SSG Crown: "Sau CKTG 2017, Tôi đang cân nhắc đến ý định giải nghệ thi đấu chuyên nghiệp"

Người đi đường giữa của Samsung Galaxy Crown đã có rất nhiều chia sẻ trong buổi phỏng vấn gần đây.

Crown đã có cuộc hẹn phỏng vấn với phóng viên Laffa của Inven tại ga tàu điện ngầm Gongdeok, Seoul, Hàn Quốc. Khác với các câu hỏi trước đó khi chỉ xung quanh đến giải đấu đã diễn ra CKTG 2017, cuộc trò chuyện này lại thú vị hơn bao giờ hết với các câu hỏi về đời tư cũng như cuộc sống của Crown.

LMHT: SSG Crown lên tiếng khi được nhắc đến là người thích xem các clip

Samsung Galaxy Crown

Q: Có rất nhiều đoạn video về bạn được đăng trên Youtube. Bạn nổi tiếng với việc thích gì là xem nấy, không phải ngại gì cả, như là những video "mát mẻ" một chút. Liệu có phải là con người thật của bạn không? Hay đó chỉ là hình tượng bạn xây dựng trên stream thôi?

Em thích lướt Youtube lắm, kể cả khi không xem. Với lại em không có đặc biệt thích xem mấy cái video mát mẻ đâu, chỉ là ngạc nhiên khi Youtube tự động phát trúng mấy cái đó thôi à. Khi mà em ngẫu nhiên lướt lướt, em tìm thấy mấy cái video "vui", xem thấy thích....càng xem thì những video sau đó lại càng hay hơn... nói chung là vui ạ.

Em không quan tâm lắm đến hình tượng của mình trước khán giả. Em muốn thể hiện con người thật của mình với các bạn hơn. Ý em là, tất nhiên, vẫn phải có giới hạn...(Cười toe toét)

Mà mấy cái này với con trai là bình thường mà đúng không ạ?. Tất cả những điều đó là chính con người em, bình thường vẫn vậy thôi.

LMHT: SSG Crown lên tiếng khi được nhắc đến là người thích xem các clip

Q: Bạn có thân với tuyển thủ nào không?

Em đã từng thân với Duke nhưng sau khi anh ấy sang Trung Quốc thì tụi em ít liên lạc luôn. Quan hệ với các tuyển thủ khác thì cũng bình bình thôi ạ. Mặc dù em nghĩ là nếu các tuyển thủ chơi cùng 1 vị trí có thể gặp ở ngoài rồi đi nhậu chung thì hay quá. Nhưng mà nghĩ lại thì có đi nhậu chung thật chắc mọi người cũng chẳng nói chuyện được gì nhiều.

Ví dụ như là khi em gặp anh PraY trong soloQ thì tụi em chơi chung rất là vui. Tụi em spam biểu tượng rồi nhảy này nọ tưng bừng. Cơ mà khi gặp nhau thật ở ngoài thì cả hai cũng chỉ "Oh, xin chào" vậy thôi à. Không may là mọi người không có cơ hội làm thân với những người khác đội. Dù sao cũng chỉ có game thủ chuyên nghiệp mới hiểu được game thủ chuyên nghiệp thôi mà phải không anh? Đối với Starcrafts thì các tuyển thủ nghiệp dư thậm chí còn ở chung một chỗ, chơi với nhau. Cộng đồng game thủ chuyên nghiệp của Starcrafts luôn có một sự kết nối nhất định. Bởi vì LOL là game đồng đội, em không nghĩ là những cơ hội gắn kết như vậy có thể xảy ra.

Q. Trong đội còn ai có uống rượu không vậy?

À trong đội em, chắc là có anh CoreJJ thôi ạ. Nói thật là, em không thích rượu bia lắm đâu.

Q. Nếu không thích sao tôi lại thấy bạn uống soju đó?

Uống chỉ vui lúc đó thôi anh. Ở tuổi đó ai cũng thích uống mà phải không ạ? Cơ mà cho đến giờ em cũng chưa làm gì xấu để lại hậu quả cực kì nghiêm trọng hết. Em sống một cuộc sống trung thực và hoàn toàn chuẩn mực theo kiểu người phàm.

LMHT: SSG Crown lên tiếng khi được nhắc đến là người thích xem các clip

Q. Bạn có hay lướt những diễn đàn trên mạng không

Thỉnh thoảng ạ. Đã có những lúc em thật sự lo lắng khi đọc phải những câu bình luận tiêu cực. Crown dạo này nát rồi, giải nghệ đi hay đại loại như vậy. Nếu đó là một ngày bình thường, em sẽ lơ đẹp những lời đó đi, không để tâm làm gì cả. Nhưng nếu lúc đọc phải nó lại là lúc đang trượt phong độ, thì em bắt đầu tin. Em tin những lời họ nói là thật, tin rằng em thật sự tệ hại như vậy. Đó là một chuyện rất nguy hiểm đối với bất kì tuyển thủ nào. Giờ thì em ổn rồi, nhưng nó vẫn không phải là trải nghiệm đẹp đẽ gì cả.

Ambition bản chất là một người rụt rè nên anh ấy sẽ không đi quản thúc người khác đâu. Nhưng anh ấy lại có cả một gia tài kinh nghiệm thi đấu quốc tế nên anh ấy không dễ dàng gì bị lung lay.Bất kì lúc nào em mất tinh thần khi thi đấu, anh ấy sẽ đến vỗ vai em mà không nói một lời nào cả. Là một người anh thật sự tốt và rất là ấm áp. Anh ấy sẽ không chủ động đi quan tâm cả đội. Nhưng mỗi khi người nào đó cần giúp đỡ, anh ấy sẽ đến giải nguy.

Q. Liệu Ambition khi kết hôn rồi thì sẽ có sự khác biệt với mọi người không? Điều đó có làm bạn thấy ghen tị bao giờ không?

Em không nghĩ nhiều về chuyện đó bao giờ vì hầu như lúc nào cũng gặp ảnh ở xung quanh. Thỉnh thoảng em quên luôn là ảnh kết hôn rồi. Mỗi lần em xem mấy chương trình về cặp đôi hay gia đình là em thấy ghen tị với mấy người có gấu thật đấy nhưng ghen tị với anh Ambition thì không. Có lẽ do mọi người ít thấy anh ấy và chị dâu ở cùng nhau quá.

LMHT: SSG Crown lên tiếng khi được nhắc đến là người thích xem các clip

Q. Trong cuộc phỏng vấn trước đó đã diễn ra năm ngoái, bạn đã đề cập đến việc không hài lòng với màn trình diễn của mình. Hiện tại, bạn có hài lòng khi có cho mình danh hiệu vô địch thế giới không?

Hoàn toàn trung thực, sau CKTG, em đang cân nhắc đến việc giải nghệ vì em không hài lòng lắm với màn trình diễn của chính mình. Mặc dù chiến thắng... khi em có được nó... em lại cảm thấy như không xứng đáng với danh hiệu này? Em cảm thấy như chiến thắng này không phải nhờ kỹ năng của riêng em. Đội của em đã thắng, nhưng em đã thua. Em không thể nói lên được mình cảm thấy thế nào, và thành thực mà nói, em không viết điều gì khiến em nghĩ theo cách như vậy. Cảm giác như kiểu đội đã giành chiến thắng đó cho em. Điều này có thể anh sẽ nghĩ như là "Crown có đặt ra tiêu chuẩn quá cao" hay "quá tham lam so với màn trình diễn của mình" Em cũng biết điều đó.

Khi xem lại video về chiến thắng của cả đội tại chung kết thế giới, màn trình diễn của em đã phản ảnh rõ nhất điều đó. Em không hài lòng. Và những tư tưởng này tiếp tục trong suy nghĩ của em.

Sau khi cân nhắc ý định nghỉ 1 thời gian, em quyết định chơi thêm 1 năm nữa. Ở Jeju, em đã quyết định chơi 1 năm nữa và cuối năm mà em vẫn không cảm thấy thỏa mãn với màn trình diễn của mình thì em sẽ giải nghệ.

Q. Không khí của đội hiện tại thế nào?

Khá tốt ạ. Trong mùa giải, không khí sẽ chuyển biến bất thường hơn. Khi mọi chuyện thật sự tệ, không ai nói gì hết luôn. Lúc đó thì nguyên căn nhà lặng như tờ luôn.

LMHT: SSG Crown lên tiếng khi được nhắc đến là người thích xem các clip

Q. Dù sao thì sẽ có một người nào đó không bị ảnh hưởng bởi bầu không khí tệ đó chứ nhỉ? Ví dụ như CuVee, cậu ấy trông có vẻ không dễ nổi nóng đâu?

Chẳng có ai như vậy trong đội đâu anh. Vì cả đội đều rất coi trọng việc thi đấu nên dù cho tụi em không thể hiện ra ngoài, nhưng cả nhóm rất thường nổi nóng vì chuyện gì đó. Đối với CuVee, cậu ấy thường không thể hiện ra mình cảm thấy thế nào, mà giữ lại trong lòng.

Nhưng kiểu người như CuVee mới là ĐÁNG SỢ nhất khi mà họ thật sự nổi nóng. Em chưa thấy CuVee nổi nóng bao giờ, nhưng cậu ấy không vui thì cũng nhiều lần lắm.

Q. Khi về nhà, bạn có thể "rủ" các thành viên khác tham gia phỏng vấn của chúng tôi chứ?

Tất nhiên rồi anh. Cơ mà em nói với anh, mấy người đó lười lắm, chắc không chịu đi đâu ạ.

Dịch: Pentakill Subteam

Bài viết: Inven