SofM đăng status đầy ẩn ý giữa đêm, cộng đồng nghi vấn ám chỉ Zeros?

Nhiều giả thuyết cho rằng, màn trình diễn của người đàn em Zeros đã khiến SofM cảm thấy không hài lòng.

Giữa bối cảnh cộng đồng game thủ LMHT đang hướng khá nhiều sự chỉ trích về phía một vài thành viên SBTC Esports sau trận thua bạc nhược trước GAM Esports, thì vào giữa đêm qua, SofM đã gây bất ngờ khi đăng tải một dòng trang thái đầy ẩn ý:

SofM đăng status đầy ẩn ý giữa đêm, cộng đồng nghi vấn ám chỉ Zeros? - Ảnh 1.

"Người tài giỏi có quyền theo đuổi hình tượng 'TheShy' của người ta mà chưa tìm được support như 'Rookie' thôi, đừng dìm người ta như vậy."

Bài đăng này đã bị xóa chỉ ít phút sau đó, tuy nhiên, với những phép ẩn dụ trong nội dung, người đọc đều hướng tới giả thuyết rằng SofM đang nhắc đến Zeros, vì lối chơi giữa Zeros và TheShy đều có nhiều nét tương đồng. Và nhiều người trong giới cũng ví von Zeros là "TheShy Việt Nam".

Tuy nhiên điều người hâm mộ thắc mắc ở đây là việc dường như SofM có hàm ý không hài lòng với nhân vật "người ta" mà anh nhắc tới. Một số ý kiến khác lại cho anh đang lên tiếng lý giải về phong độ của người đàn em. Thế nhưng với biểu cảm "?_?" cuối bài thì số đông vẫn cho rằng đây là một bài đăng có hàm ý mỉa mai.

Thực tế SofM cũng không phải người quá "sống ảo" và gần như nói không với những drama trong làng game. Tuy vậy, anh chàng vẫn thường xuyên theo dõi giải đấu VCS, và có lẽ việc Zeros đang có những màn trình diễn cũng như thái độ thi đấu thiếu thuyết phục đã khiến SofM cảm thấy không hài lòng.

SofM đăng status đầy ẩn ý giữa đêm, cộng đồng nghi vấn ám chỉ Zeros? - Ảnh 2.

Cách đây không lâu, Duy Cầu Giấy cũng đã đưa ra những nhận định về nhược điểm của các tuyển thủ VCS, trong đó có yếu tố không khắt khe với bản thân và môi trường thi đấu chưa đủ chuyên nghiệp.

Về phía Zeros, tuyển thủ này hiện tại đang gặp khá nhiều vấn đề. Ngoài phong độ không tốt khi thi đấu, thái độ của anh cũng bắt đầu khiến nhiều fan của chính SBTC Esports "nóng mắt", khi đội đang có nguy cơ out top 4 nhưng Ma Vương thì vẫn đều đặn đăng status đùa cợt sau mỗi trận đấu, bất kể thắng hay thua.

Và quả thực, đúng như SofM nhận định, thời điểm mà Zeros thăng hoa nhất trong sự nghiệp là khi anh khoác áo Phong Vũ Buffalo giai đoạn Mùa Hè 2018 - Mùa Xuân 2019. Đó cũng là quãng thời gian mà Naul - Một người chơi Đường giữa sở hữu lối chơi thiên về di chuyển và hỗ trợ đồng đội, tương đồng với Rookie, cũng đang đạt phong độ cao nhất. Bộ đôi này thậm chí còn được đánh giá là những người chơi đường đơn có số má tại MSI 2019.

Kể từ thời điểm rời PVB để trở về GAM, Zeros đã không còn là chính mình, khi sự nghiệp của anh dần dần xuống dốc, và bất chấp "KPI solo kill" vẫn được hoàn thành đều đặn, thì màn trình diễn của Zeros trong các trận đấu quan trọng trước GAM hay TS vẫn không thể khiến cho người hâm mộ hài lòng.