Rộ tin BeryL từ chối khoác áo tuyển quốc gia LMHT Hàn Quốc, xem nhẹ ASIAD khiến dân mạng phẫn nộ

Quan điểm được cho là xuất phát từ phía BeryL - Nhà cựu vô địch CKTG 2020, đang khiến cộng đồng mạng xứ Hàn tranh cãi kịch liệt.

Quan điểm được cho là xuất phát từ phía BeryL đang khiến cộng đồng mạng xứ Hàn tranh cãi kịch liệt.

ASIAN Games 2022 (ASIAD) được coi là cột mốc vô cùng quan trọng với nền thể thao điện tử châu Á, khi đây là lần đầu tiên, Esports trở thành bộ môn tranh Huy chương chính thức tại một kỳ vận hội. Việc tranh tài tại một đại hội thể thao truyền thống từ lâu đã là một niềm khát khao của phần lớn những người hoạt động trong làng Esports, bởi đó chính là động thái cho thấy vị thế của thể thao điện tử đã bắt đầu được đánh giá ngang bằng với các môn thể thao lâu đời khác.

Đối với riêng các tuyển thủ phương Đông, trong mắt cộng đồng, đây còn là cơ hội để họ cống hiến cho quốc gia, thể hiện được tinh thần dân tộc và lòng tự tôn, quyết tâm chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Chính vì vậy, rất nhiều tuyển thủ LMHT đã bày tỏ khát vọng cống hiến và ước mơ được “ăn cơm tuyển”, chẳng hạn như những SofM, Uzi, Faker – Các tuyển thủ mang tính biểu tượng của các nền LMHT Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, đều rất mong đợi được tranh tài tại ASIAN Games 2022 tổ chức tại Hàng Châu sắp tới.

Đoàn Thể thao điện tử Hàn Quốc góp mặt tại ASIAN Games 2018 – Nơi Esports được trở thành bộ môn biểu diễn tại kỳ Á vận hội tổ chức ở Indonesia

Tuy vậy, cũng có không ít trường hợp, các tuyển thủ hoặc các tổ chức tỏ ra không mấy mặn mà với việc tham dự kỳ ASIAN Games lần này. Mới đây, một vài nguồn tin trích dẫn từ truyền thông Hàn Quốc cho biết, BeryL – Nhà cựu vô địch CKTG 2020 trong màu áo DAMWON Gaming và hiện tại đang khoác áo DragonX, đã bày tỏ quan điểm từ chối khoác áo đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Theo luồng tin này, BeryL chia sẻ rằng anh đã nhận được lời mời tham dự đội tuyển LMHT Hàn Quốc vào đầu năm nay, với tư cách là tuyển thủ hỗ trợ sở hữu phong độ tốt nhất trong 2 năm trở lại đây tại LCK và các giải đấu thế giới, nhưng đã thẳng thắn từ chối. Quan điểm được tuyển thủ này đưa ra là anh muốn tập trung vào mục tiêu tham dự CKTG 2022 cùng DRX, và không đánh giá cao ý nghĩa của việc tham gia thi đấu LMHT tại ASIAN Games.

BeryL cho rằng, mục tiêu thiết thực nhất đối với anh chính là 3 giải đấu LCK Mùa Xuân 2022, LCK Mùa Hè 2022 và CKTG 2022. Cựu hỗ trợ của DWG KIA đặt mục tiêu vô địch 3 giải đấu này cùng DRX, trong khi mục tiêu giành Huy chương vàng ASIAN Games không thực sự thiết thực. Hơn nữa, thời gian diễn ra ASIAN Games là vào giai đoạn tháng 11, gần như trùng với thời gian tổ chức CKTG, nên các đội tuyển giành vé tham dự CKTG 2022 cũng sẽ đứng trước những lựa chọn cực kỳ khó khăn trong việc có nên “nhả” tuyển thủ để thi đấu tại ASIAN Games hay không.

BeryL hiện đang khoác áo DragonX

Sau khi luồng thông tin này được đưa ra, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều nhắm vào BeryL, mà chủ yếu là những chỉ trích hướng vào anh chàng này. Nhiều ý kiến cho rằng BeryL quá ích kỷ và không có tinh thần cống hiến vì quốc gia, khi dám xem thường việc được triệu tập lên tuyển. Đối với người Hàn Quốc, Esports chẳng khác nào một bộ môn quốc dân, và việc chinh phục tất cả các đấu trường là điều mà khán giả xứ kim chi luôn mong đợi. Trong khi Faker dù rất mong muốn được khoác áo tuyển quốc gia LMHT Hàn Quốc nhưng còn đang đứng trước nguy cơ “bật bãi”, thì BeryL lại thẳng thừng từ chối cơ hội này, khiến không ít fan LCK cảm thấy bực bội.

Một số người còn thẳng thừng ném đá BeryL vì cho rằng anh không có tinh thần dân tộc, chỉ biết đến tiền, đồng thời lên tiếng châm biếm “mục tiêu vô địch LCK và CKTG” của anh, khi mà DRX đang sở hữu thành tích khá tệ tại giải đấu mùa xuân.

Tuy nhiên, trên thực tế, nguồn tin về lời phát ngôn của BeryL vẫn chưa được xác thực, nên việc anh chàng này có thực sự phát biểu như vậy hay không vẫn còn là dấu hỏi. Dẫu vậy, có lẽ bản thân các tuyển thủ cũng cần hiểu rằng việc tham dự ASIAN Games không chỉ nhằm thỏa mãn mục tiêu của cá nhân họ, mà còn mang nhiều ý nghĩa trong việc nâng tầm nền Esports, cũng như khiến người hâm mộ quê nhà tự hào, vì vậy, sẽ khó ai có thể chấp nhận việc một tuyển thủ nào đó phát biểu rằng: “ASIAN Games không có nhiều ý nghĩa nên không muốn tham dự.”