SỐC: Griffin chia tay HLV trưởng trước thềm CKTG 2019! - eSports

Không sớm cũng không muộn, Griffin thông báo chia tay HLV trưởng của mình ngay trước thềm giải đấu CKTG 2019, đây sẽ là một khó khăn lớn cho họ sắp tới.

Vào năm 2018, một cái tên quen thuộc với cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc là Kim “cvMax” Dae-ho, với vai trò là một Huấn luyện viên đã đưa một đội tuyển vượt ra khỏi giải hạng 2 của Hàn Quốc để giành quyền tham dự LCK. Đó chính là thời khắc bước ra ánh sáng của Griffin – cái tên đã khuynh đảo LCK trong năm 2019 và hiện đang là một trong 3 đại diện của khu vực này chinh chiến tại Chung kết Thế Giới 2019, điều mà họ đã thất bại trong năm 2018 dù cũng đã thi đấu vô cùng ấn tượng ở mùa Hè năm ngoái.

cvMax

HLV cvMax (áo trắng) đã đồng hành cùng GRF từ khi còn ở giải hạng 2

Và cũng chỉ 1 tuần trước khi Chung kết Thế Giới 2019 khởi tranh, Ban lãnh đạo Griffin đã chính thức thông báo về việc chia tay cvMax trên các trang mạng xã hội, một thông tin cực kì bất ngờ đối với các fan hâm mộ của đội tuyển này cũng như đối với cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại. Cụ thể đoạn thông báo như sau:

“Xin chào. Đây là Team Griffin.

Trước những thử thách sắp tới với Griffin, chúng tôi đã quyết định kết thúc hợp đồng với HLV trưởng Kim ‘cvMax‘ Dae-ho dựa trên sự đồng thuận giữa cả hai bên. Xin cảm ơn cvMax rất nhiều vì quãng thời gian anh đã gắn bó với Griffin.”

cvMax

Việc chia tay HLV trưởng trước thềm CKTG 2019 có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới GRF...

Chỉ mới một năm trước, cvMax còn chia sẻ rằng anh “có cùng suy nghĩ và sự đồng cảm” với các tuyển thủ Griffin. Vậy mà ngay trước giải đấu lớn nhất kể từ khi thành lập đội, HLV sinh năm 1990 lại nói lời chia tay. Điều khiến người hâm mộ cảm thấy vô cùng tiếc nuối chính là việc Griffin cùng cvMax vẫn chưa thể giành được bất kỳ một danh hiệu nào, sau 3 lần về nhì liên tiếp kể từ LCK mùa Hè 2018. Việc giành được tấm vé đến Chung kết Thế Giới 2019 là một sự cứu vãn cho mùa giải tay trắng toàn tập của họ sau 2 thất bại trước SKT T1 tại Chung kết LCK mùa Xuân và mùa Hè 2019. Tuy vậy, Griffin rơi vào bảng đấu tương đối khó đoán khi cả G2 Esports và Cloud9 đều là các đối thủ không hề dễ chơi, và còn đó một ẩn số là một đại diện nữa đến từ vòng Khởi động chưa được xác định. Với sự ra đi của HLV trưởng cvMax, chắc chắn Griffin sẽ còn gặp thêm nhiều khó khăn ở Chung kết Thế Giới tới đây.

CKTG 2019: FPX và RNG giành 2 vé của khu vực LPL