Rộ tin đồn EVOS Esports sắp trở lại VCS, cộng đồng đồn đoán về cái tên sắp bị 'thay thế'

EVOS Esports từng là nhà vô địch VCS Mùa Xuân 2018, đại diện Việt Nam tham dự MSI và ghi dấu ấn đậm nét tại ASIAN Games cùng năm trong màu áo đội tuyển Quốc gia.

EVOS Esports là một trong những đội tuyển từng lên ngôi vô địch VCS, đồng thời đại diện cho LMHT Việt Nam tham dự kỳ MSI 2018. Tuy nhiên, đội tuyển này đã bất ngờ tuyên bố giải thể vào cuối mùa giải 2020 trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.

Là một trong những tổ chức Esports được xây dựng bài bản, chuyên nghiệp bậc nhất, sự ra đi của Bạch Hổ đã để lại cảm xúc trống vắng trong lòng người hâm mộ LMHT Việt Nam. Tuy nhiên, trong một động thái mới đây, Beyond - Cựu quản lý team LMHT EVOS, đã úp mở về sự trở lại của đội tuyển này. Trên trang Facebook cá nhân, Beyond chia sẻ về việc trải nghiệm món ăn Việt Nam ở Singapore, nhưng là sử dụng hashtag #evosvn và #comebacksoon, ám chỉ sự trở lại của các đội tuyển thể thao điện tử trực thuộc EVOS chi nhánh Việt Nam.

Rộ tin đồn EVOS Esports sắp trở lại VCS, cộng đồng đồn đoán về cái tên sắp bị thay thế - Ảnh 1.
Rộ tin đồn EVOS Esports sắp trở lại VCS, cộng đồng đồn đoán về cái tên sắp bị thay thế - Ảnh 2.

Ivan Yeo (ToxiCEO) - Nhà sáng lập EVOS Esports, cũng được tag vào bài đăng, và anh thậm chí đã khẳng định sự trở lại của đội tuyển LMHT EVOS bằng cách để lại bình luận: "EVOS Esports LoL comeback."

Như chúng ta đã biết, sau khi giải thể cuối năm 2019, slot thi đấu tại VCS của đội tuyển LMHT EVOS Esports đã được chuyển giao cho SBTC Esports. Về mặt nhân sự, tuyển thủ Zeros cũng chuyển từ EVS sang SE.

Sau một mùa giải nhiều sóng gió, SE không đạt được thành tích như kỳ vọng, đi kèm với đó là hàng loạt lùm xùm liên quan đến các tuyển thủ. Thầy Giáo Ba - Người sáng lập SBTC Esports, tiết lộ rằng việc Zeros bị ban vĩnh viễn đã gây ra khoản tổn thất lên tới 4 - 500 triệu VNĐ cho đội tuyển này.

Dù đội ngũ quản lý của SE khẳng định rằng họ sẽ cố gắng duy trì sự tồn tại của đội tuyển này trong giải đấu VCS Mùa Hè 2021, tuy nhiên, như đã đề cập ở một số bài viết trước, số phận của SE còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, mà quan trọng nhất là kinh phí hoạt động. Việc duy trì một đội tuyển với tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch sẽ "ngốn" rất nhiều tiền, trong khi SE lại đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhà tài trợ.

Rộ tin đồn EVOS Esports sắp trở lại VCS, cộng đồng đồn đoán về cái tên sắp bị thay thế - Ảnh 3.

Đội hình vô địch VCS Mùa Xuân 2018 của EVOS Esports

Chính vì lẽ đó, nhiều giả thuyết đã được đặt ra về việc EVOS Esports có thể lấy lại slot thi đấu VCS từ phía SBTC Esports, trong trường hợp đội tuyển này không thể tiếp tục duy trì hoạt động.

Tuy nhiên, một chi tiết đáng chú ý khác là việc Zeros, trước khi bị "ban", đã chia sẻ không ít về dự định tương lai của SE, như việc hỏi mua Meliodas hay Palette, cùng với đó là việc thành lập đội trẻ để tìm kiếm những tài năng mới. Điều đó chứng tỏ rằng Thầy Giáo Ba vẫn còn muốn duy trì SE, và sẽ khó có khả năng đội tuyển này "biến mất", ít nhất là đến hết mùa giải 2021.

Một số trường hợp khác được dự đoán là sẽ rút lui khỏi VCS để nhường chỗ cho EVOS có thể kể đến Team Flash hoặc Team Secret. Trong khi FL đang đánh mất vị thế của mình, thì TS cũng gặp nhiều khó khăn khi kết quả thi đấu của họ không được như kỳ vọng của giới đầu tư.

Dẫu vậy, đây hoàn toàn là những dự đoán từ cộng đồng chứ chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào. Nếu EVOS Esports quay trở lại với VCS, đây chắc chắn sẽ là một tin vui đối với người hâm mộ, và hãy cùng chờ đợi xem đội tuyển này sẽ mang tới những thay đổi như thế nào đối với bộ mặt của LMHT Việt Nam, trong trường hợp họ chính thức "comeback".