Sentinels TenZ: “tuyển thủ CS:GO sẽ khó có cơ hội thành công ở Valorant”

Theo TenZ, các cựu tuyển thủ CS:GO khi chuyển sang thi đấu Valorant sẽ khó có cơ hội thành công do vấn đề về mindset và gamesense.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với Tarik “tarik” Celik – một nhà sáng tạo nội dung kiêm streamer Valorant đình đám, Tyson “TenZ” Ngo đã có những cảm nghĩ vô cùng thú vị về đội hình thi đấu của Sentinels ở mùa giải 2022 tới.

Theo đó, anh cho rằng đội hình mới của Sentinels đã đồng đều hơn trước rất nhiều và đây chắc chắn là một lineup sinh ra để ‘ẵm giải’ cho năm sau. TenZ còn cho rằng, ngôi sao mới gia nhập Sentinels từ XSET – Zekken sẽ là một tiềm năng cực kỳ lớn. “Tôi nghĩ tương lai của Valorant đang nằm trong tay của ‘tên nhóc’ này”.

Zekken trước khi gia nhập vào Valorant đã từng đạt thành tích khá ‘khủng’ là level 10 Faceit. Tuy nhiên, chàng trai 17 tuổi này chưa hề gia nhập một đội tuyển chuyên nghiệp ở tựa game nhà Valve. Vậy nên có thể xem như Zekken chính là một tài năng ‘thuần Valorant’ chứ không hề có sự lai tạp giữa việc là cựu pro-CS:GO như nhiều tuyển thủ Valorant hiện tại.

TenZ và cả Tarik trong buổi phỏng vấn đều đồng ý rằng, việc các cựu tuyển thủ CS:GO khi ‘dọn nhà’ sang Valorant dù cho có tài năng đến mấy vẫn sẽ khó có cơ hội thành công. Tuy sở hữu cùng cơ chế gameplay là FPS, tuy nhiên cơ chế chiến thuật của cả 2 trò chơi là hoàn toàn đối lập. Trong khi CS:GO bạn sẽ phải tập làm quen với việc sử dụng Flash và Smoke trong gần như toàn bộ thời gian chơi, Valorant sẽ đòi hỏi bạn phải tập trung nhiều vào các kỹ năng riêng biệt của từng Đặc Vụ. Mỗi bên đều có 1 thế mạnh riêng, và điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến mindset và gamesense của tuyển thủ.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame