SofM thi đấu dưới sức, SN thất bại toàn diện trước TES

Kết quả LPL Mùa Xuân 2021 vòng Playoffs thứ 3: SN vs TES - Trừng phạt thành công sai lâm của SofM và đồng đội, Top Esports có mặt ở bán kết.

Vượt qua quãng thời gian khó khăn sau sự ra đi của SwordArt, Suning đã trở lại là vị thế của một đội tuyển hàng đầu LPL để có mặt ở Playoffs, hủy diệt 2 đối thủ khó chịu là LNG Esports và Team WE để hiên ngang bước vào tứ kết. Tại đây, SN sẽ chạm trán Top Esports, một đối thủ giàu duyên nợ từng gây ra rất nhiều khó khăn cho SofM cùng những người đồng đội. Trận bán kết CKTG 2020 một lần nữa được tái hiện, nhưng liệu TES có thể báo thù thành công?

Link trực tiếp Playoffs LPL Mùa Xuân 2021 hôm nay 6/4

Link bình luận TV:

SN vs TES: 1-3

Game 4

Game 3

SofM đã cố gắng tấn công đường trên hỗ trợ Bin có được chiến công đầu, nhưng Karsa và Knight đã phản ứng quá nhanh. Và 1 combo của 3 thành viên bên phía TES đã khiến SofM phải lên bảng đếm số. Tiếp đến là hàng pha loạt giao tranh liên tiếp giữa cả 2 đội, nhưng SN đã liên tục mắc sai lầm, và những điểm hạ gục cứ liên tiếp rơi vào túi của Karsa và huanfeng. Sự hỗ trợ của Bin không làm cho tình hình trận đấu tốt hơn mà còn khiến anh bị thua xa cấp độ cùng chỉ số lính so với 369.

SofM và SN mắc quá nhiều lỗi trong game đấu thứ 3

Với sự chủ động đến từ Knight và Karsa, Top Esports tự tin thực hiện những tình huống đi gank, sẵn sàng băng trụ để đem về những điểm hạ gục. Trong khi đó, SN giao tranh một cách rời rạc, khiến cho khoảng cách về cấp độ và lượng tiền giữa 2 đội ngày càng được kéo giãn.

Thua thiệt về mọi mặt, SN đã để cho Sứ Giả Khe Nứt húc đổ luôn trụ 4 của mình. Ván đấu kết thúc nhanh chóng ngay sau đóm khi Knight hạ gục SofM, rồi sử dụng chiêu cuối cho toàn bộ đội hình TES vào thẳng nhà chính của đối phương.

Game 2

Top Esports đã nắm quyền kiểm soát ở nửa dưới bản đồ khi Karsa liên tục có mặt ở rừng của SN, hỗ trợ cho Jackeylove có được 3 điểm hạ gục quan trọng. Ở nửa trên bản đồ, Bin hoàn toàn áp đảo 369, nhưng người chơi của TES vẫn thi đấu rất lì lợm, anh tận dụng tốt nội tại cùng chiêu cuối của mình để farm bù lại và vẫn vô cùng nguy hiểm trong giai đoạn sau của trận đấu.

Việc thi đấu xung quanh nửa dưới của bản đồ giúp cho TES kiểm soát tốt các con Rồng. Khi tranh chấp Linh hồn Rồng Lửa, SofM lại mắc sai lầm trong giao tranh khiến cho TES có được Linh hồn Rồng Lửa. Với ưu thế lớn về sát thương, TES tiếp tục đẩy lui SN và có thêm bùa lợi Baron và Rồng Ngàn Tuổi.

Khi TES đang rất gần với chiến thắng, họ lại có quyết định khó hiểu khi 5 thành viên lại quay sang truy đuổi Bin ở ngay trong trụ 3. Tận dụng thời cơ, ON đã có một tình huống chiêu cuối gom cả 5 thành viên của TES. Với sự hỗ trợ từ Angel và SofM, SN quét sạch đội hình của SN. Họ lập tức đẩy thẳng vào đường trên của TES và kết thúc ván đấu một cách đầy bất ngờ.

Rell của ON chính là MVP với tình huống hút cả 5 người của TES, giúp SN lật kèo thành công

Game 1

Top Esports đã khai thác triệt để ưu thế ở giai đoạn đi đường ở nửa trên bản đồ nhằm tạo thế cho 369, và Karsa đã phải hi sinh vòng rừng của mình để hỗ trợ các đường. Tuy anh có được chiến công đầu, nhưng anh lại để thua SofM và cấp độ cũng như chỉ số lính. Thậm chí, SofM cũng đã giúp đường dưới của mình lấy lại lợi thế với một tình huống di chuyển xuống đường dưới tiêu diệt cả 2 thành viên của TES.

SN đã thành công trong việc ngăn cản đà thăng tiến sức mạnh của 369 với 2 điểm hạ gục và giúp Jinx của huanfeng có một lượng farm cực kỳ ổn định, nhanh chóng đạt ngưỡng sức mạnh có thể gánh team từ phút 26. SN liên tiếp chiến thắng trong giao tranh, họ đã rất gần với chiến thắng khi đã gần như có được con Baron, nhưng lợi thế 2 Trừng Phạt đã giúp TES có được Bùa lợi Baron và tiếp tục câu kéo ván đấu.

Karsa cướp Baron sau khi SofM Trừng Phạt không thành

Bất chấp việc Karsa và Knight đã câu kéo ván đấu thành công với 2 con Baron, TES vẫn tỏ ra thua kém SN trong giao tranh. Tưởng chừng như SN sẽ chiến thắng trong ván đấu thứ nhất khi quyết định đẩy thẳng vào đường giữa, tuy nhiên, Renekton của Bin lại mắc sai lầm khi quá vội vàng lao lên và bị Quinn của 369 kết liễu trong một nốt nhạc. Ở thế 5vs4 cùng ưu thế sân nhà, TES đã tràn lên và tiêu diệt cả 4 thành viên còn lại của SN. Họ không cần ăn Baron mà đẩy thẳng đường giữa, giành chiến thắng 1 cách đầy bất ngờ.

*****

16h00 ngày 6/4: SN vs TES - Vòng Playoffs thứ 3 LPL Mùa Xuân 2021.

- Đội hình Suning: Bin - SofM - Angel - huanfeng - ON

- Đội hình Top Esports: 369 - Karsa - Knight - Jackeylove - Zhuo

Kể từ khi trở lại vòng Playoffs, Suning bắt đầu thể hiện sức mạnh thực sự. Với điểm tựa là phong độ cao của SofM và huanfeng, SN đã hủy diệt LNG Esports cùng kẻ ngáng đường khó chịu Team WE để có mặt ở tứ kết. Tuy nhiên, cuộc đại chiến ngày hôm nay sẽ là một thử thách khó khăn hơn rất nhiều với SofM và những người đàn em.

Top Esports cũng đã có sự hồi sinh ấn tượng trong giai đoạn lượt về. Knight không còn là trung tâm trong lối chơi của TES như ở mùa giải năm ngoái, nhưng với sự bùng nổ từ 369 và Jackeylove, TES vẫn sẽ là đối thủ mà SN không thể coi thường.