Sau Trung Quốc, quy định cấm chọn không giới hạn tướng sẽ áp dụng cho giải đấu LMHT Hàn Quốc ngay Mùa Hè 2024

Fan đang rất háo hức chờ đợi LPL, LDL và LCK CL ứng dụng Fearless Draft ngay mùa hè này.

Các giải đấu LMHT sẽ cạnh tranh khốc liệt hơn trong tương lai gần khi áp dụng Fearless Draft được nhiều người yêu thích. Nhiều báo cáo vào ngày hôm qua (14/5) đưa tin giải đấu hạng hai của LMHT Hàn Quốc, LCK CL, sẽ đi theo xu hướng của thời đại ngay Mùa Hè 2024. Cây viết Kevin Kim của Korizon thông tin BTC sẽ sử dụng định dạng này cho tất cả các trận đấu từ vòng bảng đến hết playoffs. Tương tự như LCK, các trận đấu tại LCK CL áp dụng thể thức thi đấu Bo3 và chuyển đổi thành Bo5 tại playoffs. Bởi thế mà Fearless Draft có rất nhiều tiềm năng phát huy buộc các đội tuyển phải đa dạng trong cấm chọn và sử dụng tướng – thứ được cộng đồng đề cao.

Cụ thể hơn, Fearless Draft bắt buộc các đội tuyển chỉ được phép sử dụng một vị tướng trong suốt loạt trận Bo3/Bo5. “Tất cả các tướng đã được chọn ở game trước sẽ đều bị cấm với cả hai đội trong phần còn lại của loạt trận” – Kim mô tả. Ngoại lệ duy nhất là ở ván 5 của loạt trận Bo5, nơi sẽ không có giới hạn và các đội có thể tuỳ thích lựa chọn tướng. LCK CL không phải là giải đấu châu Á duy nhất đưa vào Fearless Draft. Trước đó, nó từng được giới thiệu ở giải đấu hạng hai của LMHT Trung Quốc, LDL. Tháng trước, LPL xác nhận sẽ xoay sang format mới toanh này ở ngay giải đấu Mùa Hè 2024.

Dù chưa ứng dụng rộng rãi nhưng cộng đồng yêu thích ý tưởng này. “Ồ! Dàn BLV sẽ được toại nguyện. Tôi không thể đợi đến hôm có đủ chín game với hai BLV Atlus và Chronicler bình luận các vị tướng mãi mãi không được chọn” – trích lời một người hâm mộ trên X. Fan cũng tin rằng sự thay đổi này cũng sớm áp dụng cho LCK và hy vọng là tất cả khu vực khác. “Tôi hy vọng Fearless Draft sẽ trở thành tiêu chuẩn của LMHT chuyên nghiệp” – một người bình luận. Riot Games có thể cân nhắc điều này nhưng có lẽ chúng ta vẫn phải chờ đợi đến sớm nhất là LCK 2025 mới có kết quả cụ thể.