SBTC Esports càng đánh càng "xuống", fan không còn giỡn được nữa, chỉ biết thốt lên: "Thương anh Ba"

Bên dưới dòng status cực ngắn của Zeros sau trận đấu với GAM Esports, đa phần chỉ là những bình luận bày tỏ sự thông cảm với Thầy Giáo Ba.

Trận đấu giữa GAM Esports và SBTC Esports thuộc khuôn khổ lượt về VCS Xuân 2021 đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về cho GAM. Đội tuyển đang đứng đầu BXH VCS Xuân 2021 năm nay thực sự đã chứng tỏ tại sao họ có thành tích đáng kinh ngạc như vậy. Từng pha di chuyển, gank rồi giao tranh tổng, tranh cướp mục tiêu lớn… tất cả đều được các tuyển thủ áo vàng đen thực hiện “không một vết xước”.

SBTC Esports càng đánh càng xuống, fan không còn giỡn được nữa, chỉ biết thốt lên: Thương anh Ba - Ảnh 1.

Về phần SBTC Esports, họ có thể cân kèo với bất kỳ cái tên nào, ngoại trừ GAM, cứ như thể đội tuyển được xem là All-Stars của VCS năm nay gặp phải khắc tinh vậy. Từ Zeros cho đến Dia1, những cái tên vốn đã quá quen với GAM cũng không thể hiện được đẳng cấp của mình khi đối đầu với đội tuyển cũ. Chứng kiến Kiaya outplay Zeros ở ván 1 hay mỗi lần muốn “hành” đường trên của GAM ở ván 2, SE phải kéo ít nhất 3 người lên mới thấy Zeros đã có ngày thi đấu thê thảm như thế nào.

Sau trận đấu, với tư cách là một trong những tuyển thủ “chăm chỉ” hoạt động trên MXH nhất, Zeros ngay lập tức có dòng trạng thái “give away hơi nặng” trên trang cá nhân. Điều này cũng không có gì làm lạ, gì chứ Zeros mà không nói gì thì mới là chuyện nghiêm trọng.

SBTC Esports càng đánh càng xuống, fan không còn giỡn được nữa, chỉ biết thốt lên: Thương anh Ba - Ảnh 2.

Nhưng đáng chú ý là bên dưới bài đăng của tuyển thủ đường trên của SE là những dòng bình luận của fan hâm mộ gửi đến… Thầy Giáo Ba. Có lẽ không cần phải nói thì ai cũng hiểu, một đội hình toàn sao như SE thì chắc chắn quỹ lương cũng không phải dạng vừa. Trong khi các đội tuyển đều có những nhà tài trợ lớn nhưng riêng SBTC thì gần như là 100% “cây nhà lá vườn”. Do đó, việc đau đầu nhất của Thầy Giáo Ba chắc có lẽ là kinh phí để duy trì đội tuyển.

Do đó, việc để liên tục gặp những thất bại đến từ lỗi cá nhân là chuyện rất đáng trách, nhất là cần phải biết, sau khi trận đấu giữa SE và GAM diễn ra, thì SE đã bị rơi xuống vị trí thứ 4 nhưng lại đánh nhiều hơn Saigon Buffalo (vị trí thứ 3) 2 trận và CERBERUS Esports (vị trí thứ 2) 1 trận. Như vậy, chặng đường còn lại của SE đang rất khó khăn khi họ buộc phải thắng tất cả các trận còn lại đồng thời hy vọng Team Secret sẩy chân. Vì tình thế khó khăn như vậy, khó trách các fan hâm mộ của SE nói chung và Thầy Ba nói riêng bày tỏ sự bức xúc bên dưới bình luận có vẻ như khá “bàng quan” của Zeros.

SBTC Esports càng đánh càng xuống, fan không còn giỡn được nữa, chỉ biết thốt lên: Thương anh Ba - Ảnh 3.
SBTC Esports càng đánh càng xuống, fan không còn giỡn được nữa, chỉ biết thốt lên: Thương anh Ba - Ảnh 4.
SBTC Esports càng đánh càng xuống, fan không còn giỡn được nữa, chỉ biết thốt lên: Thương anh Ba - Ảnh 5.
SBTC Esports càng đánh càng xuống, fan không còn giỡn được nữa, chỉ biết thốt lên: Thương anh Ba - Ảnh 6.

Dù vậy, VCS Xuân 2021 vẫn sẽ còn kéo dài, và hy vọng trong chặng đường còn lại, SE sẽ khởi sắc hơn, để vừa cải thiện thành tích vừa không phụ lòng người anh Phan Tấn Trung vẫn ngày ngày dõi theo, chăm lo cho họ.