Spirit và Biofrost nghỉ hưu chuyển sang vai trò khác ở LMHT

Hôm nay, có 2 tuyển thủ kỳ cựu LMHT nghỉ hưu, rời khỏi vai trò tuyển thủ chuyên nghiệp là Spirit và Biofrost. Họ sẽ trở thành hlv, streamer.

Lee “Spirit” Da-yoon sinh năm 1996, anh từng là thành viên của MVP Blue, Samsung Blue, Team WE, Fnatic trong giai đoạn 2013-2016. Cuối năm 2016 anh chuyển sang thi đấu cho Afreeca Freecs trong vai trò đi rừng. Trong suốt 4 năm ở cùng đội, anh đạt được 1 danh hiệu vô địch ở giải KeSPA Cup 2019. Buổi lễ chia tay ngày hôm nay, Spirit chia sẻ: “Tôi đã không đạt được mơ ước khi là một tuyển thủ ở Afreeca Freecs. Nhưng tôi hy vọng sẽ làm được với cương vị huấn luyện viên của đội Afreeca Freecs Academy”.

Spirit

Spirit đã có buổi chia tay đội tuyển để chuyển sang vai trò mới vào ngày hôm nay

Đội tuyển Afreeca Freecs đã có đội hình khá chất với bộ đôi đường dưới mới là Bang (cựu tuyển thủ SKT T1) và Lehends. Người thay thế Spirit là Dread, 2 tuyển thủ kỳ cựu vẫn ở với đội là Kiin và Fly. Trận chiến của Afreeca Freecs gần đây nhất mà Spirit có tham gia là vòng khu vực tranh vé đi CKTG 2020. Đội đã đụng độ T1, họ đã để thua T1 1-3, T1 sau đó cũng bị Gen.G loại trong loạt trận cuối cùng.

Vincent “Biofrost” Wang sinh năm 1996, anh tham gia LMHT chuyên nghiệp từ 2015 trong vai trò người chơi hỗ trợ. Anh từng thi đấu cho Elomingle, Vortex, Dream Team, CLG, TSM. Đội tuyển TSM là nơi anh gắn bó lâu nhất. Tại đây Biofrost anh đã có 3 danh hiệu vô địch LCS, 2 lần tham gia CKTG. Ngay trong năm 2020, TSM đã vô địch LCS mùa hè, có mặt ở CKTG và bị loại khỏi vòng bảng với tỉ số 0-6. Sau điểm nhấn đáng quên này, các tuyển thủ Bjergsen, Doublelift, Biofrost không còn thi đấu cho đội ở năm 2021. Bjergsen trở thành huấn luyện viên và hai người còn lại làm streamer.

Biofrost

Biofrost sẽ trở thành “đồng đội” của Doublelift ở lĩnh vực stream game

Người thay thế Biofrost là SwordArt, cựu tuyển thủ của đội tuyển Suning, á quân CKTG 2020. Để mời SwordArt thi đấu 2 năm, TSM phải bỏ ra 6 triệu USD. Huni và PowerOfEvil là những tuyển thủ mới về đội TSM gần đây. Họ vẫn còn thiếu người chơi vị trí xạ thủ thay thế Doublelift.

Xem thêm: Vừa chuyển đến T1, LS lại nhận ‘tin dữ’ khi bà ngoại bị mắc COVID-19