SBTC Celebrity lập kỷ lục pentakill, nhấn chìm FL vào khủng hoảng

Trực tiếp VCS Mùa Xuân 2021 hôm nay 31/1: SBTC thể hiện đẳng cấp với 1 chiến thắng áp đảo trước Team Flash.

Kết quả VCS Mùa Xuân 2021 hôm nay 31/1:

FL vs SBTC: 0-2

Game 2

Dù có những lựa chọn rất khó chịu trong giai đoạn đi đường, nhưng FL không thể làm khó được SBTC, ngoại trừ khu vực đường dưới. Dẫu vậy, Yijin cũng đã hỗ trợ kịp thời cho khu vực này để giúp Celeb có đà thăng tiến sức mạnh tốt cho giai đoạn late game. Ở chiều ngược lại, FL sau nhiều lần bị outplay bởi SBTC, họ cũng đã tập trung đội hình sớm để cân bằng lại thế trận.

Tuy nhiên, khi Zeros đã đạt được ngưỡng sức mạnh, FL lại rơi vào thế bị dồn ép. Đến late game, họ quá thiếu sát thương khi Pake thực hiện combo của mình thiếu chính xác, và kể cả trong những tình huống 4vs5, SBTC dễ gọt sạch dàn trụ ngoài trước khi đánh bại FL với tỷ số 2-0.

Game 1

FL đã liên tục dồn SBTC vào thế khó với khả năng kiểm soát hợp lý đến từ Palette cộng thêm việc cho Zeros thở ở đường trên, nhưng SBTC không dễ đầu hàng, những sự tỏa sáng cá nhân đến từ Slay và đặc biệt là Yijin với pha cướp Baron đẳng cấp đã khiến FL không thể kết thúc trận đấu và lợi thế nghiêng dần về phía SBTC.

Đến late game, một lần nữa sự tỏa sáng đến từ các cá nhân đã tạo nên điểm nhấn cho SBTC. Zeros hóa Gnar khổng lồ làm choáng 3 người và không cho Kennen của Yoshino lao vào đội hình của SBTC, trong khi đó Celebrity tả xung hữu đột với pha pentakill quét sạch đội hình của FL, đem về chiến thắng ở ván 1 cho SBTC.

Đây là pha pentakill thứ 5 trong 5 mùa liên tiếp của Xạ thủ quốc tế Celebrity. Và đây cũng là tình huống pentakill đầu tiên tại VCS Mùa Xuân 2021.

CES vs BTS: 2-1

Game 3

Game 2

Game 1

****

Lịch thi đấu VCS Mùa Xuân 2021 hôm nay:

1. 17h00: CES vs BTS

- Đội hình Cerberus Esports: LL/Pun - Ego/Xuhao/ - Yado - Artemis - RonOP/Hieu3.

- Đội hình Burst The Sky: TH - Draktharr - Glory - Bigkoro/Aomine - Elio.

2 trận thua liên tiếp cùng một lối chơi không quá nổi trội, BTS đang tỏ ra quá nhỏ bé trong khi VCS đang ngày một khắc nghiệt hơn. Ngày hôm nay, họ lại phải đối đầu với một Cerberus Esports luôn có phong độ rất cao trong giai đoạn đầu mùa, đội vừa "gặt nhẹ" TS với một lối đánh áp đảo. Với phong độ hiện tại, rất có thể BTS sẽ là nạn nhân thứ 2 của Khuyển Vương.

2. 20h00: FL vs SBTC

- Đội hình Team Flash: Yoshino - Meliodas - Pake - Divkid - Palette.

- Đội hình SBTC Esports: Zeros - Yijin - Dia1 - Celebrity - Slay.

FL đang gây thất vọng lớn sau 2 trận đấu đầu tiên

Từ 2 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, Team Flash và SBTC Esports lại đang nằm ở nửa dưới của bảng xếp hạng VCS ở tuần thứ 2. Trong khi SBTC không thi đấu được như kỳ vọng, Team Flash lại là nỗi thất vọng lớn với 2 thất bại đầy bạc nhược trước GAM và GLX. Trận đấu ngày hôm nay là cơ hội để FL và SBTC lấy lại thể diện, hoặc sẽ tiếp tục lấn sâu vào khủng hoảng.