SofM chính thức trở thành nội binh LPL, người hâm mộ lo ngại việc thần rừng sắp đổi quốc tịch?

Bên cạnh nhiều ý kiến cho rằng SofM sắp đổi quốc tịch sang Trung Quốc, một vài người hâm mộ cũng cho rằng đây là động thái mà Weibo Gaming ép buộc thần rừng người Việt?

Như các bạn đã biết, vào mùa hè năm 2016 SofM đã chính thức xuất ngoại và thi đấu dưới màu áo Snake Esports sau đó là Suning Gaming. Cách đây ít ngày, Suning Gaming đã có thông báo đổi tên thành WEIBO GAMING (WBG). Đây cũng là 1 dự án mới của hệ thống WEIBO ESPORTS (bao gồm các tựa game khác như Hearthstone, LoL Mobile, Vương Giả Vinh Diệu..)

Chưa hết, với sự tái gia nhập của supporter SwordArt và TheShy trong thời gian tới, WBG sẽ có đến 3 ngoại binh trong đội hình của mình. Trong khi đó trong đội hình xuất phát của các đội chỉ được có tối đa 2 ngoại binh TheShy (Hàn Quốc) - SofM (Việt Nam) - SwordArt (Đài Loan).

Mới đây, người đứng đầu của WBG đã giải đáp một số thắc mắc về các vụ chuyển nhượng của đội tuyển trong fan group của WBG. Đầu tiên anh ấy nói về việc đi hay ở của Bin, anh ấy nói rằng đội đã giành cho Bin đãi ngộ cao nhất ở LPL và luôn mong muốn gia hạn với Bin, nhưng Bin không trả lời, làm rõ ý định chia tay WBG của mình.

Sau đó là TheShy, anh ấy nói rằng TheShy không cần phải tryout, bởi vì trình độ của TheShy là không cần phải bàn cãi. Cuối cùng là nói về đội hình mùa tới của WBG, boss của WBG nói rằng SofM đã quyết định sẽ trở thành Nội binh của khu vực LPL.

Hiện tại, SofM đã đạt đủ các điều kiện để có thể trở thành Nội binh LPL bao gồm việc đã sống hơn 48 tháng trong 6 năm qua ở những vùng nội đô chính của Trung Quốc. Nếu SofM trở thành nội binh, LPL sẽ lần tiếp theo chứng kiến một đội tuyển có đến 3 người trong đội hình xuất phát không phải là người Trung Quốc. Trước đó có FPX với Khan, GimGoon và Doinb trong đội hình đánh với chính SN vào mùa Hè năm ngoái (Lúc đó Doinb đã trở thành nội binh). Sau khi thông tin này được đưa ra, đã có rất nhiều người lo ngại việc sẽ thay đổi quốc tịch từ Việt Nam sang Trung Quốc để hợp thức hóa việc trở thành nội binh.

Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng việc SofM thay đổi quốc tịch là điều chắc chắn sẽ xảy ra nếu anh chàng muốn trụ lại WBG. Một vài người hâm mộ khác lại cho rằng không hề có chuyện SofM tự nguyện xin trở thành nội binh như chủ của WBG đã tuyên bố mà do sự ràng buộc của hợp đồng? Theo như luật của Riot Games thì SofM bắt buộc phải thay đổi quốc tịch nếu muốn trở thành ngoại binh, chính vì vậy việc tham dự ASIAD trong màu cờ sắc áo trở nên xa vời hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, đây cũng mới chỉ là những tin đồn chưa được người trong cuộc xác nhận, chúng ta hãy cùng chờ đợi thông tin chính thức từ SofM cũng như WBG. Nhưng dù kết quả cuối cùng có ra sao thì đa phần người hâm mộ vẫn luôn muốn thấy SofM tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam. Nhất là tại giải đấu danh giá tầm cỡ như ASIAD trong thời gian tới, các bạn cũng đừng quên ghé thăm KenhTinGame mỗi ngày để cập nhật thêm các thông tin sốt dẻo khác nhé.

MỤC LỤC [Hiện]