Sánh ngang Faker, Rookie đạt được 2000 điểm hạ gục tại LPL

Có vẻ như bí quyết để có được nhiều điểm hạ gục đối với các game thủ Hàn Quốc là phải ra nước ngoài thi đấu.

Tuyển thủ người Hàn Quốc đang đầu quân cho Invictus Gaming Song “Rookie” Eui-jin đã trở thành người thứ hai trong lịch sử LPL và người thứ ba nếu tính trong các giải đấu LMHT hàng đầu thế giới đạt được mốc 2000 điểm hạ gục. Anh làm được điều này đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 23 của mình ở chiến thắng 2-0 của IG trước Vici Gaming trong khuôn khổ LPL mùa Xuân 2020.

Điểm hạ gục thứ 2000 của Rookie được ghi khi anh sử dụng vị tướng Syndra trong game đấu thứ hai. Ở phút thứ 19, Rookie tung combo hạ gục Kennen trong tay VG.Cube để đạt được cột mốc này. Anh cũng giành luôn danh hiệu MVP của ván đấu.

Theo thống kê, ba vị tướng góp sức lớn nhất vào cột mốc này của Rookie là Oriana (199 mạng), Syndra (179 mạng) và Viktor (152 mạng).

Rookie khởi đầu sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình trong màu áo KT Rolser Arrows. Tuy vậy, hầu hết sự nghiệp của anh lại gắn bó cùng Invictus Gaming. Gia nhập IG từ năm 2014, Rookie luôn là một nhân tố không thể thiếu trong đội hình. Cùng với IG, anh đã giành được ngôi vô địch Chung Kết Thế Giới 2018, cũng như LPL mùa Xuân 2019.

Rookie là người thứ hai vượt qua cột mốc 2000 điểm hạ gục ở LPL. Hai năm về trước, xạ thủ huyền thoại Jian “Uzi” Zihao cũng đã làm được điều này. Hiện tại Rookie đang đứng thứ hai trong danh sách những tuyển thủ tiêu diệt đối phương nhiều nhất trong lịch sử LPL, bỏ xa người đứng thứ ba (cũng là đồng hương của anh, Jin “Mystic” Seong-jun) tới gần 200 điểm hạ gục.

Ngay tuần vừa rồi, Faker cũng đã đạt được điểm hạ gục thứ 2000 tại LCK. Đáng chú ý, trong khi Faker phải mất gần 7 năm mới đạt được con số này, Rookie chỉ mất hơn 5 năm (anh chuyển sang Trung Quốc thi đấu từ tháng 12/2014). Đây là điều khá dễ hiểu, khi các trận đấu tại LPL thường có nhiều điểm hạ gục hơn LCK khá nhiều.