Số lượng người xem LMHT trên thế giới tăng cao "cái thời VETV còn cast LCK, y như VTV3 hồi còn chiếu C1"

Đây là tín hiệu đáng mừng khi môn Thể Thao Điện Tử vua tìm lại vị thế của mình sau khoảng thời gian đánh rơi ngôi vương vào tay PUBG cũng như Fornite.

Theo thông tin vào tháng 3 vừa qua, tại TwitchTV thì sau 15 tuần liên tiếp mất đi vị trí độc tôn, Liên Minh Huyền Thoại đã quay trở lại ngôi vương top 1 dẫu battle royale vẫn đang được biết đến như cơn sốt chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong khi đó, PUBG đã bị đánh tụt khỏi top 10 tựa game hot nhất tháng 2 năm nay, cùng với đó là vụ nổ Bigbang mang tên Apex Legends.

Chưa hết, nếu so sánh lượng người xem của giải đấu LMHT các khu vực với cùng kì năm ngoái, chúng ta sẽ thấy được sự phát triển vượt bậc của môn TTĐT vua. Cụ thể thì:

1. LCK: Lượt xem trung bình: 124.619 (tăng 26.6%). Lượt xem cao nhất là 641.088 (tăng 59.61%).

2. LEC: Lượt xem trung bình: 201.307 (tăng 32.1%). Lượt xem cao nhất là 476.731 (giảm 15%).

3. NA: Lượt xem trung bình: 194.150 (giảm 6.7%). Lượt xem cao nhất là 599.904 (tăng 15.3%).

4. VCS: Lượt xem trung bình: 48294 (tăng 42.47%). Lượt xem cao nhất là 220.882 (giảm 22.28%).

5. CBLOL, TCL, SuperLiga Orange, OPL, Ultraliga và LJL đều đạt tăng trưởng ở cả 2 tiêu chí kể trên.

  • Chú ý: Lượng người xem thống kê kể trên chưa sử dụng số liệu tại Trung Quốc.

Sau đây là một số funfact và bình luận của các game thủ trên diễn đàn Reddit xoay quanh các lượt xem:

- Nhìn chung thì lượng người xem đều tăng cả, lý do lượng người xem ở NA giảm cũng không đáng quan ngại lắm vì lượt xem cho trận Chung kết vẫn đông. TSM vẫn là cây hút fan ở Bắc Mỹ, khán giả ở LEC đang tăng trưởng rất đáng kì vọng.

- Thực ra nhìn những con số này so với thời đỉnh cao 2015 vẫn là khá buồn, tuy nhiên dù chậm nhưng vẫn là tăng trở lại.

- Lượt xem cao nhất của LJL bị giảm 69.4% so với năm ngoái là bởi trận Chung kết của họ trùng giờ với Chung kết LCK đấy. Trận cầu đỉnh cao giữa SKT và Griffin đã hút hết lượng view của người Nhật rồi.

- Cũng không mừng lắm, vì năm ngoái lượt xem ở hầu hết các khu vực đều không quá tốt. Nếu có so sánh trên nhiều năm thì sẽ khách quan hơn.

Mong rằng MSI sắp tới sẽ có được lượng người xem thật lớn.

- Nói thật là tôi không hề chơi LoL, nhưng mà xem các trận đấu vẫn thấy hay kinh khủng.

- Lượt xem của LCK tăng trưởng tốt ghê. Thành thật mà nói, vì là fan của kt và PraY nên Xuân năm nay tôi chuyển qua theo dõi LPL nhiều hơn. Nhưng vẫn thật mừng khi thấy sự trở lại của Faker. Mong rằng Hè tới các đội khác sẽ về đúng phong độ và kt sẽ trở lại mạnh mẽ.

- Mỗi khu vực đều có một đội mang lại nhiều view nhất. LCK là SKT. NA là TSM. EU là Fnatic. Đấy là lí do vì sao lượt view cao nhất (view ở trận Chung kết) của LEC lại giảm.

- Nếu tính lượng view từ Trung nữa thì con số sẽ nhảy lên kinh khủng đến nhường nào nhỉ.

- Lượt xem của LCK tăng bởi fan SKT xem trở lại.

- Lượt view này chỉ tính trên kênh Youtube và Twitch chính thức thôi. Còn nhiều nguồn phát khác. Ví dụ như LCK còn được truyền phát bởi cả tá streamer, số view đó không thống kê hết được.

From LoL Netizen Vtrans with love