Streamer LMHT với tướng tủ Yasuo, kêu quyên góp được 100 triệu cho bệnh nhân ung thư

Cộng đồng đang chia sẻ về câu chuyện ấm lòng của streamer Moe Yassuo về việc anh đã kêu gọi ủng hộ cho các bệnh nhân ung thư nhỏ tuổi.
hgnbhnb Streamer LMHT với tướng tủ Yasuo, kêu quyên góp được 100 triệu cho bệnh nhân ung thư 1
Yassuo (đứng giữa) vừa có hành động đẹp kêu gọi quyên góp từ thiện

Streamer của 100 Thieves với vị tướng tủ Yasuo này đã quyên góp được số tiền hơn 100 triệu đồng chỉ sau 6 tiếng stream ngắn ngủi. Đây là một hành động hết sức nhân văn, và là điều nhiều người bất ngờ vì trước đây Yassuo luôn tỏ ra là một game thủ vô tư, hài hước. Số tiền quyên góp được tăng nhanh một cách chóng mặt, thu hút được nhiều game thủ và người xem kênh của anh cùng đứng ra chung tay hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

hgnbhnb Streamer LMHT với tướng tủ Yasuo, kêu quyên góp được 100 triệu cho bệnh nhân ung thư 2
Không ai ngờ game thủ hài hước này lại có tấm lòng vàng đến vậy

Trước đây, một lần Yassuo đã nói trên stream về các bệnh nhân nhí. Thường các em nhỏ không may mắn sẽ có một “điều ước” để được gặp thần tượng của mình, và một trong số các em đã mong mỏi được gặp streamer này. Yassuo đã dự định gặp em trong quá trình đi twitch con (một sự kiện thể thao điện tử, game và cosplay). Thế nhưng, căn bệnh quái ác đã tiến triển quá nhanh, và em được các bác sỹ nói rằng sẽ không qua khỏi chỉ trong ngày sau đó thôi.

Cách duy nhất mà Yassuo có thể làm là gọi điện cho em qua Skype, và trong khi gọi, Yassuo không kiềm chế được đã bật khóc. Và sau khi stream, anh cũng nói là vừa thực hiện với em nhỏ đó, và một người hài hước như anh đã phải rơm rớm nước mắt mặc dù cuộc gọi đã kết thúc gần 30 phút trước đó.

Nhiều người rất ngạc nhiên về hành động này của Yassuo, vì anh vốn là một game thủ rất… ngẫu hứng, hay đùa cợt, nổi nóng, chửi bậy… như mọi game thủ bình thường khác. Thậm chí đã có lần anh đứng lên đập cả máy tính vì bị outplay. Nhưng cũng có nhiều fan tiết lộ rằng đây không phải là lần đầu tiên anh làm từ thiện. Trước đây anh đã thắng trong một màn cá cược 10 nghìn đô tức 200 triệu đồng với streamer Tyler1, và cũng đã đóng góp số tiền đó cho từ thiện.

Ngoài Yassuo, có rất nhiều streamer nước ngoài nổi tiếng đã đóng góp nhiều cho từ thiện như là voyboy, trick2g… Tinh thần vì cộng đồng của các game thủ này hết sức đáng nể phục. Không chỉ trung thành với tựa game, họ còn cống hiến rất nhiều cho cộng đồng. Điều này xóa đi rất nhiều hiềm khích về việc các game thủ hiện nay sa đà vào game mà quên đi rất nhiều vấn đề xã hội nóng bỏng. Các streamer này đã chứng minh được một điều ngược lại: không phải cứ chơi game là xấu, tấm lòng vàng có thể từ game mà lan tỏa đi rất xa.