SofM và những 'Siêu tân tinh' được kỳ vọng tỏa sáng tại CKTG 2020

Tại một giải đấu như CKTG, những cái tên lần đầu tham gia thực chất mới chính là những nhân tố dễ gây bất ngờ nhất, và thuật ngữ 'siêu tân tinh' vì thế cũng được ra đời.

"Siêu tân tinh" là một cụm từ dùng để ám chỉ những tài năng trẻ hoặc những ngôi sao đã gây dựng tiếng tăm ngay từ trước khi ra mắt những giải đấu đỉnh cao của LMHT. TheShy, Ning, Doinb, Tian... đều là những ngôi sao định hình nên khái niệm này, khi lên ngôi vô địch CKTG ngay trong mùa giải đầu tiên mà họ tham dự.

Trong số 17 đội tuyển đã chính thức giành quyền góp mặt tại CKTG 2020, có tới hơn 1 nửa là những cái tên lần đầu góp mặt tại giải đấu LMHT lớn nhất hành tinh. Và kéo theo đó là sự tham gia của rất nhiều tuyển thủ cũng có cho mình lần đầu tiên được trải nghiệm không khí của một giải đấu tầm cỡ thế giới. Sau đây, hãy cùng điểm qua một vài cái tên đáng chú ý nhất trong số họ - Những người được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ dù chưa hề có một chút kinh nghiệm nào tại đấu trường CKTG:

SofM - Suning

Sự trỗi dậy của Suning với nguồn cảm hứng mang tên SofM thực sự là một câu chuyện tiêu tốn nhiều giấy mực trong thời gian gần đây. Hành trình của SofM tại LPL đã từng trải qua vô vàn thất bại, nhưng tài năng của anh thì lại ngày càng được thừa nhận một cách rộng rãi. Cho đến khi thành công tìm đến, dường như cả LPL đã bắt đầu thừa nhận rộng rãi rằng: SofM là người Đi rừng tuyệt vời nhất mà họ từng chứng kiến.

SofM và những Siêu tân tinh được kỳ vọng tỏa sáng tại CKTG 2020 - Ảnh 1.

Không còn cái mác "thần đồng" với lối chơi tay to, trên cơ từ thuở mới vào nghề, giờ đây SofM được xem là một nhà bác học của rừng già, với khả năng kiến thiết lối chơi và những chiêu trò sáng tạo thậm chí còn khiến người xem phấn khích hơn cả các tình huống highlight. SN không được đánh giá cao như TES hay JDG, thậm chí có phần lép vế hơn DAMWON, nhưng một vị trí trong top 4 đội mạnh nhất thế giới là mục tiêu mà đội tuyển này tự tin sẽ đạt được, một khi ngôi sao lớn nhất của họ thi đấu đúng phong độ.

Knight - TOP Esports

LPL không phải là một khu vực nổi tiếng trong việc sản sinh ra những ngôi sao Đường giữa. Kể từ sau thời kỳ đỉnh cao của Xiaohu trong màu áo RNG, người Trung Quốc mới có dịp chứng kiến một người chơi Đường giữa bản địa sở hữu mọi tố chất ngôi sao mà họ sở hữu.

SofM và những Siêu tân tinh được kỳ vọng tỏa sáng tại CKTG 2020 - Ảnh 2.

Màn trình diễn của Knight trong 2 trận đấu Bán kết và Chung kết LPL Mùa Hè 2020 là minh chứng cho một tuyển thủ Đường giữa không có điểm yếu, với lối chơi đa dạng và chấp tất cả những kèo kỹ năng.

TES là một tập hợp nhiều ngôi sao, nhưng rõ ràng Knight mới là lý do chủ yếu biến họ trở thành ứng viên số 1 của ngôi vương CKTG năm nay.

Kanavi - JD Gaming

Kanavi trở nên nổi tiếng trong cộng đồng LMHT theo cách không mấy hay ho cho lắm. Anh được biết đến dưới tư cách nạn nhân của bản hợp đồng ràng buộc với những điều khoản nô lệ của tổ chức chủ quản Griffin, nhiều hơn là màn trình diễn trong thời gian được mượn bởi JDG vào mùa hè 2019.

Bước sang mùa giải 2020, GRF nhận đòn trừng phạt chí mạng, và Kanavi được giải phóng hợp đồng để chính thức đầu quân cho JDG. Đó cũng là lúc mà tuyển thủ Đi rừng người Hàn bắt đầu tỏa sáng rực rỡ.

SofM và những Siêu tân tinh được kỳ vọng tỏa sáng tại CKTG 2020 - Ảnh 3.

Ngôi vị Quán quân LPL Mùa Xuân và Á Quân LPL Mùa Hè của JD Gaming phần lớn có được là do sự ổn định và áp đảo của Kanavi so với những người chơi Đi rừng khác cùng khu vực. Tình huống sai lầm dẫn đến thất bại trong ván đấu thứ 5 trận Chung kết LPL Mùa Hè là một nốt trầm đáng tiếc, nhưng nó cũng chẳng khiến tài năng của Kanavi bị lu mờ. Ở tuổi 21, một tương lai cực kỳ sáng lạn đang đón chờ ngôi sao Đi rừng này.

Selfmade - Fnatic

Anh chàng sở hữu cái tên khá kỳ cục này có lẽ vẫn còn là một nhân vật xa lạ đối với cộng đồng fan LMHT châu Á. Nhưng nếu nhìn vào cái cách mà tuyển thủ đồng hương của Giang Văn Cốt "xử đẹp" G2 Esports (phiên bản hàng hiệu) trong loạt Bo5 vừa qua để đưa Fnatic vào trận Chung kết, thì có lẽ phần đông khán giả đều sẽ đồng tình rằng đây là một nhân tố rất đáng để quan tâm.

Thực tế, tầm ảnh hưởng của Selfmade hiện tại là vô cùng lớn. Bởi sự trở lại mạnh mẽ của Fnatic trong mùa hè này gần như phụ thuộc hoàn toàn vào phong độ của anh chàng Đi rừng sinh năm 1999.

SofM và những Siêu tân tinh được kỳ vọng tỏa sáng tại CKTG 2020 - Ảnh 4.

Khi mà đội trưởng Rekkles dù thi đấu ổn định nhưng lại không phải mẫu người chơi có thể gây đột biến, và 3 vị trí còn lại thì sở hữu bộ mặt quá thất thường, Selfmade đã tự biến mình trở thành một mẫu người chơi Đi rừng gánh team hiếm hoi của LMHT phương Tây.

Dẫu cho không được đánh giá quá cao như những đại diện Trung Quốc hay Hàn Quốc, nhưng với truyền thống gây bất ngờ tại các kỳ CKTG của các đội tuyển châu Âu, biết đâu Selfmade sẽ trở thành nhân tố tạo nên nhiều sự ngạc nhiên nhất tại Thượng Hải vào cuối năm nay.