Sau drama bị đối thủ khinh thường, đội tuyển nữ tại giải LMHT Nga lập kỷ lục “feed vượt thời gian” tại đấu trường chuyên nghiệp 2019

Tỷ số mạng hạ gục trong trận đấu mới nhất của họ chỉ là 2-52. Điều đó cho thấy đội tuyển toàn thành viên nữ này chưa thể đủ trình độ để đánh LMHT chuyên nghiệp được.

LMHT khu vực Liên Bang Nga vừa có drama mới khi một đội tuyển nữ có tên Vaevictis Esports tố cáo đối thủ là Team RoX phân biệt giới tính với họ. Toàn bộ thành viên của đội tuyển Vaevictis Esports đều là nữ. Và Team RoX quyết định cấm cả 5 vị tướng Hỗ trợ trong cuộc đối đầu này. Điều này khiến nhiều người ngầm suy luận rằng RoX đang ám chỉ các game thủ nữ chỉ giỏi chơi Hỗ trợ.

Sau drama bị đối thủ khinh thường, đội tuyển nữ tại giải LMHT Nga lập kỷ lục “feed vượt thời gian” tại đấu trường chuyên nghiệp 2019 - Ảnh 1.

Tuy nhiên đó chính là chiến thuật cấm chọn của team RoX. Họ đã đào rất kỹ về hồ sơ của 5 cô gái này và nhận thấy họ chỉ đánh hỗ trợ trong các trận đấu solo Q. Thậm chí team RoX còn đá đểu đối phương chẳng đủ trình độ để đánh chuyên nghiệp bởi 5 cô nàng này chỉ đang ở ranh Kim Cương. Nhận định này đã khiến họ đối mặt với án phạt từ Riot Games.

Sau drama bị đối thủ khinh thường, đội tuyển nữ tại giải LMHT Nga lập kỷ lục “feed vượt thời gian” tại đấu trường chuyên nghiệp 2019 - Ảnh 2.

Dẫu vậy, quan điểm của team Rox có vẻ như đang dần chính xác. Sau drama nói trên, Vaevictis Esports được chú ý nhiều hơn và cũng bị nhiều đối thủ "ghét" hơn. Và trong trận đấu mới nhất, họ đã tạo nên một kỷ lục buồn của LMHT. Đối đầu với đội tuyển Vega Squadron, 5 nữ game thủ quyết định "feed vượt thời gian" với 52 lần nằm xuống chỉ trong 31 phút thi đấu. Chắc có lẽ đây là đội tuyển bị hạ gục nhiều nhất của LMHT chuyên nghiệp trong mùa xuân này.

Sau drama bị đối thủ khinh thường, đội tuyển nữ tại giải LMHT Nga lập kỷ lục “feed vượt thời gian” tại đấu trường chuyên nghiệp 2019 - Ảnh 3.

Vaevictis Esports bị đối thủ vùi dập không thương tiếc. Vega Squadron không chơi trò cấm 5 hỗ trợ như team RoX từng làm. Họ cũng chẳng hề nhận nhượng khi vùi dập đối thủ thảm hại. Ngoài hạ gục đối phương 52 lần, Vega còn vượt trội về số trụ với chỉ số 0-10 so với đối thủ và thiết lập khoảng cách về tiền giữa 2 đội lên tới con số 33.000.