Sentinels Zombs xác nhận sẽ từ giã khỏi đấu trường Valorant chuyên nghiệp khi bản thân "không còn cảm thấy hào hứng" nữa

Trong một buổi livestream gần đây, Jared "zombs" Gitlin đã chia sẻ rằng anh đang tìm kiếm những cơ hội khác trong tương lai và đã cân nhắc việc từ giã sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình.

Sau quyết định cải tổ đội hình nhằm chấn chỉnh mọi thứ sau một năm khởi đầu khó khăn, zombs đã chính thức bị Sentinels đẩy lên ghế dự bị kể từ tháng 4/2022 và thế chỗ cho anh là Eric "Kanpeki" Xu từ Akrew. Trước đó, zombs chính là một trong những người đầu tiên gia nhập tổ chức khi "gã khổng lồ" của Bắc Mỹ quyết định đặt chân vào đấu trường Valorant chuyên nghiệp.


Với tất cả 10 đội "đối tác" của VCT Châu Mỹ đã công bố đội hình trong năm 2023 (bao gồm cả Sentinels, đội tuyển đã ký hợp đồng với Gustavo "Sacy" Rossi, Bryan "pANcada" Luna và Rory "dephh" Jackson, đồng thời đưa Hunter "SicK" Mims trở lại vị trí thành viên thứ sáu của họ), việc chuyển sang đội ở cấp độ Challengers có lẽ là bước đi khả dĩ nhất dành cho zombs.

Tuy nhiên, trong một buổi phát trực tiếp mới đây, tuyển thủ 24 tuổi tiết lộ rằng trong khi đang thực sự đang cân nhắc việc thành lập một đội tuyển mới, anh đã đi đến quyết định ngừng thi đấu chuyên nghiệp vì cảm thấy bản thân vẫn luôn là một phần của Sentinels. Tuyển thủ này cho biết anh ấy có mối quan hệ tốt với tổ chức khi đã gắn bó cùng nhau từ những ngày đầu tiên.

"Tôi đã có các buổi scrim với đội tuyển mới trong khoảng một tuần. Chúng tôi quy tụ được một số thành viên đầy tiềm năng và nhận được rất nhiều sự quan tâm cùng những lời đề nghị đầy hấp dẫn từ nhiều tổ chức khác. Tuy nhiên, sau khi đến Los Angeles tôi đã ngồi lại với chủ sở hữu của SEN và bây giờ tôi đang cảm thấy bản thân mình không thật sự muốn rời tổ chức này. Tôi mãi mãi gắn bó với SEN.

Tôi đã gắn bó với tổ chức này (SEN) từ những ngày đầu, thời điểm mà không có nhiều người biết đến và quan tâm theo dõi tổ chức. Có lẽ tôi sẽ không trở lại với đấu trường chuyên nghiệp một lần nào nữa, nó dường như không còn khiến bản thân tôi thấy hứng thú. Đặc biệt là trong bối cảnh tôi có nhiều cơ hội khác tốt hơn cho tương lai của mình.", zombs chia sẻ.


zombs gắn bó với Sentinels từ những ngày đầu của tổ chức với tư cách người chơi Apex Legends trước khi chuyển sang thi đấu Valorant

zombs gia nhập Sentinels vào năm 2019 với tư cách là người chơi Apex Legends sau khi nghỉ thi đấu Overwatch ở đội tuyển cũ là FaZe Clan. Anh đã kiếm được gần 60.000$ tiền thưởng sau 12 tháng gắn bó với tựa game battle royale này trước khi chuyển sang thi đấu Valorant khi tựa game FPS của Riot Games chính thức ra mắt.

Trở thành một phần trong đội Valorant của Sentinels đã giúp zombs gặt hái được nhiều thành công hơn khi họ đã cùng nhau thống trị khu vực Bắc Mỹ suốt năm 2020 và giành chiến thắng trong sự kiện quốc tế đầu tiên,  VCT 2021 Stage 2 Masters Reykjavík. Nhưng thời gian trôi qua, Sentinels đánh mất vị trí dẫn đầu của mình. Đỉnh điểm là khi bước sang năm 2022, họ không thể đủ điều kiện tham gia bất kỳ sự kiện quốc tế nào, khiến đội phải tiến hành một đợt cải tổ lớn vào cuối mùa giải.


Bên cạnh đó, giống như nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp khác, zombs thừa nhận rằng anh đã dần vỡ mộng với cuộc sống trong môi trường Esports. Theo zombs, đôi khi tiền lương thậm chí không đủ để bù đắp cho những nỗ lực mà các game thủ chuyên nghiệp bỏ ra để trở nên tốt hơn trong trò chơi. Anh cũng nói thêm rằng phải mất cả đời để đạt được trình độ kỹ năng đó và khoản thanh toán không bù đắp được cho điều đó.

"Việc trở thành một game thủ chuyên nghiệp có lẽ không phải là điều tuyệt vời như mọi người vẫn đang mơ mộng. Ngay cả khi đã tập hợp đủ một đội, bạn vẫn cần phải hiểu rằng sẽ không thể nào có một đội hình đầy đủ 5 thành viên mà mọi người đều có cùng quan điểm với nhau. Tất cả các đội tuyển đều có có vấn đề và mọi thứ đều có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. Hầu hết thời gian, bạn thậm chí không được trả lương xứng đáng để dành nhiều năm cuộc trong đời mài giũa kỹ năng của mình.", zombs kết thúc chủ đề.