành vi tối kỵ và bị chỉ trích kịch liệt trong thể thao điện tử.

Chưa bao giờ, cộng đồng LMHT lại chứng kiến một làn sóng phản ứng dữ dội như vậy chỉ vì một tin đồn chuyển nhượng. Thông tin LS chuẩn bị gia nhập Ban huấn luyện T1 không phải là nguyên nhân chính dẫn đến cuộc nổi loạn của một nhóm người tự xưng là "fan chân chính SKT", nhưng nó dường như cũng là giọt nước tràn ly sau một mùa giải bết bát của đội tuyển này.

Tuy nhiên, sự việc dường như đã đi quá xa giới hạn, mới đây, LS đã phải khóa tài khoản Twitter cá nhân của mình sau khi bị công kích trên MXH, nhưng đáng tiếc hơn, Bwipo, Nemesis và cả PV Tyler của ESPN đều đồng loạt chia sẻ thông tin rằng vị BLV này đang trải qua những cảm xúc vô cùng tồi tệ, khi không chỉ anh mà cả bà của anh cũng trở thành mục tiêu công kích của một số fan T1.

Nemesis chia sẻ trên stream về việc LS và bà của anh bị tấn công sau loạt tin đồn gia nhập T1

Một số ý kiến của cộng đồng phương Tây cũng cho rằng, việc chỉ trích LS "ủng hộ hành vi phân biệt chủng tộc" là quá nặng lời. Theo quan điểm của các fan hâm mộ phương Tây, hành động của LS trong vụ việc của Malice 2 năm về trước đơn giản là để bảo vệ học trò của mình khi sự việc chưa được điều tra rõ ràng. Còn sau đó, anh cũng không có bất kỳ phản hồi nào về vấn đề này nữa.

Hơn nữa, Bwipo cũng tiết lộ rằng LS đã đính hôn với một cô gái Hàn Quốc từ nhiều năm trước, và đôi khi, trên cương vị BLV, LS còn thường xuyên bị fan phương Tây mỉa mai vì việc quá thiên vị cho LCK, cùng nhiều câu chuyện khác nữa đã chứng minh LS có một tình cảm đặc biệt với đất nước này... Bwipo cho rằng, một người như LS lại bị kết luận là phân biệt chủng tộc thì đúng là khó hiểu.

Rộ thông tin một số fan T1 công kích cả bà của BLV LS, cộng đồng nổi sóng dữ dội - Ảnh 2.

Dù mới chỉ là tin đồn, nhưng viễn cảnh LS gia nhập T1 khiến rất nhiều fan của đội tuyển này không hài lòng

Dù sao đi nữa, vấn đề chính trong câu chuyện trên, là việc các fan quá khích của T1 đã nhắm đến người nhà của LS để biến họ thành mục tiêu công kích, và điều này trong thể thao điện tử là không thể chấp nhận được. Chính vị vậy, bộ phận fan hâm mộ nói trên giờ đây đang bị chỉ trích rất gay gắt về hành động toxic của mình. Thậm chí, nhiều game thủ còn khẳng định rằng họ mới chính là những kẻ đang hủy hoại T1, bởi nhìn vào tấm gương của LS, có lẽ sẽ chẳng còn HLV nào đủ "to gan" để nhận lời gia nhập đội tuyển này.