Suning dừng bước tại LPL mùa xuân 2021

05/04/2021 Tuyển thủ đi rừng trẻ EGO hé lộ sẽ sớm quay trở lại thi đấu sau khoảng thời gian gặp vấn đề sức khỏe, CES như “hổ mọc thêm cánh”.

Trận đấu Suning (SN) vs Top Esports (TES) tối ngày 06/04 đã khép lại hành trình của SN tại LPL mùa xuân 2021. Loạt trận có rất nhiều bất ngờ.

Ở năm trước, đội tuyển Suning chỉ xếp hạng 11/17 không đủ tham gia playoffs. Trong khi TES là á quân sau trận thua 2-3 ở JD Gaming. Sang mùa hè, TES đánh bại SN 0-3 ở playoffs. Kể từ đó, cục diện giữa 2 đội tuyển đổi chiều. Vài tháng sau, SN hạ gục TES 3-1 ở trận bán kết CKTG LMHT 2020. Lần gần đây nhất, ở vòng bảng LPL SN cũng có chiến thắng áp đảo 2-0 ngay trong trận khai mạc LPL mùa xuân 2021.

Trước trận đấu ở vòng 3 playoffs, Suning đã thắng 2 trận BO5 đều với tỷ số 3-0. TES thì mới thi đấu ngày hôm nay, do họ xếp hạng 3 ở vòng bảng. Chỉ sau Royal Never Give Up, EDward Gaming. Đây là cơ hội để TES đòi lại món nợ ở CKTG và vòng bảng. Suning thì cần phá dớp thi đấu kém ở giai đoạn mùa xuân. Hai ván đầu tiên kéo dài day dẳng, đội gần như phá được nhà chính của đối phương lại là đội thua.

Ở ván 1, TES cấm Nocturne vị tướng đi rừng cực kỳ bá đạo trong số dãy tướng nhiều vô kể của Sofm. Họ chọn Quinn cho 369 để đấu với Renekton của Bin. Đây là kèo đấu có lợi cho 369 ở giai đoạn đi đường nhưng ít tác dụng trong giao tranh tổng. Ý đồ của TES là đánh lên đường trên và lăn cầu tuyết. Đội SN dùng chiến thuật nuôi xạ thủ, Jinx được giao trọng trách làm nguồn sát thương duy nhất cho đội. Hecarim thuộc về Sofm đấu Volibear của Karsa.

LPL mùa xuân 2021

Suning dừng bước tại playoffs LPL ở vòng 3

Sofm đã tỏa sáng ngay ở ván đấu đầu tiên với 4 điểm hạ gục. Điều quan trọng là kế hoạch của TES bị phá sản. Tuyển thủ 369 không những không thể đè đường được Bin mà còn nằm xuống 2 lần. Thế trận dần nghiêng về SN dù không nhiều. Ván đầu tiên có ít điểm hạ gục khi các tuyển thủ rất cẩn thận giữ mạng. Phút 42, trong lúc phá nhà lính của TES, 369 đột ngột có pha wombo combo hạ gục 4 thành viên SN, chỉ duy nhất Sofm sống sót. Anh cố gắng chặn lính nhưng bất thành, TES thắng ngược ván 1.

Ván 2, Sofm và Bin dùng lại tướng cũ là Hecarim, Renekton đấu với Volibear, Gangplank của 369, Karsa. Đây là ván đấu rất sôi động, hai bên lao vào nhau không e dè. 30 điểm hạ gục chia đều cho hai đội. TES có lợi thế linh hồn rồng lửa, bùa lợi Baron và Rồng Ngàn Tuổi cùng lúc ở phút 39. Họ nhanh chóng gom quân để kết thúc ván đấu.

Khi đang tấn công 2 trụ nhà chính của SN. Đội tuyển TES chuyển qua bắt vào Bin, đồng đội của Bin cũng có mặt kịp thời. Đây là tình huống 5vs4, xạ thủ huanfeng vẫn còn trên bảng đếm số. Combat nổ ra ngay dưới chân trụ đường dưới. Người hỗ trợ ON đã dùng chiêu cuối Sức Hút Kinh Hoàng từ vị tướng Rell. Kết hợp cùng chiêu cuối của Hecarim là Bóng Ma Kị Sĩ làm cho 5 thành viên TES bốc hơi, chỉ có mỗi ON nằm xuống. SN thắng ngược, cân bằng tỷ số 1-1.

Ván thứ 3, vị tướng Hecarim thuộc về Karsa, Sofm chọn Udyr. Hai đội tuyển chọn đội hình tiêu chuẩn, bước ngoặt trận đấu xảy ra ở phút thứ 4, đội TES mở đợt xâm lăng rừng thu về 4 điểm hạ gục và bùa xanh. Họ tận dụng lợi thế có được, lăn cầu tuyết và kết thúc ván đấu gọn gàng sau 18 phút thi đấu. KDA của Sofm ở ván này là 1/8/2 một hình ảnh tương phản của Karsa 9/1/10. SN chỉ có 4 điểm hạ gục, không phá được trụ, không ăn được rồng. TES vươn lên dẫn trước 2-1.

Ván thứ 4, Sn trở lại chiến thuật nuôi xả thủ như ván 1. Lần này Angel chọn Seraphine làm tướng hỗ trợ. Sofm dùng Olaf, vị tướng đã có 2 ván thắng trong tổng số 6 ván thắng của đội ở playoffs kỳ này. Bộ đôi đường dưới không thể mạnh hơn là KaiSa và Rell. Bin tuyển thủ đường trên cầm Aatrox. TES chọn đội hình tiêu chuẩn, sát thương phép thuật – Sylas ở đường giữa, sát thương vật lý – Tristana ở đường dưới. 3 thành viên còn lại hỗ trợ và mở giao tranh.

LPL mùa xuân 2021

Cấm/chọn ở ván 4

Ngay ở cấp độ đầu tiên, huanfeng quyết đoán tốc biến vào trụ lấy chiến công đầu sau đoạn trao đổi chiêu thức giữa 4 tuyển thủ đi đường dưới. Thay vì rút về, JackeyLove ở lại đổi mạng với ON, kết quả huanfeng có được double kill. Niềm vui không duy trì lâu, TES kéo cả đội xuống đường dưới, lấy lại 2 điểm hạ gục. Sau đó, JackeyLove tận dụng chất tướng Tristana và KDA đẹp áp đảo KaiSa, liên tục đẩy lính vào trụ. Khiến cho xạ thủ SN dần bị bỏ xa về chỉ số lính.

Hai bên tiếp tục giao đấu, phần lớn các điểm hạ gục rơi vào tay 2 xạ thủ. Phút 28, Baron bị TES tiêu diệt, họ thừa thế xông lên, kết thúc ván đấu và có chiến thắng chung cuộc 3-1 trước SN.

Hai cặp trận tiếp theo, RNG vs FunPlus Phoenix, EDward Gaming vs Top Esports lần lượt vào thứ tư, thứ năm tuần này lúc 16:00 giờ.

Suning dừng bước

Playoffs LPL mùa xuân 2021 đã đi được một nửa chặng đường

Xem thêm: Suning thắng áp đảo WE, ngay lập tức nhận ‘mưa lời khen’ từ cộng đồng LMHT